Lời khai lạnh người của "sát thủ" vụ án xác chết lõa thể

author 07:59 23/11/2013

Khi cô gái thông báo có thai, Tuấn đã ra tay sát hại người tình một cách tàn độc vì muốn "chùi mép" hậu quả những lần trốn vợ "ăn vụng".

Nói hung thủ Phan Minh Tuấn (27 tuổi, trú 39 An Nhơn 3, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) là kẻ "ăn vụng" quả không ngoa. Hắn đã có vợ con đề huề, một đồng xu dính túi cũng chẳng có vì đang thất nghiệp. Nhưng không hiểu hắn mồm mép thế nào, mà một thiếu nữ sẵn sàng chấp nhận miệng tiếng ở đời để làm tình nhân của hắn.

Và do mối quan hệ ngoài luồng, lén lút này mà hắn đã ra tay sát hại người tình một cách tàn độc, cũng chỉ vì muốn "chùi mép" hậu quả những lần "ăn vụng" khi cô gái thông báo đã có thai. Vụ án thiếu nữ bị sát hại trong tình trạng lõa thể tại nhà nghỉ Xinh do Tuấn là hung thủ, đã khiến dư luận TP Đà Nẵng chấn động trong những ngày vừa qua.

Hung thủ vụ án

Nữ khách trọ chết lõa thể trong nhà nghỉ

Vào đêm ngày 3/11, khi chủ nhà nghỉ Xinh (số 642 đường Ngô Quyền, P. An Hải Bắc, Q. Sơn Trà, Đà Nẵng) cảm thấy "nóng ruột", vì đôi nam nữ thuê phòng số 201 từ 15h30' chiều để "tàu nhanh" nhưng đến 22h cùng ngày vẫn cửa đóng then cài. Nghi ngờ có dấu hiệu bất thường, nhân viên nhà nghỉ quyết định mở cửa phòng để kiểm tra.

Khi cánh cửa phòng được bật mở, một cảnh tượng hãi hùng đã diễn ra. Nữ khách trọ nằm sõng soài, lõa thể giữa vũng máu, toàn thân đã tím tái, lạnh ngắt. Trong phòng trọ cũng có nhiều xáo trộn, chứng tỏ nạn nhân đã có sự giằng co, xô xát lớn trước khi hung thủ bỏ trốn...

Sự việc đã nhanh chóng được cấp báo đến Công an P. An Hải Bắc (quận Sơn Trà) và Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP Đà Nẵng. Khám nghiệm tử thi ngay trong đêm, bước đầu cơ quan điều tra xác định, nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân là do bị đánh nhiều nhát bằng vật cứng gây vỡ sọ não.

Từ thông tin của chủ nhà nghỉ Xinh, các điều tra viên còn nắm được: Khoảng 15h30' chiều ngày 3/11, một khách nam người gầy, nhỏ thó, đeo kính cận đã đi bộ đến nhà nghỉ Xinh để thuê phòng số 201. Sau đó chừng 1 tiếng, như đã hẹn trước, nạn nhân nữ này đã chạy xe máy hiệu Attila và lên thẳng phòng 201…

Tiếp tục khám nghiệm hiện trường, khẩn trương xác minh tung tích nạn nhân, đến trưa ngày 4/11 các điều tra viên đã xác định rõ nạn nhân là chị Hồ Hoàng Thị Gia Trang (SN 1992, trú P. Thuận Phước, Q. Hải Châu, TP Đà Nẵng). Thời gian gần đây, chị Trang có quan hệ tình cảm với Phan Minh Tuấn (SN 1986, trú tổ 21, P. An Hải Bắc, Q. Sơn Trà). Đi sâu làm rõ mối quan hệ này, các trinh sát Phòng CSĐTTP về TTXH xác định, Tuấn chính là nghi can số một, bởi Tuấn có nhiều đặc điểm giống như miêu tả nhận diện của chủ nhà nghỉ Xinh.

Và chỉ sau gần 20 tiếng đồng hồ gây án, kẻ lòng lang dạ thú Phan Minh Tuấn đã bị bắt khẩn cấp khi hắn đang lẩn trốn tại P. Khuê Trung (Q. Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng). Trước những chứng cứ nhiều vết cào xước ở cổ và vai, đặc biệt trong túi xách của Tuấn vẫn còn giữ chiếc điện thoại Iphone 4 là tài sản của chị Trang. Phan Minh Tuấn đã cúi đầu thú nhận chính hắn là kẻ đã gây ra cái chết tức tưởi cho nạn nhân.

- Tại sao Tuấn ra tay sát hại chị Gia Trang?

- Dạ hơn một năm nay em giấu vợ quan hệ, yêu đương với Trang rồi. Nhưng hôm gặp nhau Trang nói là đã có bầu. Em sợ chuyện vỡ lỡ, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình nên em muốn giết Trang.

- Vậy là anh đã có ý chủ đích, lập sẵn kế hoạch và cầm theo hung khí để giết người?

- Chiều đó em đã hẹn Trang lên nhà nghỉ Xinh. Em và Trang đã cãi nhau, rồi dùng búa đập vào đầu cô ấy. Sau đó em bỏ đi, tiện thể "cầm" luôn điện thoại và xe máy của Trang để bỏ trốn…

Theo Tuấn, thì hắn đã lỡ "ăn cơm trước kẻng" với người vợ hiện tại nên buộc phải cưới. Nhưng cuộc sống "vợ trồng trẻ ranh" cũng chỉ dăm bữa nửa tháng là hắn đâm chán vợ, chuyển sang mê game và những trò chát chít, kết bạn trên mạng xã hội Facebook (FB).

Cũng chính nhờ FB mà Tuấn làm quen và dụ dỗ được một thiếu nữ xinh xắn, hiền lành là Gia Trang sa vào lưới tình của hắn. Sau hơn 1 năm hẹn hò, yêu đương với người tình, cô thiếu nữ không thể ngờ kết cuộc của cuộc tình vụng trộm của mình lại trả giá bằng chính cái chết tức tưởi. Khi nghe Trang nói đã "dính bầu", để chùi mép, giấu nhẹm chuyện mèo mả gà đồng với vợ con, Tuấn quyết định giết Trang.

Nhói lòng gia cảnh nạn nhân

Ngay sáng ngày 5/11, lách mình qua con hẻm nằm hút sâu của đường Phan Kế Bính, tổ 12C, phường Thuận Phước, quận Hải Châu tôi tìm đến nhà nạn nhân Gia Trang. Cô Hoàng Thị Thanh Hà (SN 1973, dì ruột của Trang) vừa tất tả từ bệnh viện chăm nom mẹ già, vội về nhà lo lắng ma chay cho cháu gái. Theo cô Hà, Trang là một cô gái gặp quá nhiều bất hạnh. Mới 3-4 tuổi đời đã phải chịu cảnh sóng gió trong gia đình.

Gần 20 năm trước, cha của Trang lập nghiệp trong Sài Gòn rồi theo "vợ bé", bỏ mặc 3 mẹ con Trang nheo nhóc, thiếu thốn trăm bề. 10 năm, một thân đàn bà thui thủi, lặn lội bán buôn để nuôi dạy hai con ăn học đã khiến bà quá sức mà mất sớm vì tai biến. Hai anh em của Trang bơ vơ, mồ côi mẹ phải nương nhờ vào sự chở che của bà ngoại đã sức già lực kiệt. Mấy tháng qua, bà ngoại của Trang ốm nặng, liên tục phải nằm điều trị ở bệnh viện, nay tin dữ cháu gái đã bị sát hại thì bệnh tình của bà làm sao qua khỏi?.

"Trang ít nói và hiền lắm. Hôm trước nó có khoe là có người yêu đang đi làm ăn xa, hai đứa chuẩn bị sang năm cưới. Bên nhà người yêu của Trang cũng quý Trang lắm và thường xuyên qua lại thăm hỏi rồi giúp đỡ Trang có việc làm. Còn mối quan hệ với thằng Tuấn này cả nhà không ai biết hết. Đến khi sự việc đau lòng xảy ra cả nhà mới biết mối quan hệ này", anh Hồ Quang Thái (SN 1989, anh ruột của Trang) cho biết.

Anh Thái cũng bức xúc, việc Tuấn khai trước cơ quan điều tra là Trang nói có bầu là không có căn cứ và chỉ là ngụy biện cho hành vi tàn ác của hắn. Chính anh Thái khẳng định Trang vừa mới đi mổ ruột thừa cách đây khoảng một tháng và 4-5 ngày trở lại đây Trang có đi mua băng vệ sinh phụ nữ thì không thể có chuyện Trang có bầu được. "Anh em tôi có gì cũng chia sẻ với nhau, nếu Trang có bầu chắc nó cũng nói cho tôi biết nên việc Tuấn có khai là Trang nói có bầu là không chính xác", anh Thái nói.

Còn theo ông Nguyễn Thành (46 tuổi, tổ trưởng tổ 21, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, Đà Nẵng, là hàng xóm của Tuấn) cho biết: Không hiểu vì sao thời gian gần đây hắn trở nên hư hỏng và sa đọa như vậy. Tuấn đã không lo chí thú làm ăn để nuôi vợ, nuôi con, còn bỏ việc ở Khu công nghiệp An Đồn mà sa chân vào nghiện game. Suốt ngày chỉ thấy hắn mải mê "chát tình" trên mạng xã hội, bỏ bê trách nhiệm làm chồng, làm cha khiến vợ chồng Tuấn xảy ra lục đục, mâu thuẫn. Cha mẹ khuyên bảo, vợ con níu giữ nhưng Tuấn nào nghe cho, đã vậy hắn lấy đồ đạc trong nhà bán lấy tiền nướng vào những trò mê ảo game trên mạng, đánh bài và cả giấu vợ trả những khoản tình ngoài luồng...

Đằng sau song sắt của trại giam lúc này, Tuấn đang nghĩ gì? Hắn ân hận?, hắn hoang mang lo lắng cho chính kết cuộc của hắn sau những gì hắn đã gây nên?... Nhưng có một điều Tuấn không hề biết đến, mà nếu biết hắn có lẽ sẽ cảm thấy rất đau lòng vì những tủi hổ và ê chề mà người thân của hắn hiện giờ phải gánh chịu. Ngay sáng qua (ngày 5/11 -PV), vì có trách nhiệm với tội lỗi của con mình gây ra, cha mẹ, gia đình Tuấn đã lặng lẽ tìm đến thăm gia đình nạn nhân. Họ chỉ mong được thay mặt Tuấn nói duy nhất một lời cầu xin. Dẫu lời xin lỗi đã quá muộn mằn…!

Theo ANTG

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang