Lời khuyên của tỷ phú: Khi thị trường tăng trưởng mạnh hoặc sụp đổ, hãy bình tĩnh!

authorKhánh Hồng 10:03 04/12/2018

(VietQ.vn) - Tỷ phú Kevin O'Leary có lời khuyên dành cho các nhà đầu tư chứng khoán rằng, hãy luôn giữ cảm xúc ổn định.

Khi thị trường tăng mạnh, bạn rất dễ bị cuốn vào cơn điên cuồng tài chính và bị cám dỗ bởi việc bán ra cổ phiếu. Nhưng chuyên gia tài chính và ngôi sao của chương trình "Shark Tank" đài ABC - tỷ phú Kevin O'Leary, có lời khuyên khác: “Hãy giữ cảm xúc ổn định và thực sự bình tĩnh”.

"Đôi khi, có sự thịnh vượng trên thị trường và các nhà đầu tư sẵn sàng trả nhiều tiền hơn, nhưng đôi khi họ lại có xu hướng ngược lại, muốn trả ít hơn. Đó gọi là biến động", O'Leary nói với CNBC Make It. "Rất thường xuyên, đây là một quyết định mang tính cảm xúc", ông cho hay.

loi-khuyen-cua-ty-phu-khi-thi-truong-tang-truong-manh-hoac-sup-do-hay-binh-tinh

 Tỷ phú Kevin O'Leary.

O'Leary nói: "Khi thị trường tăng vọt, không nhất thiết bạn phải bán ra cổ phiếu. Khi thị trường sụp đổ, không phải lúc nào bạn cũng nên mua vào".

Thay vào đó, theo O'Leary: "Hãy lấy một phần nhỏ thu nhập của bạn mỗi tháng và đầu tư vào cổ phiếu. Đó là con số lý tưởng", O'Leary đề nghị đầu tư 5 đến 10 phần trăm thu nhập hàng tháng.

Ông nói rằng mọi người nên hiểu về thị trường chứng khoán là "nó có nguyên tắc riêng, không ai có thể kiểm soát. Mỗi ngày, thế giới đưa ra quyết định về những gì họ muốn trả cho bất kỳ cổ phiếu nào".

Điều đó có thể gây khó chịu, O'leary nói, nhưng nó không phải là một điều gì đó quá quan trọng bởi vì các công ty và nền kinh tế cuối cùng phát triển theo thời gian, và như vậy sẽ là thị trường trong dài hạn. Thật vậy, chỉ số S & P 500 đã kiếm được mức lợi nhuận trung bình hàng năm là 9,8% trong 90 năm qua.

O'Leary nói: "Biến động giá lên đến 30% và 40% không phải hiếm trong thị trường chứng khoán khi bạn nhìn qua hơn 100 năm lịch sử". "Vì vậy, khi bạn nhìn thấy một ngày “đen tối” là các cổ phiếu giảm 5 hoặc 6 phần trăm, thì hãy bình tĩnh vượt qua nó. Đó là một điều hết sức bình thường. Trên thực tế, không có biến động là không bình thường".

3 tháng bán được 10.000 chiếc Bphone 3, CEO Tử Quảng đã chứng minh mình 'nổ có căn cứ'(VietQ.vn) - Tính đến nay đã có gần 10.000 chiếc điện thoại Bphone 3 của CEO Nguyễn Tử Quảng được bán ra. Con số này gần bằng doanh số Bphone 2 trong một năm.

Đó là lý do tại sao đầu tư dài hạn là vô cùng quan trọng.

"Đôi khi bạn sẽ mua cổ phiếu và chúng rất rẻ. Đôi khi bạn sẽ trả nhiều tiền hơn cho chúng", ông nói. "Nhưng nếu bạn tính trung bình theo thời gian, đó là một chiến lược dài hạn rất tốt”, theo O'Leary.

Khánh Hồng (theo CNBC)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang