Lời tiên tri khủng khiếp nhất về ngày Trái Đất bị hủy diệt

authorThu Hường 08:00 28/05/2018

(VietQ.vn) - Dư luận từng hoang mang lo lắng trước lời tiên đoán của người Maya về ngày Trái Đất bị hủy diệt. Tuy nhiên, trên thực tế thì ngày tận thế đã qua và lời tiên tri không phải là sự thật.

Sự kiện: Khám phá bí ẩn thế giới

Có rất nhiều lời tiên tri về ngày tận thế được đưa ra khiến nhân loại vô cùng hoang mang. Trước đó không lâu, dư luận không khỏi lo lắng trước lời tiên đoán về tận thế của người Maya. Dựa theo lịch của người Maya, họ cho rằng ngày tận thế sẽ xảy ra vào 21/12/2012. Khi ấy, vạn vật trên Trái Đất sẽ bị hủy diệt.

Theo đó, ngày 21/12/2012 là ngày cuối cùng của chu trình lịch thứ 13, kỷ thứ IV trong bộ lịch Long Count (bộ lịch mà người Maya sử dụng từ năm 2000 TCN tới thế kỷ 16).

Người Maya đưa ra tiên đoán về ngày này rằng, ban ngày sẽ kết thúc, bóng đêm bao trùm Trái Đất; loài người sẽ trải qua một thảm họa nhưng không bị tiêu diệt hoàn toàn mà sẽ bước vào một thời kỳ phát triển mới, hưng thịnh và văn minh hơn.

Lời tiên tri về ngày tận thế của người Maya là không chính xác. Ảnh: báo Kiến thức

Với những lập luận chắc chắn đó, nhiều người tin rằng ngày 21/12/2012 sẽ là ngày tận thế, ngày đánh dấu sự chấm dứt của nền văn minh nhân loại. Người dân ở một vài nơi còn chuẩn bị sẵn cho mình những phương án để vượt qua ngày tận thế, với những phát minh ngoài sức tưởng tượng: Hầm trú ẩn ở Mỹ; Quả cầu khép kín ở Trung Quốc hay những nơi trú ẩn an toàn khác cho ngày Trái Đất diệt vong.

Lời tiên tri về ngày tận thế của nhà khoa học vĩ đại Stephen HawkingStephen Hawking – nhà vật lý lý thuyết, vũ trụ học người Anh thiên tài người Anh đã qua đời ở tuổi 76, để lại muôn vàn thương tiếc với gia đình và xã hội. Không chỉ là một nhà khoa học vĩ đại, ông còn là người truyền cảm hứng cho cả thế giới bất chấp phải sống chung với căn bệnh hiểm nghèo xơ cứng teo cơ.

Ở Hà Lan, một người đàn ông tên là Pieter Frank van der Meer đã hoàn tất các công đoạn chuẩn bị cho chiếc xuồng cứu sinh trong khu vườn nhà ở trung tâm làng Kootwijkerbroek, cách biển khoảng 20 km.

Trong khi đó, ở Canada, Hội chữ thập đỏ nước này đã kêu gọi mọi người sẵn sàng ứng phó với bất cứ thảm họa nào có thể xảy ra vào bình minh của ngày tận thế. Ngoài ra, Hội chữ thập đỏ Canada cũng đề nghị các gia đình chuẩn bị và luôn luôn mang theo mình mọi công cụ hỗ trợ cho sự sống trong đó có nước và thực phẩm, một ít tiền mặt, xe hơi và một cuốn sổ ghi chép.

Ở Ukraina, người dân cũng đã chuẩn bị đẩy đủ các công cụ giúp họ sống sót trong bất cứ trường hợp khẩn cấp nào. Tại thành phố Tomsk của Siberia, người dân đã chuẩn bị một bộ dụng cụ để đối phó với ngày tận thế bao gồm: chứng minh thư, tập giấy ghi chép, cá đóng hộp, rượu vodka, dây thừng và một miếng xà phòng. Có 1.000 bộ dụng cụ như vậy đã được bán ra.

Tại Thủ đô Moscow của Nga, người dân đã chi 1.000 USD để mua vé vào hầm trú ẩn hạt nhân ở độ sâu 60 km dưới lòng đất ở gần điện Kremlin để tránh ngày tận thế.

Tuy nhiên, trên thực tế thì thế giới đã trải qua ngày 21/12/2012 trong bình yên mà không hề xảy ra thảm kịch nghiêm trọng nào hay đối mặt với các mối đe dọa xóa sổ cuộc sống của nhân loại. Điều này cho thấy lời dự đoán về Trái đất và sự sống nhân loại của người Maya là sai.

Hạnh Vũ (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang