Lời khuyên vàng cho dân văn phòng, hãy thực hiện ngay sau Tết

authorMinh Phương 19:30 02/02/2017

(VietQ.vn) - Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người phụ nữ làm việc văn phòng thường có quá trình lão hóa nhanh hơn so với bình thường, vì họ phải ngồi quá nhiều.

Làm thế nào để dân văn phong luôn tươi trẻ?

 Bạn sẽ già đi nhanh chóng nếu ngồi quá lâu

Theo nghiên cứu này, ngồi quá 10 giờ một ngày khiến cho “độ tuổi sinh học” của người phụ nữ tăng lên. Họ sẽ già hơn 8 tuổi so với “độ tuổi sinh học” thật của họ.

Các nhà nghiên cứu đã theo dõi sự vận động của 1481 phụ nữ trên 64 tuổi. Họ đã tìm ra được sự liên kết chặt chẽ giữa một lối sống ít vận động và sự lão hóa sớm của tế bào trong cơ thể. Quá trình này làm gia tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư, tiểu đường và các bệnh về tim.

Chỉ cần nửa giờ tập thể dục với cường độ vừa phải mỗi ngày như đi bộ nhanh, làm vườn hoặc đạp xe thì nỗi lo bệnh tật do phải ngồi làm việc nhiều không còn nữa. Nhưng rất ít người có thể làm được điều này.

Làm thế nào để dân văn phong luôn tươi trẻ?

 Luyện tập ít nhất 30 phút/ ngày để luôn tươi trẻ

Các nhà nghiên cứu cho biết phát hiện nay như một lời cảnh tỉnh cho những ai phải ngồi quá lâu mà không thường xuyên vận động. Những công việc ít vận động được kể đến như phi công, tài xế taxi và nhân viên văn phòng.75% thời gian làm việc của nhân viên văn phòng thường là ngồi trước màn hình máy tính.

Cách làm trắng răng tự nhiên đón Tết về(VietQ.vn) - Dưới đây là những gợi ý nho nhỏ giúp bạn có một nụ cười tỏa sáng mà không cần đến những phương pháp làm trắng răng hóa học.

Tiến sĩ Aladdin Shadyab, thuộc trường Đại học California, San Diego, chủ nhiệm nghiên cứu cho biết: “Nghiên cứu cho thấy tế bào của chúng ta già nhanh hơn nếu ít vận động”. “Tuổi đời không tương đương với độ tuổi sinh học”.

Giám đốc y tế của chính phủ Dame Sally Davies gọi những công việc ít vận động này là “kẻ giết người thầm lặng”. Bà cho biết người lớn nên dành 150 phút/ 1 tuần – ít nhất nửa giờ 1 ngày để vận động.

Tuy nhiên, các cuộc thăm dò cho thấy 44% người Anh không tập thể dục thường xuyên. Trong khi, người dân Anh dành trung bình 9 giờ/ngày để ngồi làm việc.

Làm thế nào để dân văn phong luôn tươi trẻ?

 Ngồi làm việc quá lâu có thể làm gia tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim, ung thư

Trong một nghiên cứu mới, nhóm San Diego đã tiến hành theo dõi hoạt động của những người phụ nữ được lựa chọn bằng cách gắn máy đo gia tốc lên thắt lưng của người tham gia. Họ còn sử dụng các xét nghiệm máu để phân tích sức khỏe của các tế bào.

Nghiên cứu còn cho thấy rằng các tế bào trong cơ thể của những phụ nữ có độ tuổi trung bình là 79 dần tồi tệ hơn nếu họ không vận động thường xuyên.

Các nhà khoa học đã kiểm tra các telomere (telomere là những trình tự lặp lại của DNA ở các đầu mút của nhiễm sắc thể) của người tham gia. Phụ nữ ít vận động thường có telomere ngắn hơn và nhạt hơn. Dựa vào đó các nhà khoa học có thể tính toán được “tuổi sinh học”.

Tiến sĩ Shadyab cho biết thêm: “Chúng tôi nhận thấy rằng những người phụ nữ ngồi quá lâu có thể có telomere dài hơn nếu luyện tập ít nhất 30 phút mỗi ngày”. “Chúng ta cần có những hội thảo về lợi ích của việc tập thể dục thường xuyên. Chúng ta nên bắt đầu tập thể dụng từ khi còn trẻ và duy trì nó như một phần của cuộc sống, hãy luyện tập thường xuyên, thậm chí khi đã 80 tuổi”. 

Nhóm nghiên cứu đã chọn những người phụ nữ cao tuổi để phân tích vì họ tham gia vào một chương trình nghiên cứu từ trước đó có tên là “Sáng kiến sức khỏe phụ nữ”. Hiện tại nhóm nghiên cứu đang có kế hoạch nghiên cứu đối với nam giới.

Minh Phương (Theo Dailymail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang