Lợi ích từ áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo ISO tại PC Quảng Nam

authorHuy Hùng 17:34 08/06/2017

(VietQ.vn) - PC Quảng Nam đã sớm triển khai áp dụng hệ thống quản lý chất lượng (HTQLCL) theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000 và đến nay đã được cập nhật chuyển đổi lên phiên bản ISO 9001:2015.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Công ty Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam) là một trong những đơn vị đầu tiên trong Tổng công ty xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO.

Thông tin từ Tổng công ty Điện lực miền Trung cho biết, từ năm 2006 PC Quảng Nam đã áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2000 và được cập nhật chuyển đổi lên phiên bản ISO 9001:2008 từ năm 2010, áp dụng toàn Công ty cho các lĩnh vực: quản lý vận hành lưới điện phân phối có cấp điện áp đến 35kV; kinh doanh điện năng, tư vấn đầu tư, thiết kế, thi công xây lắp các công trình điện đến 35kV; kiểm định và hiệu chỉnh thiết bị điện, dụng cụ đo đếm.

Sau hơn 10 năm đưa vào áp dụng và duy trì hệ thống quản lý chất lượng theo ISO, lợi ích rất rõ khi xây dựng hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn ISO 9001 tại Công ty là: Cắt giảm chi phí nâng cao hiệu quả công việc; hạn chế sai sót công việc, đưa ra cách xử lý hợp lý - kịp thời, cải tiến chất lượng công việc thông qua các công cụ kiểm soát trong hệ thống quản lý ISO; hạn chế phụ thuộc cá nhân, phân công công việc và định biên công việc một cách hợp lý; đánh giá hợp lý các nguồn lực trong quá trình thực hiện công việc, làm việc có kế hoạch và mục tiêu. 

Công tác kiểm tra thực tế các trạm biến áp tại địa bàn tỉnh Quảng Nam. Ảnh CPC

Ngoài ra, hệ thống ISO 9001 còn là cơ sở để xây dựng văn hoá Công ty, ý thức cán bộ nhân viên, tính tự giác - tính chuyên nghiệp cao, giúp lãnh đạo quản lý điều hành mọi hoạt động của Công ty một cách khoa học và hiệu quả; nâng cao hình ảnh, uy tín của Công ty. Những kết quả đạt được đã góp phần quan trọng giúp cho Công ty không ngừng nâng cao năng lực, hiệu quả và chất lượng trong công tác quản lý, điều hành kinh doanh để hoàn thành tốt mục tiêu nhiệm vụ kế hoạch được giao, đưa ra các biện pháp cải tiến đáp ứng và thỏa mãn ngày càng cao các nhu cầu của khách hàng.

Nhằm duy trì, không ngừng cải tiến hệ thống quản lý chất lượng và phù hợp với quy định mới của Tổ chức ISO, PC Quảng Nam mới đây đã được công nhận và cấp giấy chứng nhận hệ thống tiêu chuẩn ISO 9001:2015.

Việc hoàn thành chuyển đổi hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 đã khẳng định cam kết cao của Ban lãnh đạo và sự nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ nhận viên Công ty trong việc xây dựng, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế hiện hành nhằm nâng cao chất lượng, sản phẩm dịch vụ, hướng đến thỏa mãn nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang