Lời trần tình của cô giáo 'dựng chuyện' học sinh bị bắt cóc trên Facebook

author 09:23 29/03/2016

(VietQ.vn) - Công an tỉnh Long An vừa gửi văn bản yêu cầu Công an huyện Châu Thành xử lý nghiêm vụ cô giáo mầm non tung tin đồn học sinh bị bắt cóc trên mạng xã hội.

Theo tin tức từ báo Dân Trí, chiều 28/3, Đại tá Phạm Hữu Châu – Phó Giám đốc công an tỉnh Long An - cho biết, Công an tỉnh vừa gửi văn bản yêu cầu Công an huyện Châu Thành xử lý nghiêm vụ cô giáo tung tin đồn học sinh bị bắt cóc trên mạng xã hội. Trong thời gian ngắn nhất, Công an huyện Châu Thành phải lập hồ sơ làm rõ sự việc và có hình thức xử phạt nặng đối với cô giáo N.T.M.H.

“Việc cô giáo M.H đang giảng dạy tại một trường tư thục tại thị trấn Tầm Vu tung tin đồn có học sinh bị bắt cóc gây hoang mang trong dư luận nên cần phải xử lý để làm gương. Qua đó, cần tuyên truyền cho người dân nâng cao ý thức cảnh giác với những tin đồn như vậy. Đâu là sự thật, đâu là tin đồn thiếu kiểm chứng cần phải được làm rõ”- Đại tá Phạm Hữu Châu nhấn mạnh.

cô giáo tung tin học sinh bị bắt cóc trên facebookCô giáo tung tin học sinh bị bắt cóc trên facebook. Ảnh: Người lao động

“Tôi không ngờ sau khi đăng tải clip lên mạng lại gây ra sự hoang mang cho cộng đồng như vậy. Thực sự tôi chỉ muốn cảnh báo mọi người về nạn bắt cóc trẻ em để mọi người cảnh giác hơn trong việc chăm sóc con cái. Giờ mọi chuyện đã đi quá xa và nhiều vấn đề nảy sinh mà tôi không lường trước được. Đây là bài học cho tôi trong quá trình chọn lọc thông tin đăng tải lên mạng xã hội”, cô giáo M.H chia sẻ.

Báo Người Lao Động Online ngày 24/3 đã đưa tin, từ trang mạng xã hội, cô giáo M.H đã viết một đoạn nội dung nghi ngờ học sinh của mình bị một thanh niên định bắt cóc tại chợ Tầm Vu nhưng mẹ cháu bé phát hiện sự việc liền chạy tới chở con đi về.

Tuy nhiên, mẹ cháu bé là chị Ng., ngụ xã Phước Tân Hưng thông tin là một ngày trước đó chị có chở con ghé chợ để mua một số đồ. Có một thanh niên đứng gần nhưng không làm gì “nên thông tin nói cháu C.N bị bắt cóc là sai sự thật”- chị Nga khẳng định.

Clip trên facebook của cô M.H cũng đã xóa nội dung trên. “Có gì liên lạc qua điện thoại’ cô M.H viết. Theo một cán bộ công an huyện Châu Thành, nếu xác định hành vi đưa tin sai sự thật thì có thể bị phạt hành chính đến vài triệu đồng.

Linh Mỹ (T/h)

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang