Muốn giàu có, hãy làm theo lời khuyên của 3 triệu phú trẻ này

authorLăng Dương 13:13 15/05/2017

(VietQ.vn) - Những lời khuyên của triệu phú mang lại sẽ giúp chúng ta nhìn nhận rõ hơn những thiếu sót của mình. Trong đó, bạn bè cũng ảnh hưởng đến thành công của bạn.

Sự kiện: Làm giàu

Học tập lời khuyên của những triệu phú trẻ tuổi, những lời khuyên của người thành công chính là cách để bạn thay đổi tư duy, vận mệnh của chính mình. Ngoài những yếu tố như cơ hội, tài chính, thời gian… thì nhiều triệu phú cho rằng bạn bè cũng ảnh hướng đến sự thành công của mỗi người.

Sau đây là những lời khuyên đắt giá của các triệu phú về việc “chọn bạn mà chơi” nếu bạn muốn thành công trong tương lai.

1. Gary Vaynerchuk

Gary Vaynerchuk là một triệu phú trẻ tuổi, tự thân sinh ra tại Belarus nhưng cùng gia đình đến Mỹ sinh sống từ rất sớm. Hiện nay, anh đang sở hữu một công ty tiếp thị kỹ thuật số trị giá hàng triệu USD và là tác giả của nhiều cuốn sách nổi tiếng tại Hoa Kỳ với hơn 3,5 triệu người hâm mộ trên khắp thế giới.

Tuy nhiên, thời còn đi học, anh luôn xếp ở top cuối tại trường. Chia sẻ với những người trẻ bí quyết để thành công của mình, Gary nói rằng: “Chúng ta nên xem xét lại bạn bè và nghỉ chơi với những người hay gặp thất bại”.

Triệu phú Gary cho rằng chúng ta nên nghỉ chơi với những người thất bại

 Triệu phú Gary cho rằng chúng ta nên nghỉ chơi với những người thất bại

Gary Vaynerchuk nhấn mạnh rằng: “Tôi cho rằng ai trong chúng ta cũng có những người bạn bi quan. Nếu như họ không thể giúp bạn thay đổi cuộc sống mà cứ xoáy sâu vào những điều tiêu cực khiến bạn nản chí, tốt nhất bạn nên kiểm tra lại 7 đến 10 người bạn xung quanh mình”.

Triệu phú này cho rằng, việc chúng ta nghỉ chơi với một số người bạn thường có suy nghĩ tiêu cực và dành thời gian kết giao với những người tài giỏi, tích cực sẽ giúp mỗi người thay đổi và nhận thức lại chính mình. Từ đó, bạn sẽ học được nhiều bài học quan trọng và có ý thức thúc đẩy mình làm việc nhiều hơn, dám thất bại và không ngừng kiếm tìm sự thành công.

2. Steve Siebold

Steve Siebold là một triệu phú tự thân nổi tiếng tại Mỹ, tác giả cuốn Người giàu suy nghĩ như thế nào. Trong 30 năm qua, ông cũng đã tiếp xúc với hơn 1.200 người giàu nhất thế giới. Trên Business Insider, Siebold đã chia sẻ quan điểm của mình về tiền bạc và cách thức để trở thành một triệu phú.

“Bạn chỉ có duy nhất 2 con đường để học hỏi: một là tự đọc sách, hai là kết giao với những người giỏi hơn bạn. Bởi chúng ta thường có xu hướng giống với những người mà ta kết giao cùng. Các triệu phú suy nghĩ về tiền bạc khác với cách mà tầng lớp trung lưu vẫn nghĩ. Họ cho rằng tiền bạc luôn có sẵn, miễn là họ quyết tâm kiếm tiền”.

Kết giao với những người giỏi hơn bạn là một trong những bí quyết thành công của Steven Siebold

Kết giao với những người giỏi hơn bạn là một trong những bí quyết thành công của Steven Siebold 

Một lần khác, khi dành lời khuyên cho một nhóm những người thợ sửa nhà cho mình về cách thức để thay đổi bản thân và trở nên giàu có hơn, Steve Siebold đã nhấn mạnh rằng: “Đừng nghe lời của những kẻ không có niềm tin, rằng cuộc sống là một cuộc chiến khắc nghiệt và rằng bạn nên hài lòng và biết ơn vì những gì mình đang có”.

Rõ ràng, chúng ta thường nghe lời khuyên từ người thân, bạn bè của mình. Nhưng trước những ý tưởng mới lạ hay những cách thức làm giàu táo bạo, họ thường ngăn bạn lại bằng những lời khuyên nhủ rằng bạn không nên mạo hiểm hay đó là điều bất khả thi. Vì thế, đừng tự giới hạn chính mình bởi những lời khuyên của những người bạn không có niềm tin. Hãy tìm đến những người luôn thúc đẩy bạn tiến lên dù gặp thất bại.

3. Grant Cardone

Grant Cardone là một doanh nhân tự thân nổi tiếng ở Mỹ, hiện đang sở hữu và vận hành 4 công ty riêng với doanh thu gần 100 triệu USD mỗi năm. Ông từng lâm vào cảnh tay trắng trước khi sở hữu tài sản 7 con số. Một trong những bí quyết thành công của doanh nhân này là: tìm người có tiền và kết giao với họ.

Trong cuốn sách The Millionaire Booklet, ông đặt ra vấn đề: “Bạn hãy tự hỏi bản thân xem ai là người có thể mang lại tiền cho mình. Lập danh sách những người đó và số tiền tương ứng mà bạn muốn, sau đó tính toán xem bạn có thể làm gì để trao đổi với họ. Dù bạn bán một sản phẩm, dịch vụ hay ý tưởng gì, bạn cũng cần tự hỏi bản thân rằng: “Ai sẽ mang lại tiền cho tôi”.

Bí quyết làm giàu của Grant Cardone là kết giao với những người mang lại tiền cho bạn

 Bí quyết làm giàu của Grant Cardone là kết giao với những người mang lại tiền cho bạn

Tiếp đó, Grant Cardone  nêu lên quan điểm: “Bạn không cần phải tự mình kiếm ra tiền. Việc quan trọng hơn là bạn phải biết cách kết nối với những người có thể mang lại tiền cho bạn. Đó là những người có tiền và họ sẵn sàng trao đổi tiền bạc lấy thứ bạn có như kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm... Thế giới không hề thiếu tiền, điều quan trọng là bạn có tìm ra người mang lại tiền và đổi lại giá trị của bạn cho họ hay không”.

Ngoài quan điểm rằng bạn bè ảnh hưởng đến thái độ, suy nghĩ và hành động của bạn về việc làm giàu, các triệu phú đều cho rằng việc kết giao với những người thành công, giàu có mang đến cho chúng ta những nguồn lợi nhuận lớn lao: kiến thức và tiền bạc. Đây là những “lời khuyên triệu phú” mà bạn cần cân nhắc nếu muốn có những thành công trong tương lai.

Bí quyết học 'thành tài' của Đinh Anh Dũng - Huy chương Vàng Olympic Vật lí châu Á(VietQ.vn) - Đinh Anh Dũng là chủ nhân của tấm Huy chương Vàng Olympic Vật lí châu Á năm 2017.

Thùy Lăng (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang