‘Lội ngược dòng’ Covid-19, Samsung báo lãi 5,23 tỷ USD trong quý I/2020

author 10:58 07/04/2020

(VietQ.vn) - Mới đây, Samsung cho biết lợi nhuận quý I/2020 của họ đạt 6,4 nghìn tỷ won (5,23 tỷ USD), tăng 2,7% so với cùng kỳ năm trước (6,23 nghìn tỷ won).

Sự kiện: Kết quả kinh doanh

Gã khổng lồ công nghệ Samsung của Hàn Quốc cho biết lợi nhuận hoạt động trong 3 tháng đầu năm có khả năng tăng so với cùng kỳ năm trước và vượt kỳ vọng của nhà đầu tư. Cụ thể, lợi nhuận quý I/2020 của họ đạt 6,4 nghìn tỷ won (5,23 tỷ USD), tăng 2,7% so với cùng kỳ năm trước (6,23 nghìn tỷ won).

Liên quan đến công bố doanh thu, lợi nhuận quý I/2020, trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu Samsung đã tăng 1,33%. Đây là một trong những công ty công nghệ đầu tiên báo lãi trong bối cảnh dịch Covid-19 đang lan rộng trên toàn cầu.

Thực tế, dịch bệnh đã ảnh hưởng tới nhu cầu tiêu dùng của người dân, trong đó có các mặt hàng của Samsung. Đồng thời, việc đóng cửa một số nhà máy, cửa hàng bán lẻ của Samsung trên toàn cầu cũng ảnh hưởng tới doanh số của doanh nghiệp này.

Samsung là một trong những gã khổng lồ công nghệ đầu tiên thông báo về lợi nhuận giữa đại dịch Covid-19. Con số lợi nhuận này được cho là sẽ cung cấp bằng chứng về những tác động của đại dịch đến các công ty và chuỗi cung ứng toàn cầu.

Cổ phiếu Samsung đã tăng 1,33% sau khi công bố kết quả kinh doanh quý I/2020

Các linh kiện bộ nhớ sử dụng trong điện thoại thông minh và trung tâm dữ liệu là mảng tạo lợi nhuận chính của Samsung. Môi trường đã kém thuận lợi hơn trong những quý gần đây khi giá và nhu cầu chip bộ nhớ rơi xuống mức thấp trong một khoảng thời gian dài, vì những điều chỉnh về hàng tồn kho và tình trạng dư cung.

Thế nhưng, tình hình có vẻ đã biến chuyển. Bất chấp tác động tiêu cực từ đại dịch Covid-19, hoạt động xuất khẩu thiết bị bán dẫn của Hàn Quốc được cho là sẽ ghi nhận tăng trưởng kỷ lục trong tháng 4/2020, theo CW Chung, Trưởng bộ phận nghiên cứu Hàn Quốc tại Nomura.

Samsung Vietnam có thể giảm xuất khẩu gần 6 tỷ USD năm nay(VietQ.vn) - Bộ Công Thương cho biết Samsung sẽ dự kiến giảm mục tiêu xuất khẩu xuống còn 45,5 tỷ USD, giảm gần 6 tỷ USD so với năm 2019.

“Chúng tôi vẫn chưa thấy bất kỳ sự cắt giảm đơn hàng nào từ khách hàng”, ông nói trong báo cáo gửi ngày 01/04, đồng thời nói thêm giá chip bộ nhớ tiếp tục tăng trong quý 1/2020 và được dự báo sẽ tăng nhanh hơn trong quý 2/2020.

Ông Chung lý giải rằng mặc dù có khả năng nhu cầu thiết bị điện tử tiêu dùng giảm tốc, bao gồm cả điện thoại thông minh, nhưng thị trường chip điện tử vẫn mạnh mẽ. Các công ty đang nhập trước hàng tồn kho của họ trong lúc xu hướng làm việc tại nhà và học tập trực tuyến vì Covid-19 đang tạo ra nhu cầu to lớn.

Ông nói thêm nếu đại dịch tiếp tục kéo dài đến nửa cuối năm 2020, thì có thể tác động đến sự chuyển biến cung - cầu trên thị trường chip bộ nhớ. “Xem xét đến kịch bản cung-cầu hiện tại, chúng tôi thấy có ít khả năng thị trường giảm 2 lần, nhưng nếu dịch Covid-19 kéo dài đến 6 tháng cuối năm 2020, chúng tôi thấy khả năng thị trường giảm hai lần cao hơn”, ông nói. 

Bên cạnh chip bộ nhớ, Samsung là một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất trên thế giới, cạnh tranh với Apple và Huawei. Họ cũng bản các sản phẩm điện tử tiêu dùng khác như đồ gia dụng và tivi.

Trong khi đó, Apple trong tháng 2/2020 cho biết họ không mong đạt được kế hoạch doanh thu quý 2/2020, vì những giới hạn cung ứng đối với iPhone và nhu cầu thấp hơn từ Trung Quốc.

Thảo Nguyên (Theo CNBC)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang