Lời khuyên giúp nhân viên làm việc hiệu quả của tỷ phú Jeff Bezos

author 15:19 04/05/2018

Những nhân viên mới không nên cố gắng tìm sự "cân bằng" giữa công việc chuyên môn và cuộc sống cá nhân. Thay vào đó, họ nên hình dung một mối quan hệ toàn diện giữa công việc và cuộc sống ngoài công sở.

CEO Jeff Bezos

CEO Jeff Bezos của Amazon không phải là một doanh nhân ưa thích cụm từ "cân bằng cuộc sống và công việc". Trong một sự kiện mới diễn ra với sự chủ trì của biên tập viên Alyson Shontel, Business Insider, Bezos đã tiết lộ lời khuyên trực quan mà ông thường nói với các nhân viên của Amazon.

Bezos tin rằng, những nhân viên mới không nên cố gắng tìm sự "cân bằng" giữa công việc chuyên môn và cuộc sống cá nhân. Thay vào đó, họ nên hình dung một mối quan hệ toàn diện giữa công việc và cuộc sống ngoài công sở.

Là một người vô cùng bận rộn, người đàn ông giàu nhất thế giới từng nổi tiếng với cách sắp xếp thời gian khác lạ: Không đặt chuông báo thức, dành thời gian buổi sáng để dùng bữa với gia đình, lên lịch cho vài cuộc gặp gỡ thú vị và dành vài phút mỗi ngày để rửa chén bát cho vợ. Lối sống đó duy trì một sự đối xứng lành mạnh giữa cuộc sống cá nhân và việc theo đuổi sự nghiệp của Bezos.

Đó cũng là một phần trong lời khuyên ông dành cho các nhân viên của Amazon: "Sự hòa hợp giữa công việc và cuộc sống cá nhân là những gì tôi cố gắng truyền đạt với các nhân viên trẻ, những giám đốc cấp cao tại Amazon, đặc biệt là những người mới đến. Tôi được hỏi về sự cân bằng cuộc sống và công việc mọi lúc. Theo tôi, đó là một cụm từ không đủ ấn tượng bởi nó ngụ ý bạn cần một sự cân bằng tuyệt đối giữa công việc và cuộc sống cá nhân".

Thay vì cố gắng để công việc và cuộc sống ở trạng thái cân bằng, Bezos cho rằng cuộc sống của bạn sẽ "hiệu quả hơn" nếu coi đó là 2 phần tích hợp.

"Cuộc sống cá nhân và công việc của bạn thực sự là một vòng tròn. Đó không phải 2 vế của 1 cái cân thăng bằng", Bezos nhấn mạnh. Với ông, đó là 2 phần đối ứng và ông không phân chia chúng thành 2 phần tách biệt, ràng buộc nhau bởi thời gian.

"Nếu tôi hạnh phúc với cuộc sống riêng, tôi sẽ làm việc với năng lượng dồi dào, hào hứng. Nếu tôi hạnh phúc tại nơi làm việc, tôi sẽ thoải mái khi trở về nhà. Bạn sẽ không bao giờ muốn trở thành một người tất bật với các cuộc họp, cạn kiệt sức lực với các deadline và mệt nhoài khi trở về nhà sau giờ làm việc. Bạn sẽ muốn trở thành người truyền cảm hứng, năng lượng tích cực cả tại văn phòng và khi trở về nhà", Bezos nói.

Theo DNSG

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang