Lời nhắn cuối cùng của nữ tiếp viên trên máy bay Malaysia MH17

author 17:15 20/07/2014

(VietQ.vn) - Sau khi thảm kịch máy bay Malaysia MH17 rơi xảy ra, thông tin về những nạn nhân có mặt trên chuyến bay và câu chuyện về họ được thế giới truyền tay như một cách tưởng niệm những người xấu số.

Sự kiện:

Tin tức mới nhất trên tờ The Malaysia Insider đưa tin về lời nhắn cuối cùng của một nạn nhân có mặt trên chuyến bay định mệnh MH17 – nữ tiếp viên hàng không Angeline Premila Rajendran.

Theo chia sẻ của thân nhân nạn nhân, chỉ vài phút trước khi lên máy bay Malaysia MH17 cất cánh tại Amsterdam, Hà Lan, Angeline Premila Rajendran đã gửi tin nhắn về cho gia đình cô nhờ họ chăm sóc thú cưng. Nội dung tin nhắn của người phụ nữ 30 tuổi yêu động vật như sau: “Hãy chăm sóc chó Lexi cho con nhé!”

 

Angeline - một nữ tiếp viên hàng không có mặt trên chuyến bay định mệnh Malaysia MH17

Angeline – nữ tiếp viên hàng không có mặt trên máy bay Malasayisa MH17 rơi và chú chó Lexi của cô. Ảnh The Malaysia Insider

Trả lời phỏng vấn trên báo chí, em trai cô – Murphy Govind (29 tuổi) cho hay aanh luôn gọi Angeline là “mẹ của Lexi”. Murphy cũng cho biết,  người mẹ quẫn trí của anh vẫn chưa hết bàng hoàng và đã tự nhốt mình trong phòng ngủ kể từ khi nhận được tin về thảm kịch máy bay Malaysia MH17 rơi và sự ra đi của người con gái duy nhất vào sáng sớm thứ Sáu. Murphy trải lòng: “Cái chết bất ngờ của chị gái tôi thật sự khiến tinh thần và sức khỏe của mẹ tôi bị hủy hoại, bởi chỉ mới 2 tuần trước, Angeline và chúng tôi còn tổ chức sinh nhật cho bà.”

Tâm sự với phóng viên trong căn nhà ở số 2 Bukit Tinggi, Murphy cho biết gia đình anh nhận được điện thoại thông báo của hãng hàng không Malaysia Airlines vào lúc 4 giờ sáng thứ Sáu (ngày 18/7/2014) rằng chuyến bay từ Amsterdam tới Kuala Lumpur sẽ không hạ cánh. “Lúc nhận được cuộc gọi đó, gia đình tôi hoàn toàn không hiểu chuyện gì đang diễn ra bởi theo đúng lịch trình, phải đến 6 giờ sáng cùng ngày máy bay MH17 mới hạ cánh.”

 

Máy bay Malaysia MH17 rơi ở Ukraine ngày 17/7/2014

Máy bay Malaysia MH17 bị bắn rơi gần biên giới Ukraine – Nga vào ngày 17/7/2014. Ảnh minh họa

Sau đó, phải nhờ đến một người bạn cùng làm việc cho hãng hàng không Malaysia Airlines nói về những gì đã thực sự xảy ra với chuyến bay định mệnh MH17, gia đình Angeline mới biết mức độ nghiêm trọng của sự việc đã bị che giấu.

Theo những tin tức trước đó trên báo chí, không lâu sau khi cất cánh từ Amsterdam vào thứ Năm ngày 17/7/2014, máy bay Malaysia MH17 đã rơi xuống gần khu vực biên giới Nga – Ukraine, khiến toàn bộ 298 người có mặt trên chuyến bay (bao gồm hành khách và phi hành đoàn) thiệt mạng. Hiện quân ly khai thân Nga ở miền Đông Ukraine đang bị cáo buộc đã bắn rơi máy bay Malaysia MH17 bằng một tên lửa đất đối không.

 

Hiện quân ly khai thân Nga đang bị cáo buộc đã dùng tên lửa bắn rơi máy bay Malaysia MH17

Nhiều nguồn tin cho rằng máy bay Malaysia MH17 rơi do tên lửa của quân ly khai thân Nga. Ảnh minh họa

Một người bạn thân thiết của Angeline - Annette Roman Vermani – cho hay trước khi thảm kịch xảy ra, cả hai đã có một cuộc hẹn gặp mặt sau khi Angeline trở về từ Amsterdam. “Tuy nhiên, cuộc hẹn đó đã mãi không thể trở thành hiện thực”, cựu tiếp viên hàng không đau đớn nói.

Annette cũng cho biết, lần cuối cùng gặp Angeline là vào tháng 3, khi cô giới thiệu đứa con sơ sinh của mình với bạn. Theo như lời của gia đình và bạn bè, Angeline là một người tốt bụng, nghiêm túc và cư xử đúng mực. Trước khi mất vì thảm họa máy bay Malaysia MH17 bị bắn rơi, Angeline là người mẫu đại diện cho tàu sân bay quốc gia (chủ yếu là chụp hình cho tạp chí) và thường xuyên tham gia các hoạt động do hãng hàng không tổ chức.

Gia đình Angeline chia sẻ, sau khi câu chuyện về lời nhắn cuối cùng của Angeline được phát tán rộng rãi, rất nhiều người đã ngỏ ý muốn nhận nuôi chú chó Lexi.

Minh Thùy

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang