Lợi ích từ việc áp dụng MFCA tại Công ty Thép Đại Dũng

author 07:25 29/10/2020

(VietQ.vn) - Nhằm nâng cao chất lượng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của thị trường, Công ty Cổ phần kết cấu thép Đại Dũng đã áp dụng công cụ Hạch toán Chi phí dòng nguyên liệu (MFCA).

Với hơn 20 năm kinh nghiệm hoạt động, Công ty Cổ phần kết cấu thép Đại Dũng đã trở thành nhà cung cấp sản phẩm kết cấu thép công nghệ cao có uy tín trong nước cũng như trên thế giới. Nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm và thỏa mãn yêu cầu ngày càng khắt khe từ phía khách hàng, ban lãnh đạo công ty đã quyết định áp dụng công cụ Hạch toán Chi phí dòng nguyên liệu (MFCA). Theo đó, Công ty Cổ phần kết cấu thép Đại Dũng miền Trung đã phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Doanh nghiệp vừa và nhỏ 2 nghiên cứu, triển khai công cụ MFCA trong 6 tháng.

 Công ty Cổ phần kết cấu thép Đại Dũng áp dụng MFCA trong quá trình sản xuất

Trong thời gian thực hiện công cụ MFCA từ tháng 3/2017 đến ngày tháng 11/2017, giá trị kinh tế Công ty Cổ phần kết cấu thép Đại Dũng Miền Trung tiết kiệm được trong 1 năm đạt gần 1 tỉ đồng thông qua các giải pháp cải tiến tại công đoạn cắt và sơn, tăng năng suất 10% tại xưởng. 

Để bắt đầu, nhóm phụ trách MFCA tại Công ty đã chia quy trình sản xuất thành 7 công đoạn để tiến hành phân tích dòng chảy nguyên liệu. Trong đó, chi phí lớn nhất nằm ở công đoạn 1 và công đoạn 7. Nhóm cũng đưa ra ước tính sơ bộ về ba loại chi phí trung tâm là: Chi phí nguyên vật liệu; Chi phí hệ thống và Chi phí quản lý chất thải. Chi phí năng lượng có thể được thêm vào chi phí nguyên vật liệu hoặc được định lượng một cách riêng biệt.

Ông Võ Đình Tân – Đại diện Công ty Cổ phần kết cấu thép Đại Dũng miền Trung cho biết, trong quá trình sản xuất, áp dụng MFCA để kiểm soát nguồn nguyên vật liệu giúp giảm thiểu tối đa phần phế liệu chảy ra trong quá trình sản xuất.

Theo lãnh đạo công ty, hiện trạng trước khi áp dụng MFCA, các nguyên vật liệu của công ty như thép thấm, thép hình chưa được kiểm soát chặt chẽ và bị lãng phí, tạo ra những sản phẩm sai hỏng, chờ tận dụng và có những sản phẩm không tận dụng được.

Qua tính toán, chi phí trước khi áp dụng MFCA ở công đoạn 1 là 31.963.000 đồng, đối với lô sản xuất 15 cây kèo đỉnh; còn chi phí ở công đoạn 7 là 394.000 đồng. Sau khi áp dụng MFCA, chi phí ở công đoạn 1 đã giảm 14% và giảm 50% ở công đoạn 7. Nếu nhân với số lô sản xuất, ước tính trong 1 tháng, MFCA giúp tiết kiệm được 117 triệu đồng và 1,4 tỷ đồng/năm.

Ban lãnh đạo Đại Dũng Miền Trung đã quyết tâm áp dụng quản lý chi phí tốt ngay từ đầu và xác định MFCA là giải pháp giúp doanh nghiệp cải tiến quy trình sản xuất, loại bỏ những khuyết điểm, giảm lãng phí không đáng có nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, nâng cao vị thế và uy tín của doanh nghiệp trên thị trường.

Bảo Linh

Cẩn trọng thông tin quảng cáo sản phẩm Đào Hồng An Plus trên một số website(VietQ.vn) - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa đưa ra khuyến cáo cẩn trọng với thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đào Hồng An Plus trên một số website.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang