Lợi sữa sau sinh nhờ ăn mướp

author 16:16 11/08/2015

(VietQ.vn) - Mướp dường như sinh ra là để dành cho mùa hè và cho các mẹ bầu. Đó là bởi vì tính mát, bổ lại có vô số công dụng tốt cho phụ nữ mang thai và sản phụ vừa sinh con.

Sự kiện:

Khi đang mang thai thì cần 1 chế độ ăn khỏe mạnh trong đó mướp cũng là 1 trong những rau giàu chất dinh dưỡng. Mướp có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe giúp các bà bầu yên tâm khi sử dụng.

Quả mướp thường dùng ăn chữa được chứng đậu sởi, khỏi lở sưng đau nhức, lại kích thích sự tiết sữa ở các bà mẹ đang nuôi con và tăng cường sự tuần hoàn. Xơ mướp thường dùng trị gân cốt đau nhức, đau mình mẩy ngực sườn, bế kinh, sữa chảy không thông, viêm tuyến sữa.

Lá dùng trị ho gà, ho, nắng nóng miệng khát; dùng ngoài trị vết thương chảy máu ghẻ lở, bệnh mụn. Hạt dùng trị ho nhiều đờm, giun đũa, đái khó. Dây mướp dùng trị đau lưng, ho, viêm mũi, viêm nhánh khí quản. Rễ dùng trị viêm mũi, viêm các xoang phụ của mũi.

Mướp dường như sinh ra là để dành cho mùa hè và cho các mẹ bầu

Mướp dường như sinh ra là để dành cho mùa hè và cho các mẹ bầu. Ảnh minh họa

Cụ thể, 1 trái mướp nhỏ (khoảng 100g) có thể mang đến cho mẹ bầu 95gr nước, 0,9gr protit, 0,1gr lipit, 3gr glucit, 0,5gr xeluloza, 28mg sắt, 160mcg betacaroen và rất nhiều vitamin B, C... Đây thực sự là 1 nguồn dinh dưỡng quý giá cho mẹ và bé yêu luôn khỏe mạnh.

Theo Đông y, mướp có vị ngọt, tính bình, mùi thơm nhẹ, có tác dụng thanh nhiệt giải độc rất tốt. Bà bầu vốn thường "nóng" hơn bình thường nên ăn mướp giúp giải nhiệt, giảm mụn nhọt đáng kể. 

Cách làm nước mướp lợi sữa rất đơn giản, chỉ cần 1 quả mướp tươi với chút muối ăn, đem đun sôi với chừng 1 lít nước để uống đến khi sữa về. Canh mướp thì mọi người thường nấu cùng móng giò, nhưng mẹ bầu nào sợ béo thì thậm chí chỉ cần canh mướp cũng đủ hiệu quả. Tác dụng lợi sữa của mướp đã được kiểm chứng từ xưa đến nay nên các mẹ có thể yên tâm rằng bé sẽ no nê sữa mỗi ngày.

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang