Tai nạn giao thông thảm khốc ở Bình Thuận: Lời kể hãi hùng của nhân chứng

author 16:10 22/05/2016

(VietQ.vn) - Hiện tại, các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn giao thông thảm khốc ở Bình Thuận đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Sự kiện: Tai nạn giao thông

Như Chất lượng Việt Nam đã đưa tin về vụ tai nạn thảm khốc ở Bình Thuận xảy ra vào lúc 4h15 ngày 22/5, tại Km 1730+300, quốc lộ 1A thuộc huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận. Xe khách mang biển kiểm soát 38N - 5577 chạy hướng Hà Nội – thành phố Hồ Chí Minh và xe khách 51B-112.24 chạy hướng ngược lại. Hậu quả làm 12 người chết, 40 người bị thương. Hiện tại, các nạn nhân bị thương đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. 

Báo VietnamNet dẫn lời anh Phạm Ngọc Việt, trú tại Tịnh Khê, TP Quãng Ngãi cho biết, anh lên xe khách tại bến xe Quảng Ngãi lúc 16h30 ngày 21/5, đến khoảng 4h15 ngày 22/5 khi đang ngủ, anh Việt nghe có tiếng nổ lớn, sau đó bị văng từ giường tầng trên xuống sàn xe.

Sau vài giây trấn tĩnh, anh Việt nghe nhiều tiếng la hét cùng hình ảnh tài xế chết gục trong cabin, ở phía trước lửa bốc cháy phía đầu xe. Anh Việt cùng 2 hành khách khác đập kính xe nhưng không được, vài phút sau phát hiện phía sau xe có mảng kính bị vỡ nên anh cùng 3 hành khách thoát ra ngoài theo đường đó.

"Lúc hoảng loạn, tôi nhìn thấy 2 sư cô bị thương nằm trong xe, đến khi thoát ra ngoài và đến bệnh viện tôi cố tìm nhưng không thấy 2 sư cô trong số những người bị thương…", anh Việt đau xót nói.

Nhân chứng Nguyễn Thị Ngọc Phương (18 tuổi) cho biết, cô ngồi xe khách 38N-5577 từ TP.HCM về quê ở Hà Tĩnh. Lúc xảy ra tai nạn Phương đang ngủ. Khi giật mình thức dậy, cô chứng kiến cảnh tượng hãi hùng, hai chiếc xe khách bốc cháy, kính vỡ văng khắp nơi...

Phương và các hành khách hoảng loạn tìm cách thoát thân, từ chỗ vỡ kính chạy ra ngoài khi xe đang cháy. Khung cảnh mọi người la hét, tìm cách tháo chạy khỏi chiếc xe bốc cháy thật kinh hoàng.

Trên người còn mặt quần áo dính đầy máu, bà Lê Thị Loan, ở xã Phú Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh vẫn chưa hết bàng hoàng nhớ lại: bà lên xe của hãng Sơn Quý tại chợ đầu mối Thủ Đức để về quê Hà Tĩnh thăm người thân, khi tai nạn xảy ra bà bị va chạm mạnh vào thành xe rồi ngất xỉu, đến khi tỉnh lại thì thấy mình đang nằm tại bệnh viện.

 Ông Hoàng Quốc Ly, hành khách bị gãy chân, thảng thốt kể lại vụ tai nạn. Ảnh: Báo Người lao động.

Theo báo Người lao động, nhiều người dân ở gần hiện trường vụ TNGT đã thảng thốt, không cầm được nước mắt khi kể lại những giây phút chứng kiến thảm cảnh 2 chiếc xe gặp nạn bị cháy.

Ông Nguyễn Thanh Hoài - ở cách hiện trường vụ tông xe vài trăm mét, là một trong số những người tham gia cứu nạn - cho biết ông vừa thức dậy để tập thể dục thì nghe nhiều tiếng la hét thất thanh vọng lại. Khi ông mở cửa nhìn ra đường thì thấy rất đông người lao về phía hiện trường. Khi chạy đến nơi, ông Hoài cùng mọi người lao vào đập kính xe, cứu được 3 hành khách bị thương thì ngọn lửa bốc lên dữ dội. Tất cả phải tránh ra xa. “Khủng khiếp quá, đau xót quá! Thấy người bị nạn trước mắt nhưng đành bất lực…” một thanh niên địa phương không cầm được nước mắt khi tiếp lời.

Ông Nguyễn Du (tài xế xe khách 51B – 11224) bị thương nhẹ đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận cho biết khi xảy ra vụ tai nạn, ông bị hất văng ra hàng ghế phía sau. “Lúc đó, tôi hoảng hốt vì biết tông xe và thấy có khói bốc lên, kèm theo lửa nên vội đập kính xe và kịp kéo thêm 2 hành khách ra ngoài. Chỉ vài phút sau thì ngọn lửa trùm lên” - ông Du bàng hoàng kể. Khi được hỏi lý do 2 xe tông nhau, ông Du nói không biết vì sao.

Ông Hoàng Quốc Ly (ở Quảng Trị, hành khách trên xe Phương Trang, bị gãy chân) cho biết ông đang ngủ thì bị hất văng người lên, chưa kịp hoàn hồn đã nghe nghe hành khách trong xe la hét, kêu cứu hoảng loạn. “Lúc này chân tôi đau nhói, không cựa được. Tôi biết đã bị gãy chân nhưng cố hết sức đập kính xe, cùng vài người khác chui ra ngoài. Vừa lúc đó, xe bắt đầu bốc cháy…” - ông Ly thảng thốt kể.

 Ông Nguyễn Du, tài xế xe Phương Trang tại bệnh viện. Ảnh: Báo Người lao động.

Theo một số báo đưa tin, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân tử vong, động viên, thăm hỏi các nạn nhân bị thương, biểu dương lãnh đạo Ban An toàn giao thông tỉnh, Công an tỉnh Bình Thuận đã khẩn trương có mặt kịp thời để bước đầu xử lý, khắc phục hậu quả vụ tai nạn, chỉ đạo đưa các nạn nhân bị thương đi cấp cứu.

Đồng thời, phân công Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia, lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải xuống hiện trường trực tiếp phối hợp với Ban ATGT, các cơ quan chức năng của tỉnh Bình Thuận chỉ đạo xử lý, khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Các Bộ: Công an, Giao thông vận tải, Y tế và Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận phối hợp chỉ đạo tập trung lực lượng y bác sĩ, thuốc men, thiết bị y tế để cứu chữa nạn nhân bị thương đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để gia đình tiếp cận nạn nhân tử vong để làm các thủ tục và tang lễ theo truyền thống văn hóa; tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ động viên gia đình các nạn nhân tử vong và các nạn nhân bị thương.

Tiếp tục xử lý hiện trường, điều tiết giao thông, sớm giải tỏa để thông xe nhanh nhất.

Công an tỉnh khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với tổ chức, cá nhân gây ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng này đặc biệt là trách nhiệm liên đới của chủ phương tiện và chủ doanh nghiệp vận tải; đồng thời tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm vi phạm trên các tuyến quốc lộ, tập trung vào các hành vi: chạy quá tốc độ quy định, chạy sai làn đường, phần đường, chở quá số người quy định, phương tiện không bảo đảm an toàn kỹ thuật.

 Bà Lê Thị Loan, nạn nhân bị thương tại bệnh viện đa khoa Bình Thuận. Ảnh: VietnamNet.

Báo Người lao động cũng cập nhật danh sách các nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện đa khoa Bình Thuận:

Võ Đức Thoại (39 tuổi, ngụ quận Tân Bình, TP HCM).

Đỗ Nguyễn Đức Thành (27 tuổi, ngụ quận 12, TP HCM).

Phạm Trần Thanh Tâm (22 tuổi, ngụ Quảng Ngãi).

Phan Thanh Hiếu (46 tuổi, ngụ Quảng Ngãi).

Nguyễn Thị Bé (54 tuổi, ngụ Quảng Ngãi).

Lê Nhật Khoan (27 tuổi, ngụ Quảng Ngãi).

Dương Thị Kim Anh (25 tuổi, ngụ Quảng Ngãi).

Huỳnh Tấn Điền (28 tuổi, ngụ Quảng Ngãi).

Nguyễn Thị Thanh Hoa (31 tuổi, ngụ Quảng Ngãi).

Dương Thị Kim Yến (23 tuổi, ngụ Quảng Ngãi).

Hoàng Quốc Ly (41 tuổi, ngụ Quảng Trị).

Nguyễn Thị Liên (53 tuổi, ngụ Hà Tĩnh).

Hoàng Hữu Tâm (52 tuổi, ngụ TP HCM).

Nguyễn Phúc Hưng (26 tuổi, ngụ Hàm Tân, Bình Thuận).

Nguyễn Thị Kim Hùng (45 tuổi, ngụ Bà Rịa – Vũng Tàu).

Nguyễn Du (49 tuổi, ngụ Quảng Ngãi).

Đoàn Văn Thiện (30 tuổi, ngụ An Giang).

Phan Thị Yến (23 tuổi, ngụ Bình Dương).

Nguyễn Thị Ánh (24 tuổi, ngụ Hà Tĩnh).

Nguyễn Anh Tuấn (25 tuổi, ngụ Hà Tĩnh).

Hồ Văn Tình (27 tuổi, ngụ TP HCM).

Lê Thị Lệ Thu (33 tuổi, ngụ TP HCM).

Võ Công Tuấn (35 tuổi, ngụ Hà Tĩnh).

Nguyễn Lương (42 tuổi, ngụ Hà Tĩnh).

Nguyễn Thị Bé (48 tuổi, ngụ Hà Tĩnh).

Phan Thị Thắm (45 tuổi, ngụ Hà Tĩnh).

Chế Văn Thảo (21 tuổi, ngụ Bình Thuận).

Nguyễn Thị Tuyết (21 tuổi, ngụ Hà Tĩnh).

Hoàng Thị Huê (38 tuổi, ngụ Đồng Nai)

Nguyễn Văn Khoa (20 tuổi, ngụ Bà Rịa – Vũng Tàu).

Trần Thị Huyền (28 tuổi, ngụ Hà Tĩnh).

Lê Ngọc Anh (7 tuổi, ngụ Đồng Nai).

Vũ Trường Giang (9 tuổi, ngụ Hà Tĩnh).

Tai nạn kinh hoàng ở Bình Thuận: Ít nhất 14 người chết, 30 người bị thương(VietQ.vn) - Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên QL 1 đoạn qua xã Hàm Minh, huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận làm ít nhất 14 người thiệt mạng, 30 người bị thương.

Hoàng Minh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang