Lợi ích và tác hại của việc ngủ trên sàn nhà

author 11:39 19/04/2014

(VietQ.vn) - Cải thiện tư thế nằm, lưu thông máu, đầu óc thông suốt hay cơ thể bị mất nhiệt, khả năng ung thư….. là những lợi ích và tác hại của việc ngủ trên sàn nhà mà không phải ai cũng biết.

 

Lợi ích của việc nằm trên sàn nhà

1. Cải thiện tư thế

Khi bạn ngủ trên sàn nhà , vị trí cơ thể và cột sống của bạn sẽ được dãn thẳng . Nó có thể cải thiện tư thế và giảm nguy cơ mắc bệnh về xương cốt ở cổ và lưng .

2. Giúp  lưu thông máu

Do vị trí cơ thể nằm song song với sàn khi ngủ, nên việc lưu thông máu trong cơ thể sẽ trơn tru, tuần hoàn. Cơ thể trở nên khỏe khoắn, sảng khoái hơn.

3. Đầu óc thông suốt

Bạn có biết rằng ngủ trên sàn nhà có thể giúp đầu óc bạn bạn thêm sáng suốt, minh mẫn? Theo báo cáo của tờ Boldsky, khi cơ thể và tâm hồn gần gũi với thiên nhiên sẽ giúp tâm trí sảng khoái, dễ chịu.

 4. Tạo sự tươi mới

Rất ít người biết rằng ngủ trên sàn nhà có thể làm tăng sự tươi tắn, mát mẻ  cho cơ thể. Trong khi ngủ trên đệm khiến cơ thể bạn bị bó buôc, không thoải mái thậm trí có thể dẫn đến lệch xương khớp, ê ẩm mình mẩy….

Tác hại của việc nằm trên sàn nhà

1. Cơ thể bị mất nhiệt

 Nếu nền nhà, hoặc sàn nhà, có lát gạch hoa thì hiện tượng mất nhiệt càng trầm trọng do tính dẫn nhiệt tốt của các loại vật liệu này. Những người sau khi uống rượu thích nằm đất cho...mát nhưng lại không biết đến tác hại của nó với sức khỏe. Khi uống rượu bia, các mạch máu ngoại biên giãn nở và cơ thể thải nhiệt, nếu gặp nguồn thu nhiệt mạnh thì cơ chế điều hoà thân nhiệt trên não lại cố bù trừ, và vì vậy tác hại càng gia tăng. Cơ thể mất nhiệt quá mức sẽ có thể dẫn đến tử vong.

 2. Ung thư

Khí Radon là khí có trọng lượng riêng lớn nên nó chỉ là là sát mặt đất. Đây là chất khí có tính phóng xạ và hệ quả là có tác dụng ion-hoá rất mạnh. Có nhiều báo cáo khoa học cho rằng chất khí này là thủ phạm của phần lớn các trường hợp ung thư, nhiều hơn hẳn các tác nhân khác cộng lại.


Mỹ Linh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang