Nhà 4 tầng đổ sập ở Hà Nội: Thót tim kể lại giây phút hô hoán cứu người

author 09:28 04/08/2016

(VietQ.vn) - Người chứng kiến vụ sập nhà ở Cửa Bắc (Hà Nội) cho biết khi ngôi nhà kế bên đổ sập, hàng chục người dân trong khu phố hoảng loạn, hô hoán cứu người.

Theo tin tức từ báo Tiền Phong, sự cố xảy ra lúc 3h15 ngày 4/8 tại ngôi nhà số 43 Cửa Bắc, phường Trúc Bạch (Ba Đình, Hà Nội). Bà Lưu, người chứng kiến cho hay, thời điểm trên gia chủ nhà số 41 đào móng xây dựng, bất ngờ ngôi nhà kế bên đổ sập. Hàng chục người dân trong khu phố hoảng loạn, hô hoán cứu người.

Theo nhân chứng thời điểm xảy ra sự cố, trong ngôi nhà có nhiều người. Còn theo con ông Hoan, trú đối diện ngôi nhà bị sập cho biết, thời điểm trên ông đang ngủ bị đánh thức bởi tiếng động lớn. Mở cửa ra ngoài ông thấy, khói bụi phủ kín đường, một số cong nhân xây dựng la hét, tháo chạy.

Bà Lưu, người chứng kiến vụ sập nhà. Ảnh: Tiền Phong
 Bà Lưu, người chứng kiến vụ sập nhà. Ảnh: Tiền Phong

Tới 7h sáng cùng ngày, sau hơn 3 giờ cứu hộ lực lượng chức năng đã đưa được ba người ra ngoài. Hiện hàng trăm cảnh sát, chiến sỹ cùng lực lượng quan đội đang khẩn trương đưa vật liệu ra khỏi hiện trường, tìm người.

Nguyên nhân ban đầu của vụ sập nhà trên phố cổ Hà Nội được xác định do ngôi nhà số 43 Cửa Bắc đã được xây dựng từ lâu, không có móng, cộng với việc nhà bên cạnh (số 41) đang đào móng xây dựng cũng ảnh hưởng đến ngôi nhà 4 tầng này. Theo thông tin từ bệnh viện, 3 nạn nhân được cứu ra từ đống đổ nát được cấp cứu, điều trị ở Bệnh viện Việt Đức và Xanh Pôn, bệnh nhân nặng nhất được đưa vào Việt Đức. 

 Hiện trường vụ sập nhà trên phố Cửa Bắc. Ảnh: VOV

Một người bán hàng ở gần vụ tai nạn cho biết, những người bị mắc kẹt toàn nhân viên của cửa hàng, chủ nhà không có mặt trong lúc tai nạn xảy ra. Nhiều người sống xung quanh cảm nhận được sự rung chuyển của nền đất khi căn nhà 4 tầng bị sập, VOV đưa tin.

Ngôi nhà 43 Cửa Bắc thuộc cơ sở kinh doanh nem Xuân Dần (phường Trúc Bạch - Quận Ba Đình - HN). Chủ cơ sở sản xuất nem là ông Trần Anh Tuấn (SN 1964, HKTT 64 Hàm Long - HN). Cơ sở có diện tích khoảng 30m2 được xây 3 tầng, tầng 1, 2 để kinh doanh, tầng 3 là nơi ngủ của nhân viên và bếp ăn bị sập hoàn toàn. Cửa hàng có nhân viên gồm 6 nam, 2 nữ tại thời điểm sập.

Công tác cứu hộ vô cùng khẩn trương tại hiện trường vụ sập nhà. Ảnh: Vietnamnet
 Công tác cứu hộ vô cùng khẩn trương tại hiện trường vụ sập nhà. Ảnh: Vietnamnet

Theo những người hàng xóm, người ở trong ngôi nhà bị sập chủ yếu là nhân viên bán hàng. Nhà số 43 Cửa Bắc thường ngày được sử dụng để kinh doan nem. Ngôi nhà được xây vào khoảng những năm 1980.

Trước đó, 6h40 sáng nay, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn. Ông Chung yêu cầu các lực lượng huy động tối đa nhân lực và phương tiện để tìm kiếm những người còn mắc kẹt trong đống đổ nát, báo Vietnamnet cho hay.

Máy bay của 'hãng hàng không an toàn nhất' cháy ngùn ngụt trên đường băng Dubai(VietQ.vn) - Đây có thể là tai nạn tệ hại nhất của Emirates, hãng hàng không được xếp hạng là 1 trong những hãng hàng không an toàn nhất thế giới.

Thái Hà (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang