Lời khuyên kinh doanh tốt nhất từ 4 doanh nhân hàng đầu thế giới

authorNhung Anh 10:00 08/10/2016

(VietQ.vn) - Trở thành một doanh nhân thành công là điều không hề dễ dàng. Hy sinh, làm việc chăm chỉ và quyết tâm vững chắc là những điều cần thiết của thành công.

Để thành công, bạn luôn luôn phải phấn đấu và cố gắng học hỏi từ những sai lầm của mình và có những hiểu biết sâu sắc từ những người đã thành công. Dưới đây là những lời khuyên kinh doanh tốt nhất của 6 doanh nhân hàng đầu thế giới mà chúng ta nên làm theo.

1. Chase Jarvis, Giám đốc điều hành tại CreativeLive

Sau khi trở thành một trong những nhiếp ảnh gia nổi tiếng nhất thế giới ở độ tuổi tương đối trẻ, Chase đã tiếp tục sáng lập ra CreativeLive, một công ty giáo dục live-streaming lớn nhất thế giới. Chase luôn tin rằng, sự thành công của anh hiện nay đến từ niềm đam mê của anh và theo đuổi những cơ hội mà anh thực sự quan tâm.

Chase Jarvis cho hay: “Nếu mục đích của bạn chỉ để theo đuổi những đồng đô la, thì mọi thứ sẽ trở nên khó khăn hơn, bạn sẽ không thể có sự dũng cảm, niềm đam mê, để ở lại với nó”.

 

 Chase Jarvis, Giám đốc điều hành tại CreativeLive. Ảnh: entrepreneur 

 

4 bí quyết thành công từ người gây dựng doanh nghiệp 2,2 tỷ USD trong 10 tháng(VietQ.vn) - Michael Gastauer đã thành công trong việc phát triển ngân hàng kỹ thuật số của anh mang tên WB21, theo báo cáo của tạp chí Forbes,

2. Jon Acuff, tác giả của cuốn sách bán chạy nhất "New York Times", 'Do Over'

Jon Acuff là tac giả của 5 cuốn sách bán chạy nhất New York Times, trong đó có ‘Do Over’. Jon Acuff đã đặt ra mục tiêu từ rất sớm trong sự nghiệp của mình là theo đuổi bằng mọi giá chỉ phải làm việc có ý nghĩa. Đối với anh, điều có nghĩa là 16 năm dài được làm thuê và bị sa thải trước khi tìm được công việc trong mơ của mình và khởi đầu sự nghiệp tự kinh doanh là một nhà văn, diễn giả và chuyên gia tư vấn thương hiệu.

Đối với Jon Acuff, hoàn thành giấc mơ là làm việc cho chính bản thân mình và anh đã phải làm việc rất chăm chỉ, dành nhiều sự tập trung và luôn phải thúc ép bản thân.

Acuff: "Thúc ép là một hành động tập trung, không điên cuồng. Thúc ép là một phép trừ và bổ sung. Nó không phải là làm việc nhiều hơn, đó là sự tập trung vào những điều bạn cần phải làm, để thúc đẩy doanh nghiệp của bạn về phía trước."

Jon Acuff, tác giả của cuốn sách bán chạy nhất "New York Times", 'Do Over'. Ảnh: entrepreneur 

3. Sophia Amoruso, người sáng lập của thương hiệu thời trang nổi tiếng châu Âu Nasty Gal và là tác giả của cuốn sách Girl Boss

Khi mới thành lập Nasty Gal vào năm 2006, Sophia bắt đầu với một gian hàng bán quần áo cũ trên eBay, sau một thời gian cô đã chuyển gian hàng thành một doanh nghiệp trị giá nhiều triệu đô la với các dòng quần áo của riêng mình, doanh nghiệp của cô được mệnh danh là "nhà bán lẻ phát triển nhanh nhất" trong năm 2012. Gần đây, Sophia bỏ vai trò giám đốc điều hành của Nasty Gal và nắm giữ vai trò mới là chủ tịch điều hành và giám sát các bộ phận sáng tạo và tiếp thị thương hiệu của doanh nghiệp.

Trước khi bắt đầu Nasty Gal, Sophia không có bất kỳ trải nghiệm về thời trang và kinh doanh trước đó, chính vì thế sự thành công khó đến với cô, nhưng cô chấp nhận thất bại như một tùy chọn.

Sophia: "Đừng bỏ cuộc, chấp nhận thất bại và đừng nói 'không' cho một câu trả lời."

Sophia Amoruso, người sáng lập của thương hiệu thời trang nổi tiếng châu Âu Nasty Gal. Ảnh: entrepreneur 

4. Lewis Howes, tác giả của "The School of Greatness '

Howes là tác giả của cuốn sách bán chạy nhất The New York Times , “The School of Greatness”. Anh là một vận động viên chuyển sang làm kinh doanh chuyên nghiệp. Sau khi bị một chấn thương suy nhược trên sân, Howes phải đối mặt với thực tế rằng sự nghiệp bóng đá của anh đã chấm dứt. Lúc này, Howes nhận thấy mình đã mất khả năng để theo đuổi đam mê, và buộc phải tìm ra một cách mới để sống có mục đích. Hiện nay, anh đã trở thành một nhà văn, diễn giả và nhà giáo dục trực tuyến cho các nhà doanh nghiệp làm thế nào để phát triển kinh doanh trực tuyến của họ.

Lewis Howes: “Chấp nhận thực tế, theo đuổi cuộc sống có mục đích”

Lewis Howes, tác giả của "The School of Greatness". Ảnh: entrepreneur 

 Nhung Anh (Theo Entrepreneur)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang