Lời kể của lái xe bị siết cổ trong đêm

author 09:13 27/12/2015

Đang chạy xe, anh Hạp chao đảo tay lái và buộc phải thắng gấp vì bị vị khách quàng dây từ phía sau để siết cổ mình. Nhờ hung khí của nghi can mang theo đã giúp tài xế thoát nạn.

Đã 4 ngày qua từ khi bị khách thuê xe hãm hại, anh Nguyễn Ngọc Hạp ở phường 6, TP Cà Mau (Cà Mau) vẫn chưa ổn định được tâm lý. Tài xế kiêm chủ xe này tạm ngưng việc kinh doanh.

Theo nạn nhân, anh với tài xế của Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Cà Mau là ông Hứa Ngọc Hiền (53 tuổi) không quen biết nhau. Chiều 21/12, anh Hạp được một đồng nghiệp lái xe 16 chỗ giới thiệu một vị khách có nhu cầu thuê xe 7 chỗ là ông Hiền.

“Nghe bạn nói, khách là cán bộ QLTT nên tôi an tâm khởi hành vào ban đêm. Xe lăn bánh từ TP Cà Mau lúc 2h ngày 22/12, ông Hiền đi một mình và thuê chuyến đến huyện Hòn Đất của tỉnh Kiên Giang, hợp đồng về chiều cùng ngày”, anh Hạp kể.

Hiện trường vụ việc ở ấp 9 Xáng, xã Đông Hòa (An Minh, Kiên Giang). Ảnh: Tuổi Trẻ.Hiện trường vụ việc ở ấp 9 Xáng, xã Đông Hòa (An Minh, Kiên Giang). Ảnh: Tuổi Trẻ

Khi xe chạy, anh Hạp tắt đèn bên trong nên không quan sát được hết các cử chỉ của khách. Khoảng một giờ sau, ôtô đến địa phận xã Đông Hòa (An Minh, Kiên Giang).

"Ông khách bất ngờ quàng dây vào cổ tôi từ phía sau rồi siết mạnh. Quá bất ngờ khiến tay lái chao đảo, tôi thắng gấp, tìm cách tháo dây và giằng co với người đang hãm hại mình. Lúc này, tôi chộp được ống sắt vị khách mang theo và đâm vào người ông ấy. Không ngờ ống sắt có gắn dao đã khiến người khách bị thương", anh Hạp nhớ lại.

Bị đâm đau, ông Hiền buông tay ra khỏi sợi dây đang quàng qua cổ nạn nhân. Anh Hạp sau đó đã chạy ra ngoài kêu cứu trong đêm khiến người dân gần hiện trường ở ấp 9 Xáng giật mình thức giấc. Mọi người đã giúp anh Hạp vệ sinh vết thương ở cổ, gọi điện báo công an đến xử lý vụ việc.

Khi lực lượng của công an sở tại đến nơi, nghi can bê bết máu, có dấu hiệu bất tỉnh. Ông Hiền sau đó được nhà chức trách đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang cấp cứu trong tình trạng mạch và huyết áp bằng không, trên ngực có hai vết thương rộng 2x3 cm.

Các bác sĩ phẫu thuật dẫn lưu màng phổi, khâu vết thương trên ngực. Một ngày sau, ông Hiền thoát khỏi cơn nguy hiểm, được cảnh sát canh giữ, chờ hồi phục để nhà chức trách ghi lời khai.

"Tôi từng chở khách đi ban đêm nhưng đây là lần đầu tiên gặp sự cố liên quan đến sự sống. Lúc bị khách siết cổ tôi tưởng mình đã chết. Nếu tôi không bình tĩnh xử lý thì xe sẽ lao xuống ruộng hoặc mương nước, gây tai nạn thì hậu quả khó lường", anh Hạp chia sẻ.

Ông Huỳnh Vũ Phong, Chi cục trưởng Chi cục QLTT tỉnh Cà Mau cho biết, ông Hiền bị rút từ Đội QLTT đóng tại huyện Ngọc Hiển về phòng tổ chức để chờ kiểm điểm vì vi phạm quy chế ngành, mượn tiền doanh nghiệp. Gần đây, đồng nghiệp thấy tài xế này ít nói, có biểu hiện hơi bất thường.

"Ông ấy giống như đang mắc chứng trầm cảm nhưng chưa có đánh giá của bác sĩ nên chúng tôi không dám nhận định", một đồng nghiệp của ông Hiền nói.

Trao đổi với phóng viên Zing sáng 26/12, ông Nguyễn Văn Đô, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Cà Mau cho biết, ông đã chỉ đạo Chi cục QLTT đình chỉ hợp đồng lao động của ông Hiền để phục vụ điều tra.

Theo Zing News

 

 

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang