Lời thanh minh của cô giáo bắt học sinh súc miệng bằng nước xà phòng

author 18:52 16/10/2015

(VietQ.vn) - Theo cô Lê Thị Mỹ Hạnh, đây là lần đầu tiên các học sinh thực hiện hình thức xử phạt trên. Hiện, cô Hạnh cảm thấy vô cùng hối hận trước việc làm của mình.

Nhiều ngày qua, dư luận bất bình trước thông tin cô giáo Lê Thị Mỹ Hạnh “ép” 7 học sinh của mình phải súc miệng bằng nước xà phòng trong giờ sinh hoạt lớp. Ngay sau khi nhận được đơn phản ánh của phụ huynh học sinh, Phòng GD&ĐT huyện Sông Lô đã có công văn chỉ đạo lãnh đạo Trường THCS Nhân Đạo vào cuộc kiểm tra, làm rõ.

Lúc 14h30 ngày 7/10, một cuộc họp giữa lãnh đạo nhà trường, cô giáo Hạnh và phụ huynh các em học sinh liên quan (gồm bà Trần Thị Toàn, bà Lê Thị Hoa, ông Đỗ Văn Hương, ông Khổng Văn Sáu, bà Nguyễn Thị Lan, ông Trần Văn Khê, bà Nguyễn Thị Thuộc) đã diễn ra tại Phòng hội đồng Trường THCS Nhân Đạo. Chủ trì cuộc họp trên là ông Đỗ Văn Mỹ, Hiệu trưởng nhà trường.  

Trình bày tại buổi làm việc, cô giáo Hạnh cho biết, vào giờ sinh hoạt cuối tuần (thứ bảy, ngày 3/10), thực hiện theo quy định của lớp, những học sinh vi phạm nội quy nhiều lần phải súc miệng bằng nước xà phòng.

Biên bản làm việc giữa nhà trường và phía các bậc phụ huynh. Ảnh: Gia Đình & Xã Hội.

Biên bản làm việc giữa nhà trường và phía các bậc phụ huynh. Ảnh: Gia Đình & Xã Hội

Theo cô Hạnh, đây là lần đầu tiên các học sinh thực hiện hình thức xử phạt trên. Hiện, cô Hạnh cảm thấy vô cùng hối hận trước việc làm của mình. Sau khi nghe cô Hạnh trình bày, nhận lỗi và hứa sẽ khắc phục, sửa chữa, các vị phụ huynh đều đi đến thống nhất sẽ tha thứ cho hành vi của cô Hạnh và yêu cầu nữ giáo viên này không bao giờ được tái phạm hành động tương tự.  

Trước đó, theo tường trình của giáo viên chủ nhiệm, vào tiết sinh hoạt cuối tuần (ngày 3/10), cô đã yêu cầu 7 học sinh vi phạm nội quy lớp, thường xuyên nói tục, súc miệng bằng nước xà phòng loãng. Đây là nội quy đã được lớp 6C - lớp luôn đứng hạng bét trong xếp hạng thi đua của trường - thống nhất trước đó.

Phòng GD-ĐT Sông Lô đã yêu cầu nhà trường phối hợp với địa phương xem xét hình thức xử lí, kỉ luật với giáo viên. Phòng sẽ thông báo đến tất cả các trường trên địa bàn huyện để cảnh báo thầy cô. 

"Giáo dục học sinh cá biệt là một việc khó. Tuy nhiên những biện pháp đưa ra phải đảm bảo tính sư phạm, không được gây phản cảm, bức xúc trong dư luận. Hành vi của cô giáo là bột phát, không đúng với nghiệp vụ sư phạm", đại diện Phòng GD-ĐT Sông Lô cho biết.

Ông Vũ Kim Sơn -Trưởng phòng GD huyện Sông Lô cũng thông tin: “Đây được xem như một hành vi xúc phạm nhân phẩm học trò. Chưa nói đến việc tổn hại sức khỏe của các em, bởi cơ quan chuyên môn mới có thể kết luận về việc đó”. Ông Vũ Kim Sơn cũng cho biết, nếu trong trường hợp các phụ huynh học sinh không đồng ý, chúng tôi sẽ phải xin ý kiến của các cấp lãnh đạo địa phương để giải quyết sự việc. 

Hạnh Chi (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang