Lợi ích đa dạng của quả cam với sức khỏe bà bầu

author 09:25 02/09/2015

(VietQ.vn) - Cam là lọa quả chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho bà bầu. Các loại cam nói chung rất giàu vitamin C, vitamin A, canxi, chất xơ... rất bổ dưỡng cho cơ thể phụ nữ mang thai.

Sự kiện:

Ngăn ngừa tình trạng thiếu canxi

Canxi là thành phần quan trọng trong việc hình thành cấu trúc xương và răng ở trẻ sơ sinh. Chính vì vậy, với phụ nữ mang thai, canxi không những cần cho mẹ mà rất cần cho bé. Nguồn cung cấp canxi cho con là do sự thẩm thấu canxi từ máu mẹ qua nhau thai vào máu con.

Nước cam chứa nhiều canxi và vitamin hơn cả các sản phẩm từ sữa. Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy bà bầu thường xuyên uống nước cam và nước bưởi có thể giúp ngăn ngừa loãng xương và các chứng bệnh khác.

Kali có trong nước cam cũng rất tốt trong quá trình trao đổi chất và bổ sung sức khỏe tổng thể cho mẹ, giúp cơ thể hấp thụ sắt tốt hơn và giúp cho răng cũng như xương em bé khỏe mạnh. Chất canxi tập trung nhiều trong vỏ, cùi cam. Để tận dụng được tối đa lượng canxi, mẹ bầu có thể ăn thêm vỏ cam cùng với nước cam hoặc cam cắt miếng.

Ngăn ngừa khuyết tật bẩm sinh

Trong nước cam có chưa các loại khoáng chất axit folate và folic. Đây là những khoáng chất đóng vai trò quan trọng trong thời gian mang thai. Chất dinh dưỡng này rất cần thiết để ngăn ngừa khuyết tật bẩm sinh sớm trong thai kỳ và đảm bảo có một thai kỳ khỏe mạnh sau này.

Cam là một thực phẩm tuyệt vời nhất để bổ sung năng lượng cho các mẹ bầu

Cam là một thực phẩm tuyệt vời nhất để bổ sung dinh dưỡng cho các bà bầu. Ảnh minh họa

Gọi sữa dạt dào

Cam là một thực phẩm tuyệt vời nhất để bổ sung năng lượng cho những bà mẹ mới sinh. Vì phụ nữ nuôi con bằng sữa mẹ cần cung cấp nhiều vitamin C thậm chí hơn cả những phụ nữ mang thai , cam và các loại quả thuộc họ cam là thực phẩm cung cấp sữa mẹ tuyệt vời. Bạn không tốn thời gian ngồi xuống để ăn bữa ăn nhẹ. Hãy uống một ít nước cam, chắc chắn mẹ sẽ được cung cấp đầy đủ vitamin C cho một ngày và thậm chí còn được bổ sung một lượng can-xi từ loại thức uống này.

Giải độc, lợi tiểu, nhuận tràng

Chất limonoid trong nước cam giúp ngăn ngừa bệnh ung thư và có tác dụng giải độc, lợi tiểu. Phụ nữ mang thai thường ăn cam có tỉ lệ nhiễm các bệnh ung thư (phổi và dạ dày) khá thấp. Chất xơ có trong cam cũng giúp mẹ bầu nhuận tràng tốt hơn. Tuy nhiên bà bầu nào bị rối loạn tiêu hóa không nên ăn nhiều cam và nếu uống nước cam thì nên pha loãng với nước.

Cải thiện sắc tố da

Lượng vitamin C lớn trong nước cam còn giúp da mẹ bầu thêm trắng hồng, mịn màng và ngăn ngừa các sắc tố da sẫm màu - triệu chứng thường gặp khi mang bầu.

Điều hòa huyết áp

Do trong nước cam tươi dồi dào canxi, axit folic, kali, rất tốt để điều hòa và ổn định huyết áp nên khá an toàn với nhóm bà bầu cao huyết áp.

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang