Lời khuyên này đã giúp thanh niên 30 tuổi trở thành chủ công ty trị giá hàng tỷ đô la

authorKhánh Hồng 15:43 15/12/2020

(VietQ.vn) - Lời khuyên từ ông chủ cũ đã giúp Nick Molnar trở thành tỷ phú tự thân trẻ nhất Australia ở tuổi 30.

Năm nay 30 tuổi, Nick Molnar là tỷ phú tự thân trẻ nhất Australia

Doanh nhân trẻ này nổi tiếng, giàu có với tư cách là người đồng sáng lập và đồng CEO của Afterpay - một nền tảng thanh toán trả chậm, cho phép người dùng giảm bớt chi phí mua sắm qua các khoản trả góp thông thường, không lãi suất.

Năm 2020 này, dịch coronavirus khiến người dùng có xu hướng chuyển sang mua sắm trên các sàn thương mại điện tử, dẫn đến nhu cầu thanh toán kỹ thuật số ngày càng tăng. Điều này đã khiến giá cổ phiếu của Afterpay tăng mạnh lên tới 1.300% và đưa những người đồng sáng lập lên vị trí tỷ phú.

 Nick Molnar

Nhưng có lẽ mọi chuyện đã không thành hiện thực nếu Molnar không nhận được lời khuyên từ ông chủ cũ.

“Ông ấy là người đã thúc đẩy tôi làm điều đó,” Molnar nói với CNBC Make It.

Bị ông chủ thúc giục

Đó là năm 2012. Khi đó Molnar, một sinh viên tốt nghiệp ngành thương mại tại Đại học Sydney, đang làm việc với tư cách là nhà phân tích đầu tư của Mark Carnegie, đối tác sáng lập của công ty cổ phần tư nhân Úc MH Carnegie & Co.

Vốn là một doanh nhân có năng lực, Molnar đã bán đồ trang sức trên eBay từ phòng ngủ của mình khi còn học đại học. Và khi anh muốn mở rộng kinh doanh, thành lập trang web trang sức của riêng mình, Carnegie chính là người đã thúc đẩy anh.

 "Carnegie đã nói với tôi: "Tôi không biết tại sao bạn lại làm việc ở đây. Bạn cần phải làm việc này toàn thời gian”, Molnar nhớ lại.

Carnegie cũng tạo điều kiện cho Molnar bằng cách đề nghị bảo lưu công việc của anh trong 12 tháng để anh có thể trở lại nếu khởi nghiệp không thành công.

“Ông ấy đã giúp tôi tự tin để bắt đầu”, Molnar, người đã ra mắt Ice Online vài tháng sau đó, cho biết.

Lời khuyên dành cho các doanh nhân đầy tham vọng

Cho đến ngày nay, trang web Ice Online vẫn hoạt động. Song dự án đưa Molnar tới thành công thực sự chính là Afterpay, ứng dụng mà anh cho ra mắt chưa đầy hai năm sau đó.

Bây giờ, Molnar là người đưa ra lời khuyên.

Molnar nói: “Thật tuyệt khi có một người nhiệt huyết luôn bên cạnh thúc giục bạn hành động. Nhưng tôi cũng tin rằng có bạn hoàn toàn có thể kỳ vọng vào việc lấn sấn sang một "sân chơi" khác".

“Trước đây tôi luôn nghĩ rằng, sau khi ra khỏi trường đại học, tôi phải kiếm một công việc, chứ không phải là ‘Tôi có thể tạo ra con đường của riêng mình". Nhưng sau này thực tế cho tôi biết rằng, bạn hoàn toàn có thể tự bứt phá, biến suy nghĩ "tôi cần một công việc ở công ty thành "Tôi có thể tự tạo ra thu nhập cho mình". Khi đó, bạn sẽ có sự phát triển đáng kinh ngạc - điều mà bạn không bao giờ có thể nhận được khi bạn đi làm thuê cho một công ty nào đó".

Khánh Hồng (theo CNBC)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang