Lời khuyên trước khi kết hôn dành cho các bạn trẻ sợ ế

authorTrần Thanh 20:00 03/03/2017

(VietQ.vn) - Dưới đây là những lời khuyên trước khi kết hôn dành cho các bạn trẻ thật hữu ích.

Sự kiện: Kỹ năng sống

Con gái của mẹ, về câu hỏi hôm trước con hỏi mẹ, “giữa người mình yêu và người yêu mình thì nên kết hôn với người nào hơn?” hôm nay mẹ sẽ trả lời cho con.

Con gái thân yêu, hôn nhân vốn không hề đơn giản như những gì ta vẫn thấy. Không đơn thuần chỉ là giấy hôn thú, hai người sống chung với nhau và có những đứa con. Hay nếu có thể thì là sống cùng với bố mẹ chồng nữa. Hôn nhân cần nhiều hơn thế, và trên hết hôn nhân cần tình yêu.

Những điều mẹ dạy con gái trước khi kết hôn

Chắc con đã hiểu đôi chút về một cuộc hôn nhân không tình yêu là như nào rồi. Mẹ và bố con là một ví dụ. Bố mẹ lấy nhau không phải là kết quả của một tình yêu đã chín muồi, nó là kết quả của một thương vụ, không hơn không kém. Hai bên gia đình vốn là đối tác làm ăn, vì để… đảm bảo hơn cho sự hợp tác mà cuộc hôn nhân sắp đặt này đã ra đời. Con nghĩ mẹ có hạnh phúc không? Làm sao con biết được, con còn quá nhỏ để có thể hiểu chuyện đó. Cá nhân mẹ cũng nghĩ con xứng đáng được vui tươi như bè bạn ở cái lứa tuổi của mình, nên đã luôn dấu cảm xúc trong lòng. Nhưng giờ con đã lớn, đã có nhiều chàng trai theo đuổi con, đây là lúc con nên biết về những sự thật.

Con còn nhớ hồi mới ba tuổi con nhìn thấy mẹ khóc ở trong bếp không? Mẹ đã nói khói bếp làm cay mắt mẹ, chứ mẹ không khóc. Đó là khi mẹ biết bố con đã ngoại tình với một cô gái nóng bỏng, kém mẹ năm tuổi. Bố con liên tục đi sớm về khuya cùng những cơn say giai dẳng. Ông ấy cũng luôn mắng nhiếc mẹ vì những lí do không đâu. Mẹ thực sự buồn và chán nản nhưng nghĩ đến con mẹ vẫn ngậm ngùi cho qua. Hơn hết, mẹ không thể để con biết sự thật được.

Con còn nhớ có lần má mẹ sưng húp mà tay mẹ bầm tím không? Mẹ đã nói với con rằng mẹ bị ngã, mẹ đi chợ không cần thận nên ngã thôi. Thực ra đó là do bố con đấy. Bố con vì bực dọc chuyện làm ăn mà đã mang mẹ ra làm trò trút giận. Cả những lần mẹ bảo bị ngã xe hay bị thế này thế kia nữa… Đều không phải sự thật, đều là bị bố con đánh đó thôi.

Con yêu, con có bao giờ thấy bố mẹ thể hiện tình cảm với nhau không? Rất ít, nếu không muốn nói là gần như không thấy bao giờ phải không nào? Trước mặt con bố mẹ chỉ làm những cử chỉ gượng gạo, tất nhiên là không phải cử chỉ của hai người yêu thương nhau rồi. Lúc đó con còn nhỏ, tất nhiên con không thể nhận ra được.

Con gái của mẹ, nếu là người đàn ông yêu thương con họ sẽ đối xử với con hoàn toàn khác. Họ không bao giờ đánh đập hay làm con phải khóc, phải đau buồn. Họ luôn quan tâm đến suy nghĩ của con bởi đơn giản con có ý nghĩa hơn bất cứ điều gì trên đời mà họ có thể có. Họ luôn chấp nhận con người thật của con, dù con có già đi cùng năm tháng thì tình yêu ấy chỉ có tăng thêm chứ không suy giảm. Bố mẹ ly hôn khi con vào năm nhất đại học. Ngày đó con giận mẹ, con không nói nhưng mẹ biết điều đó. Con gái ạ, mẹ chưa từng hối hận vì đã ly hôn.  Mẹ biết khi con đã bước vào đại học cũng có nghĩa là con bắt đầu trưởng thành và con sẽ hiểu cho mẹ. Khi mẹ gặp được dượng con bây giờ, mẹ càng chắc rằng quyết định của mình đúng. Dượng yêu mẹ, chấp nhận quá khứ của mẹ và rất ít khi làm mẹ buồn. Mẹ biết là mình đã gặp đúng người.

Đối với những cặp đôi lâu bền, họ tranh luận để cùng học hỏi và trưởng thành, không phải nhằm thể hiện quyền lực hay tìm ra người đúng, kẻ sai.

9 điều mẹ dạy con gái trước khi chia tay người yêu - Ảnh 3.

Ngay cả khi yêu sâu đậm và hiểu nhau quá rõ, một cặp tình nhân vẫn là hai con người khác nhau. Do đó, bất đồng là điều không thể tránh khỏi. Nếu không tôn trọng nhau, sớm hay muộn, hai người cũng sẽ đi hai ngả.

9 điều mẹ dạy con gái trước khi chia tay người yêu - Ảnh 4.

Khó khăn, thử thách luôn là những yếu tố không thể thiếu trong việc kiểm chứng tình yêu của đôi trẻ.

9 điều mẹ dạy con gái trước khi chia tay người yêu - Ảnh 5.

Một chút hy sinh, một chút bao dung đôi khi có thể cứu những mối tình đang đứng trước nguy cơ tan vỡ.

9 điều mẹ dạy con gái trước khi chia tay người yêu - Ảnh 6.

Không ai biết trước biến cố nào sẽ đến với tình yêu của mình. Nhưng nếu cả hai luôn nắm chặt tay và tin tưởng nhau, sóng gió nào rồi cũng qua.

9 điều mẹ dạy con gái trước khi chia tay người yêu - Ảnh 7.

Đôi khi, sau những cuộc tranh luận gay gắt, một khoảng lặng sẽ giúp các cặp nhận ra nửa kia quan trọng thế nào, từ đó tha thứ và cùng nhau bước tiếp.

9 điều mẹ dạy con gái trước khi chia tay người yêu - Ảnh 8.

Bản chất của con người là điều khó thay đổi. Do đó, để mở cánh cửa của tình yêu vĩnh cửu, sự tôn trọng lẫn nhau là chìa khóa không thể thiếu.

Con gái yêu của mẹ, mẹ không bao giờ nghĩ rằng con phải ra quyết định lấy chồng sớm làm gì cả. Hạnh phúc của cả cuộc đời con chứ đâu có phải chuyện nhỏ đâu. Hãy thực sự kết hôn khi con đã đủ trưởng thành để biết con cần gì và ai có thể mang lại hạnh phúc cho con. Mẹ không bao giờ đặt nặng vấn đề tuổi để kết hôn, con còn trẻ cũng đừng sợ nghe từ “ế” mà làm gì. Đừng vì những phút vội vàng mà con có thể lấy phải người không thực sự thương yêu con. Đúng, con có thể kết hôn muộn miễn sao con thấy hạnh phúc và vui vẻ. Và điều mà mẹ vẫn luôn nói với con đó là hãy lấy người yêu con, yêu chính con người của con. 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang