Lời khuyên của tỷ phú: Đừng tiết kiệm tiền, thay vào đó hãy làm điều này

authorKhánh Hồng 06:46 21/12/2018

(VietQ.vn) - Đầu tư là một cách để “tiền đẻ ra tiền” hơn là tiết kiệm, theo Chris Reining – một tỷ phú tự thân đã nghỉ hưu ở tuổi 37.

Năm 2010, Chris Reining cam kết trở nên độc lập về tài chính. Anh đặt mục tiêu xây dựng danh mục đầu tư trị giá 1 triệu đô la ở tuổi 35, cắt giảm chi phí và bắt đầu tích cực tiết kiệm tiền. Anh ấy đã làm việc và tiết kiệm hơn một nửa thu nhập của mình, đạt mốc 1 triệu đô la ở tuổi 35 theo kế hoạch và chính thức nghỉ hưu vào năm 2016 ở tuổi 37 .

Nhưng, anh nói, tiết kiệm là không đủ. Nếu bạn muốn trở thành triệu phú hoặc ổn định sớm, hãy từ bỏ việc tiết kiệm tiền, Chris Reining cho biết.

loi-khuyen-cua-ty-phu-dung-tiet-kiem-tien-thay-vao-do-hay-lam-dieu-nay

 Chris Reining.

Giả sử bạn quyết định kiếm 100 đô la mỗi tháng. Nếu bạn để khoản tiền đó trong một tài khoản tiết kiệm tiêu chuẩn với lãi suất 0,01 phần trăm, nó sẽ tăng lên khoảng 36.000 đô la trong 30 năm. Nếu bạn đặt nó vào một tài khoản tiết kiệm năng suất cao 1 phần trăm, nó sẽ lên tới khoảng 42.000 đô la trong 30 năm.

Nhưng nếu bạn đầu tư 100 đô la mỗi tháng và giả định tỷ lệ hoàn vốn 7%, nó sẽ tăng lên hơn 120.000 đô la trong 30 năm.

Reining nói: “Sự khác biệt giữa 1 phần trăm và 7 phần trăm có thể thay đổi cuộc sống của bạn và đó là lý do tại sao đầu tư rất quan trọng”.

Nếu bạn muốn tự do tài chính, anh ấy tiếp tục, đó không phải là làm việc chăm chỉ hơn, thông minh hơn, mà đó là về việc chuyển từ làm việc vì tiền sang có tiền giúp bạn và bạn không thể làm điều đó bằng cách tiết kiệm. Bạn phải đầu tư.

Steve Adcock, người cũng nghỉ hưu sớm đã rời bỏ sự nghiệp công nghệ thông tin ở tuổi 35, đưa ra quan điểm tương tự. "Chỉ tiết kiệm tiền không giúp bạn trở nên giàu có", anh nói với CNBC Make It.

Uống nước thay vì soda hoặc bia tại các nhà hàng có thể giúp bạn tiết kiệm vài trăm trong suốt một năm. Nhưng hãy đối mặt với điều này: Một vài trăm không phải là món tiền giúp bạn thay đổi cuộc sống, Steve viết trên blog của mình. "Hãy đừng hiểu lầm, tiết kiệm tiền là tuyệt vời. Rất tuyệt vời. Tất cả đều giúp ích. Nhưng nó không phải là thứ “nước sốt thần kỳ” cho việc nghỉ hưu sớm".

Loạt nữ đại gia giàu nhất Việt Nam bị ‘thổi bay' trăm tỷ trong thời gian ngắn(VietQ.vn) - Việc các mã cổ phiếu rơi vào vùng xoáy giảm giá khiến khối tài sản trên sàn của các nữ đại gia hàng đầu Việt Nam sụt giảm mạnh.

Bạn phải  đầu tư, Steve nói, và làm cho tiền của bạn làm việc cho bạn.

Thay vì giữ tiền tiết kiệm trong tài khoản ngân hàng, hãy đưa số tiền đó vào thị trường, Steve Steve nói với CNBC Make It. Trong một thời gian dài, lãi suất gộp sẽ tăng lên.

Khánh Hồng (theo CNBC)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang