Lời khai lạnh người của bảo vệ giúp Bác sỹ phi tang xác chết

author 09:25 23/10/2013

Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an Hà Nội đang làm rõ hành vi giết người của bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường (40 tuổi, trú tại xã Cổ Nhuế, huyện Từ Liêm, Hà Nội) – chủ Thẩm mỹ viện Cát Tường. Trong vụ việc vứt xác người xuống sông, cơ quan điều tra cho biết, người giúp sức đắc lực cho vị bác sỹ này là Đào Quang Khánh (17 tuổi, trú tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) – bảo vệ của Thẩm mỹ viện Cát Tường.

Khuôn mặt khá già dặn so với tuổi, Khánh không tỏ vẻ sợ sệt trước mặt các điều tra viên. Khánh cho biết, học hết cấp 2 thì bỏ học lang thang, kiếm việc làm thêm. Cách đây hơn 1 tháng, Khánh được nhận vào làm bảo vệ của Thẩm mỹ viện Cát Tường (45 đường Giải Phóng, Hà Nội) với mức lương 3 triệu đồng/tháng.

Công việc của Khánh cứ lặng lẽ trôi đi cho đến đêm ngày 19/10. Đêm đó, bác sỹ Tường đến bảo với Khánh, đi cùng với bác sỹ để đưa một khách hàng của trung tâm đến bệnh viện do người này có triệu chứng bất thường. Nghĩ sẽ về muộn, Khánh gửi xe vào một chỗ quen gần đấy.

Khi chị Huyền được đưa lên xe, Khánh thấy bác sỹ đi ô tô từ Thẩm mỹ viện Cát Tường theo hướng đường Bưởi, sang Thạch Bàn. Đến giữa cầu Thanh Trì, bác sỹ Tường và Khánh mang xác chị Huyền vứt xuống sông.

“Ngay sau khi vứt xác nạn nhân xuống sông, bác sỹ Tường nói với em, sẽ cho em qua giai đoạn thử việc, vào làm chính thức với mức lương 8 triệu đồng/tháng. Đặc biệt, em không được nói vụ việc này với ai”, Khánh kể.

Tại cơ quan điều tra, Khánh còn khai, sau đó, bác sỹ Tường bảo Khánh đưa xe máy Lead, điện thoại, túi xách, giấy tờ tùy thân của chị Huyền vứt đi ở khu vực đường Cổ Linh, thuộc phường Thạch Bàn để dựng hiện trường giả.

Khi được hỏi: “Anh nghĩ gì khi thực hiện việc đó cùng bác sĩ Tường?”. Khuôn mặt Khánh không biểu lộ vẻ sợ hãi trước hành vi phạm tội. Khánh đáp: “Thấy bình thường. Hôm sau em lại đến Thẩm mỹ viện làm việc như mọi khi cho đến khi bị bắt”.

Cơ quan điều tra cho biết đang làm rõ hành vi giết người đối với Đào Quang Khánh. Vụ án mạng gây chấn động ở Hà Nội đã nhanh chóng được cơ quan điều tra vào cuộc và làm rõ. Hiện cơ quan điều tra, Công an Hà Nội đang tiếp tục triệu tập những người liên quan để làm rõ hành vi của từng đối tượng./

 

 

Luật sư Nguyễn Hoàng Tiến, Trưởng Văn phòng Luật sư Đức Thịnh nhận định, đối tượng Đào Quang Khánh với những hành vi biết đối tượng Tường phạm tội nghiêm trọng nhưng không tố giác, lại tiếp tay cho đối tượng thực hiện hành vi vi phạm pháp luật sẽ bị truy tố về tội “Che giấu tội phạm” và “không tố giác tội phạm” được quy định cụ thể tại Điều 21 và điều 22 Bộ luật hình sự.
Cụ thể, hành vi che giấu tội phạm quy định tại điều 21 nêu rõ: “Người nào không hứa hẹn trước, nhưng sau khi biết tội phạm được thực hiện, đã che giấu người phạm tội, các dấu vết, tang vật của tội phạm hoặc có hành vi khác cản trở việc phát hiện, điều tra, xử lý người phạm tội, thì phải chịu trách nhiệm hình sự về tội che giấu tội phạm trong những trường hợp mà Bộ luật này quy định".
Hành vi “Không tố giác tội phạm” cũng được quy định tại điều 22, Bộ luật hình sự “Người nào biết rõ tội phạm đang được chuẩn bị, đang được thực hiện hoặc đã được thực hiện mà không tố giác, thì phải chịu trách nhiệm hình sự về tội không tố giác tội phạm trong những trường hợp quy định tại Điều 313 của Bộ luật này.
Về khung hình phạt cho tội “che giấu tội phạm” được quy định tại điều 313 nêu, người nào không hứa hẹn trước mà che giấu một trong các tội phạm quy định thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ 6  tháng đến 5 năm. Hành vi “không tố giác tội phạm” thì khung hình phạt từ phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 3 năm.
Tuy nhiên, theo LS Nguyễn Hoàng Tiến do đối tượng Đào Quang Khánh mới 17 tuổi nên được xem xét giảm nhẹ, mức hình phạt áp dụng cao nhất không quá 3/4 án phạt tù.
Về những nhân viên tại TMV Cát Tường tham gia kíp phẫu thuật (nếu có) hoặc có mặt tại TMV Cát Tường khi xảy ra vụ việc, theo LS Nguyễn Hoàng Tiến, nếu họ biết việc đối tượng Nguyễn Mạnh Tường phi tang xác mà không tố giác tội phạm sẽ phạm tội “Không tố giác tội phạm".
Bản chất vụ việc này là giết người vô ý nên không có đồng phạm. Người chịu trách nhiệm lớn nhất chính là BS Nguyễn Mạnh Tường. (Kienthuc.net)

 

 

 

 

 

Theo VOV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang