Lợi ích phòng chống bệnh tật khi ăn táo mỗi ngày

author 14:59 07/09/2015

(VietQ.vn) - Táo là một trong những thực phẩm phòng bệnh hàng đầu. Ăn táo giúp kích thích sản xuất kháng thể và tế bào bạch cầu, mỗi ngày nên ăn một quả táo để tăng cường khả năng miễn dịch.

Sự kiện: Chữa bệnh từ thiên nhiên

Hạ áp huyết: Rượu táo giúp hạ thấp huyết áp. Phụ nữ mỗi ngày ăn 75g táo khô có thể giảm 25% lượng cholesterol xấu, đồng thời gia tăng cholesterol tốt. Mỗi ngày ngoài việc ăn một quả táo ra, cũng nên uống một chút rượu táo để có kết quả tốt hơn.

Nhuận mật: Dùng táo ngâm rượu uống có tác dụng lưu thông mật, chống tạo sỏi. Người có sỏi mật có thể uống rượu táo mỗi ngày 5 lần, mỗi lần ½ ly kết hợp với uống ¼ ly dầu ô liu có thể làm tan sỏi mật, đồng thời táo có thể làm giảm luợng cholesteron. Do vậy người ăn nhiều táo có thể phòng được sỏi đường mật và cholesterol máu.

Giảm nguy cơ đột quỵ: Học viện Quốc gia về cây ăn quả Nhật đã công bố một công trình nghiên cứu, theo đó ăn mỗi ngày 1-2 quả táo (400gr táo) có thể giúp hạ thấp lượng chất béo trung tính trong máu (chất này gây xơ cứng động mạch làm tăng nguy cơ đột quỵ và gây tăng huyết áp). Ngoài ra ăn táo còn làm tăng lượng vitamin C có tác dụng gia tăng sức bền thành mạch máu và sức đề kháng của cơ thể.

Táo có nhiều công dụng đối với sức khỏe con người

Táo có nhiều công dụng đối với sức khỏe con người. Ảnh minh họa

Giảm đau đầu: Uống nước táo ép và xoa nhẹ nước táo lên đầu và vùng thái dương có tác dụng làm giảm căng thẳng, bớt đau đầu.

Miễn nhiễm trùng bệnh: Ăn táo giúp kích thích sản xuất kháng thể và tế bào bạch cầu, mỗi ngày nên ăn một quả táo để tăng cường khả năng miễn dịch.

Tốt cho phổi, ruột và hệ tiêu hoá: Để bảo vệ phổi, ngoài việc tập thở sâu mỗi ngày, ăn táo hàng ngày cũng rất tốt cho phổi.Theo nghiên cứu của Giáo sư người Anh Burkitt, việc ăn những quả táo hàng ngày giúp ngừa chứng táo bón. Một quả táo còn nguyên vỏ chứa từ 4 - 5gr chất xơ giúp ruột hoạt động tốt. Ngoài ra, những người bị bệnh tiêu chảy nên ăn táo vì trong những quả táo có chứa nhiều chất pectin.

Ngăn ngừa lão hoá và ung thư: Các nhà khoa học ở Mỹ đã so sánh 1.500mg Vitamin C với 1 quả táo nhỏ, kết quả đáng ngạc nhiên là quả táo và lượng vitamin C này có lượng chất chống oxy hoá như nhau. Một quả táo tươi có lượng chất chống oxy hoá gấp 15 lần so với lượng vitamin C mỗi ngày nên dùng. Các nghiên cứu trong ống nghiệm cũng cho biết: táo có thể giúp ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư gan và ung thư ruột kết.

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang