Lợi nhuận từ thị trường máy tính bảng sụt giảm nghiêm trọng

author 16:41 03/08/2014

(VietQ.vn) - Các nhà sản xuất lớn Apple và Samsung đang đau đầu tìm cách giải quyết khi thị trường máy tính bảng đang có lợi nhuận sụt giảm nghiêm trọng.

Theo Bloomberg Businessweek, tình trạng trì trệ kinh doanh điện thoại thông minh là mối quan tâm lớn đối với Samsung Electronics. Trong bối cảnh một báo cáo thu nhập gần đây lợi nhuận hàng quý của Samsung là thấp nhất kể từ năm 2012 và doanh thu từ máy tính bảng cũng chậm lại, chỉ bán khoảng 8 triệu đơn vị trong quý. Từ những số liệu của hãng nghiên cứu thị trường IDC, thị phần của thị trường máy tính bảng của Samsung đã giảm nhiều trong năm qua.

Thị phần của thị trường máy tính bảng của Samsung đã giảm nhiều trong năm qua

Thị phần của thị trường máy tính bảng của Samsung đã giảm nhiều trong năm qua. Ảnh minh họa.

Nhưng điều này không chỉ là vấn đề của riêng Samsung. Apple cũng gặp khó khăn trong việc bán iPad. Corning (GLW), công ty chuyên chịu trách nhiệm về mặt kính cho các máy tính bảng, cho biết trong tuần này rằng họ đã đánh giá quá cao thị trường máy tính bảng và đang sửa đổi dự báo của mình xuống đáng kể.

Cách đây không lâu, máy tính bảng được cho là tồn tại để thay đổi mọi thứ. Tuy nhiên, tất cả các hãng sản xuất máy tỉnh bảng hiện nay đang đau đầu chống chọi với doanh thu của thị trường này. Giám đốc điều hành Samsung nói với các nhà đầu tư rằng máy tính bảng của mình đã không phát triển trên thị trường mới nổi như cách điện thoại thông minh đã làm. Và những người đã mua điện thoai thông minh đã đủ thỏa mãn để không cần đến các mô hình lớn hơn.

Lợi nhuận từ thị trường máy tính bảng sụt giảm nghiêm trọng

Lợi nhuận từ thị trường máy tính bảng sụt giảm nghiêm trọng. Ảnh minh họa.

Giám đốc điều hành Hubert Joly của Best Buy lặp lại tình cảm này trong một cuộc phỏng vấn, cảnh báo rằng doanh số bán máy tính bảng tại chuỗi bán lẻ đang bị sụt giảm nghiêm trọng. "Mức độ tiêu thụ máy tính bảng trong năm qua đã không được  lớn như nó đã có được trong hai năm trước đó", ông nói.

Apple và Samsung đã thực hiện tốt công việc của mình trong việc làm mới điện thoại thông minh. Khách hàng khá thỏa mãn khi nâng cấp điện thoại của họ hai năm một lần, và các tính năng hiện đại như quét dấu vân tay tiện lợi hay vỏ không thấm nước đều khuyến khích doanh số bán hàng của điện thoại thông minh tăng cao.

Và những hãng này cũng mong đợi một sự phát triển tương tự cho máy tính bảng. Nhưng thay vì gia tăng số lượng thì máy tính bảng lại làm thất vọng cho các nhà đầu tư. Lý do đơn giản là màn hình điện thoại thông minh nhỏ và tiện lợi hơn nhiều so với một chiếc máy tính bảng. Khách hàng sẽ không cần đến một chiếc máy tính bảng cồng kềnh khi họ không thể nhét vừa nó vào túi quần của mình.

Kích thước là vấn đề làm cho thị trường máy tính bảng sụt giảm

Kích thước là vấn đề làm cho thị trường máy tính bảng sụt giảm. Ảnh minh họa.

Samsung và Apple đang xúc tiến những kế hoạch để cải thiện doanh số bán hàng của máy tính bảng. Samsung đang đề xuất giải pháp cho vào máy tính bảng nhiều tính năng như máy tính cá nhân, cho phép chúng chạy phần mềm năng suất tinh vi. Apple gần đây cũng kí một thỏa thuận với IBM (tập đoàn công nghệ máy tính đa quốc gia lớn nhất thế giới) để đưa iPad cạnh tranh trên thị trường máy tính bảng.

Thanh Hằng

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang