Lời kể hãi hùng của nhân chứng vụ nổ kho phế liệu ở Bắc Ninh

authorHòa Lê 14:08 03/01/2018

(VietQ.vn) - Những nhân chứng trong vụ nổ kho phế liệu ở Bắc Ninh vẫn chưa hết bàng hoàng, sợ hãi.

Trí Thức Trẻ đưa tin, nhân chứng trong vụ nổ kho phế liệu ở Bắc Ninh vẫn chưa hết bàng hoàng. Chị Mai, chủ cửa hàng tạp hóa cách hiện trường 100m chia sẻ, cả gia đình chị đang ngủ trong nhà, bất ngờ nghe tiếng nổ rất lớn vang lên, sau đó nhiều vật lạ rơi vào trần trước cửa hàng.

Lời kể hãi hùng của nhân chứng vụ nổ kho phế liệu ở Bắc Ninh

 Nhân chứng trong vụ nổ kho phế liệu ở Bắc Ninh vẫn chưa hết bàng hoàng. Ảnh: Trí Thức Trẻ

Vội vàng tỉnh giấc, chị phát hiện trước nhà có nhiều vỏ đạn, trần nhà bị thủng nhiều chỗ. Quá sợ hãi chị gọi chồng con dậy, không dám ra khỏi nhà. Đến sáng khi nghe tin vụ nổ chị rất sợ hãi, lo lắng.

"Vụ nổ kinh hoàng lắm, tiếng nổ vang khắp xã, sau tiếng nổ đạn bay tứ tung, trước cửa nhà tôi có hàng chục vỏ. Ngôi nhà xảy ra vụ nổ chuyên mua bán phế liệu, không biết vì chuyện gì mà xảy ra vụ việc trên", chị Mai chia sẻ.

Khung cảnh tan hoang tại hiện trường vụ nổ kho phế liệu ở Bắc Ninh. Ảnh: Danh Trọng

Chị Nghiêm Thị Cần (24 tuổi) nhà cách vụ nổ 30 mét, vẫn bàng hoàng kể lại: "Khoảng 4h sáng vợ chồng cùng con tôi đang ngủ say, thì tôi nghe thấy tiếng đổ rầm, trần nhà đổ ào xuống, tưởng động đất, trần nhà đè lên giường ngay trên người con trai tôi, may có thành giường chắn không thì cả miếng trần nhà to đã đè con tôi rồi. Lúc đó, cả nhà tôi ôm nhau bỏ chạy. Từ sáng đến giờ tôi cũng chạy ra, nhưng xem thì không thể hoàn hồn. Tôi chẳng thể ăn sáng được". Chị Cần cho biết cả đời chưa thấy vụ nổ nào kinh hoàng như thế này

Cũng như nhà chị Cần, chị L. sống ngay cạnh nhà xảy ra vụ nổ vẫn chưa hết bàng hoàng. Vụ nổ đã khiến trần nhà chị rơi tua tóe, cửa kính vỡ vụn.

Còn ông Lương Văn Công (52 tuổi, Quan Độ, Văn Môn, Yên Phong) cách nhà bị nổ 700 mét những cũng bị ảnh hưởng đạn rơi thủng hết mái tôn, tiếng nổ to ầm ầm tưởng như tiếng bom . "Từ bé đến giờ chưa từng nghe thấy tiếng nổ to như vậy". Ông Công nói trong sợ hãi.

Cận cảnh hiện trường vụ nổ lớn ở Bắc Ninh làm 2 người chết(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ nổ lớn ở Bắc Ninh, sáng nay chính quyền địa phương xác nhận vụ nổ xảy ra trên một bãi phế liệu ở huyện Yên Phong, hậu quả làm 2 người chết, nhiều ngôi nhà nằm trong bán kính 500m quanh khu vực xảy ra nổ bị sập đổ.

Trước đó, VOV đưa tin, vào rạng sáng nay, tại địa bàn thôn Quan Độ (Văn Môn - Yên Phong - Bắc Ninh) đã xảy ra nổ lớn tại một cơ sở phế liệu khiến nhiều ngôi nhà bị sập và 7 người thương vong.

Vụ nổ cũng đã khiến nhiều ngôi nhà xung quanh kho phế liệu bị đổ sập. Ngay sau khi phát hiện sự việc, rất nhiều người dân đã nhanh chóng chạy lại hiện trường thì phát hiện có nhiều đầu đạn ở đó, nghi do cơ sở phế liệu thu mua nhầm phải. Lập tức, người dân đã nhanh chóng đưa các nạn nhân bị thương cấp cứu tại Bệnh viện cũng như báo cáo sự việc lên cơ quan chức năng.

Lời kể hãi hùng của nhân chứng vụ nổ kho phế liệu ở Bắc Ninh

Nhiều ngôi nhà bị san phẳng sau vụ nổ. Ảnh: Danh Trọng

Ông Nguyễn Văn Bang - chủ tịch UBND huyện Yên Phong - cho biết theo thông tin ban đầu, vụ nổ làm 2 trẻ em tử vong, 7 người bị thương và 5 ngôi nhà bị sập.

Lúc hơn 9h sáng nay, báo cáo của Sở Y tế Bắc Ninh xác nhận 2 trẻ thiệt mạng là một bé trai 1 tuổi và một bé gái 5 tuổi, đều không qua khỏi trước khi được đưa đến bệnh viện.

Những người bị thương thì được đưa lên Bệnh viện huyện Yên Phong và Bệnh viện tỉnh Bắc Ninh cấp cứu.

Lời kể hãi hùng của nhân chứng vụ nổ kho phế liệu ở Bắc Ninh
Khung cảnh tang hoang bên trong những ngôi nhà gần đó. Ảnh: Trí Thức Trẻ 

Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh đã tiếp nhận 3 nạn nhân bị thương nặng, trong đó có một là nữ 23 tuổi, bị vỡ xương chậu, nghi vỡ bàng quang đã được chuyển sang Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) cấp cứu. Hai người còn lại đang được tiếp tục điều trị tại Bệnh viện tỉnh, theo thông tin từ báo Tuổi Trẻ.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang