Lợi ích tuyệt diệu của trà đen

author 11:07 24/12/2014

Việc uống 4 tách trà đen mỗi ngày có thể đẩy lùi bệnh tiểu đường và giảm 60% nguy cơ mắc bệnh tim.

Trà đen hay chè đen là một loại trà. Thông thường, nó có vị đậm hơn và chứa nhiều caffeine hơn so với các loại khác của trà như trà xanh.

Trà xanh mất đi sự tươi mát sau 12 đến 18 tháng, còn trà đen có thể được lưu trữ trong nhiều năm mà không bị mất hương vị của nó và là loại trà ưa thích ở phương Tây vì bảo quản được lâu và chứa nhiều caffeine hơn.

Một nghiên cứu dài hạn của Học viện Quốc gia Hà Lan Y tế công cộng và môi trường đã chỉ ra rằng việc thường xuyên uống trà đen và trà giúp giảm nguy cơ đột quỵ. Các nhà nghiên cứu đã xem xét dữ liệu từ một nghiên cứu kiểm tra những lợi ích của thực phẩm có nhiều chất flavonoid ( dinh dưỡng thực vật có lợi ích chống oxy hóa , những chất này giúp cải thiện chức năng của lớp niêm mạc trong mạch máu và làm tăng độ giãn nở của thành mạch để đáp ứng cho dòng chảy. Tình trạng suy thoái chức năng của lớp màng trong này sẽ mau chóng dẫn đến bệnh tim) trong khi một số các chất flavonoid được lấy từ các loại trái cây và rau quả, thì 70% đến từ trà đen.

Sau khảo sát 552 người đàn ông trong khoảng thời gian 15 năm, các nhà nghiên cứu kết luận rằng các flavonoids trong trà đen giúp giảm sản xuất LDL - cholesterol "xấu" có thể dẫn đến các cuộc tấn công đột quỵ và đau tim. Hơn nữa, những người đàn ông uống hơn 4 tách trà đen mỗi ngày có nguy cơ đột quỵ thấp hơn đáng kể so với những người đàn ông chỉ uống 2-3 ly mỗi ngày.

Trà đen hơn trà xanh thông thường là giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường , theo phân tích dữ liệu của 50 quốc gia, các chuyên gia thuộc Trung tâm khai thác dữ liệu quốc tế ở Thụy Sĩ nhận thấy ở những quốc gia nào mà người dân uống trà đen nhiều nhất, tỷ lệ người dân bị hội chứng chuyển hóa ở mức thấp nhất.

Khác hẳn trà xanh là trong quá trình chế biến không qua giai đoạn diệt men ngay mà Trà đen còn thêm giai đoạn lên men để tạo ra những biến đổi sinh hóa cần thiết làm cho màu sắc và hương vị của thành phẩm sau này có những đặc tính riêng mà các loại trà khác không có được , đó là màu nước pha đỏ sáng , vị dịu , hương thơm nhẹ.

Để thay đổi khẩu vị, bạn có thể thử uống trà với nhiều hương vị khác nhau, có thể uống nóng hay lạnh và cho thêm vài loại thảo mộc để làm ngọt nếu bạn thích thức uống ngọt hơn.Hay đơn giản, tiện lợi hơn là dùng trà túi lọc Dilmah . Dilmah có rất nhiều các hương vị cho bạn lựa chọn , như hương vị đào , táo , dâu , bạc hà , hương chanh , hương hoa quả...

Theo Dân trí


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang