Lời khai của người mẹ bỏ bé trai 1 ngày vẫn còn nguyên dây rốn

authorĐỗ Thu Thoan 10:59 31/05/2018

(VietQ.vn) - Mới đây, cơ quan chức năng huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận đã xác định được danh tính người mẹ nghi "chôn sống" bé trai 1 ngày tuổi ở vườn tràm.

Sự kiện: Thời sự

Dẫn thông tin theo báo VOV, ngày 30/5, cơ quan chức năng huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận đã xác định được danh tính người mẹ của bé trai sơ sinh bị chôn sống ở thôn Phò Trì, xã Tân Thắng.

Đó là chị T.T.A.K., 40 tuổi, đang sinh sống tại thôn Phò Trì, xã Tân Thắng.

loi-khai-cua-nguoi-me-chon-song-be-trai-1-ngay-van-con-nguyen-day-ron

Danh tính người mẹ nghi bỏ đứa con 1 ngày tuổi đã được xác định. Ảnh: Phan Tuyết/Zing

Theo báo VietNamNet, lời khai ban đầu với cơ quan chức năng, chị T.T.A.K. cho biết, khoảng 10h ngày 25/5, chị K. đau bụng, có dấu hiệu chuyển dạ nên ra phía sau nhà ngồi rặn, thì tuột đứa bé xuống đống tôn. Sau đó chị bồng bé vào nhà để trên giường.

Đến khoảng 4h sáng hôm sau, chị K. đem bé ra vườn tràm cách nhà khoảng 20m để bỏ. Toàn bộ sự việc chồng và những người trong gia đình không biết do ngủ say.

Khi được hỏi tại sao làm vậy, chị K. cho biết, do chồng thường xuyên chửi mắng bảo đẻ không có tiền nuôi và không nhận đứa bé trong bụng là con vì cho rằng chị đi làm suốt ngày ăn ở với ai đó có con.

Khi sinh con chị đã giấu mẹ và chồng đem bé đi. Lý giải về vết thương trên mặt bé, chị K. cũng cho biết do lúc đẻ bé rớt trên đống tôn và do vội vàng giấu bé nên bị tôn cào rách mặt.

loi-khai-cua-nguoi-me-chon-song-be-trai-1-ngay-van-con-nguyen-day-ron

Bé trai bị mẹ chôn khi mới sinh ra may mắn được cứu sống. Ảnh: VOV

Khi được hỏi có biết vợ mang bầu hay không, anh Boi, chồng chị K cho biết: “Tôi không biết gì cả, tôi mới biết đây, lúc nói có bầu, lúc nói không có, ai biết đâu mà lần”. Còn những người thân trong gia đình chị K. không ai biết chị có thai. Khi công an mời chị K. lên làm việc thì mẹ chị mới biết chuyện và khuyên nhủ con gái nên tự thú để được hưởng khoan hồng.

Được biết, vợ chồng chị K. hiện có 2 con (đang học lớp 8 và lớp 4). Chị K. không biết chữ lại mắc chứng giật kinh phong nên không bình thường.

Trao đổi với VietNamNet, ông Đỗ Tấn Sĩ, Chủ tịch xã Tân Thắng cho biết, hiện cơ quan công an đang mời những người có liên quan để điều tra xác minh sự việc. “Để xác định có đúng là mẹ của cháu bé hay không thì phải tiến hành giám định ADN mới khẳng định được”, ông Sĩ cho biết thêm.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Hàm Tân tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang