Lỗi không thể mở cửa, loạt xe Lamborghini Aventador phải triệu hồi gấp

authorĐỗ Thu Thoan 06:44 27/03/2020

(VietQ.vn) - Do sai lầm trong quá trình lắp ráp của một nhân viên mới, 26 siêu xe Lamborghini Aventador buộc phải triệu hồi vì lỗi không thể mở cửa được từ bên trong.

Sự kiện: Kinh doanh

Theo mô tả của hãng siêu xe Italy trong báo cáo với Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), một nhân viên mới vào làm đã lắp sai cáp bên trong cánh cửa khiến người lái không thể mở được cửa xe Lamborghini Aventador SVJ.

Theo đó, chủ xe vẫn có thể vào trong nhưng lại không thể ra ngoài. Sai sót này có thể khiến người lái và hành khách đi cùng trên xe gặp nguy hiểm trong một số trường hợp nhất định. Chính vì vậy, Lamborghini ra thông báo triệu hồi xe để khắc phục lỗi nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

loi-khong-the-mo-cua-loat-xe-lamborghini-aventador-buoc-phai-trieu-hoi-gap

Hình ảnh chiếc Lamborghini Aventador đời 2020. Nguồn: Motor1

26 chiếc xe thuộc diện triệu hồi trong đợt này được sản xuất trong khoảng thời gian từ 12/2019 đến 1/2020, bao gồm cả phiên bản coupe và Roadster.

Lamborghini đã phát hiện ra vấn đề kể trên trong một cuộc rà soát chất lượng xe của mình. Ngay lập tức hãng đã kiểm tra lại toàn bộ quy trình lắp ráp để tránh việc sai sót tiếp diễn.

Lamborghini cho biết hãng sẽ sớm liên hệ với các chủ xe bị ảnh hưởng để thay mới toàn bộ thành phần tay nắm cửa bên trong. Tuy nhiên đến đầu tháng 5 năm nay việc thay thế này mới được thực hiện, báo VietNamNet thông tin.

'Mãn nhãn' với siêu SUV Lamborghini Urus màu đen giá hơn 22 tỷ đồng độc nhất Việt Nam(VietQ.vn) - Mới đây, một đại gia Hà Nội đã chi 22 tỷ đồng để đặt mua chiếc siêu SUV Lamborghini Urus. Đây là người đầu tiên sở hữu siêu xe màu đen bóng ngoại thất ở Việt Nam.

Theo Vietnamfinance.vn, trước đó, Lamborghini từng triệu hồi 38 chiếc gồm Aventador S và Aventador S Roadter phiên bản đời 2017-2019 do lỗi phần mềm làm tăng nguy cơ chết máy.

Cụ thể, trên các xe bị ảnh hưởng bởi lỗi ở phần mềm khiến động cơ không thể duy trì được tốc độ không tải tối thiểu cần thiết để duy trì hoạt động. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ khiến xe bị chết máy khi đang di chuyển trên đường.

Tại thị trường Mỹ, Lamborghini Aventador S có giá khởi điểm 421.000 USD. Trong khi ở Việt Nam, nếu đóng đủ các loại thuế khi ra biển trắng cho xe mới, giá mỗi chiếc có thể lên tới 40 tỷ đồng.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang