Hyundai Genesis bị thu hồi hàng loạt

author 07:39 24/10/2013

(VietQ.vn) - Do lỗi hệ thống phanh nên Hyundai sẽ thu hồi hàng loạt xe Hyundai Genesis Sendan.

Hãng xe Hyundai (Hàn Quốc) vừa công bố quyết định thu hồi 27.500 chiếc Genesis Sedan do một vấn đề liên quan đến hệ thống phanh xe. Quyết định thu hồi được đưa ra sau một cuộc điều tra do Cơ quan An toàn Giao thông Đường bộ Mỹ (NHTSA) tiến hành nhắm vào Hyundai Genesis Sedan.

27.500 chiếc Hyundai Genesis Sedan nằm trong diện thu hồi thuộc các phiên bản từ 2009 đến 2012. Tất cả đều được sản xuất từ 1/4/2008 đến 16/3/2012.

Theo Hyundai, những chiếc xe nằm trong diện phải thu hồi có thể không được bơm dầu phanh chính xác trong quá trình lắp ráp tại nhà máy. Hyundai sẽ khắc phục lỗi bằng cách thay dầu phanh cũ bằng loại mới có phụ gia chống ăn mòn.

Hyundai thu hoi xe

Mẫu xe này đang bị thu hồi hàng loạt. Ảnh minh họa

Trước đó, NHTSA đã tiến hành điều tra 40.000 chiếc Hyundai Genesis Sedan phiên bản 2009 và phát hiện ra lỗi ở hệ thống phanh sau khi nhận 23 đơn khiếu nại từ chủ xe. Trong đó, có những vụ Hyundai Genesis Sedan đã đâm vào đuôi xe phía trước. Chủ nhân của những chiếc Hyundai Genesis Sedan khẳng định việc bơm thiếu dầu ở hệ thống phanh có thể là nguyên nhân dẫn đến lỗi trên xe.

Theo một thông tin từ hãng tin Reuters, Hyundai đã bắt đầu thực hiện chiến dịch kiểm tra và sửa chữa liên quan đến dầu phanh từ tháng 3 năm nay. Cho đến bây giờ, Hyundai đã kiểm tra và thay đầu cho khoảng 40.000 xe, chiếm khoảng 60% lượng xe Genesis Sedan nằm trong diện thu hồi.

Các đại lý của Hyundai sẽ tiến hành kiểm tra và khắc phục lỗi miễn phí cho những chiếc Genesis Sedan nằm trong diện thu hồi. Tuy nhiên, hãng Hyundai vẫn chưa đưa ra thời gian biểu cho việc thu hồi xe. Và tại Việt Nam, Hyundai chưa đưa ra con số chính thức về số xe bị ảnh hưởng.

Trước đó, vào hôm 14/8/2013, Cơ quan quản lý an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết, hãng xe Hàn Quốc Hyundai đang phải tiến hành thu hồi sửa chữa lỗi ăn mòn ở bộ phận cầu sau trên các phiên bản cũ của xe Sonata và Azera.

Con số xe bị ảnh hưởng được xác định là 240.000 xe, bao gồm mẫu xe sedan Sonata được sản xuất từ 1/3/2005 đến ngày 21/1/2010 và Azera sản xuất từ 27/9/2005 đến 22/11/2010. Các bang bị thu hồi xe chủ yếu nằm ở khu vực Bắc Mỹ, có thời tiết lạnh gồm Connecticut, Delaware, Illinois, Indiana, Iowa, Maine, Maryland, Massachusetts, Michigan, Minnesota, Missouri, New Hampshire, New Jersey, New York, Ohio, Pennsylvania, Rhode Island, Vermont, West Virginia, và Wisconsin.

Theo NHTSA, nguyên nhân xảy ra sự cố ăn mòn là vào mùa đông, các con đường thường được rải muối dẫn đến gầm xe ôtô luôn phải hứng chịu một lượng lớn muối xâm nhập bề mặt và cả bên trong chi tiết dưới gầm xe. Các xe Hyundai Sonata và Azera trong diện thu hồi bị phát hiện xảy ra hiện tượng gỉ sét ở khu vực cầu sau, làm giảm sự liên kết các bánh xe, tăng nguy cơ mất an toàn.

Hãng Hyundai cho biết đã thông báo tới các chủ xe để được tiến hành thăm khám và khắc phục. Hiện chưa có báo cáo cụ thể nào liên quan đến tai nạn do lỗi phát sinh này.

Trước đó, Hyundai cũng đã phải đối mặt với vụ thu hồi 20.300 xe Santa Fe phiên bản Sport đời 2013 và 9.345 xe Kia Sorento đời 2014 vì trục trặc ở bộ phận bên phải của cụm cầu trước. Trục láp bên phải của 2 mẫu xe này có nguy cơ tiềm tàng xuất hiện một vết nứt, tăng nguy cơ tách rời khỏi trục nối. Rất nguy hiểm.

Xe Sonata chính thức được bán tại Việt Nam vào tháng 7/2010 do Hyundai Thành Công nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc. Vì vậy, nhiều khả năng lỗi của xe bên Mỹ sẽ không ảnh hưởng tới mẫu xe này do khác nhau về sản phẩm sản xuất riêng theo từng thị trường, trong đó có có tính đến cả yếu tố khí hậu, thời tiết.

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang