Đau lòng lời trăn trối của bé gái 5 tuổi bị bố sát hại bằng thuốc diệt cỏ

author 14:11 30/09/2016

(VietQ.vn) - Bé gái Ngô Thị T.P. (5 tuổi, ở thị xã Đông Triều, Quảng Ninh) đã khuyên mẹ nên ly hôn trước khi chết, vì bị bố cho uống thuốc diệt cỏ.

Cháu P. tử vong sau khi bị bố cho uống nước đường pha với thuốc diệt cỏ. ẢNH V.N.K  

Lời hối lỗi muộn màng 

Mặc dù đã 1 tuần trôi qua nhưng người dân thôn 7, xã Nguyễn Huệ, thị xã Đông Triều vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ việc Ngô Văn Phú (26 tuổi) pha thuốc diệt cỏ vào cốc nước đường rồi cho con gái uống, khiến bé tử vong. Không còn tiếng cười trẻ thơ như thường nhật, căn nhà cấp 4 của Phú bao trùm không khí u ám, nặng nề.

Một mình lủi thủi trong căn nhà đơn sơ, không có tài sản gì đáng giá, chị Nguyễn Thị Bích (vợ Phú) vẫn chưa nguôi ngoai sau cái chết tức tưởi của con gái đầu lòng Ngô Thị T.P. Trước đó, vào sáng ngày 23.9, Phú đã mua 2 lọ thuốc diệt cỏ, 1 kg đường trắng rồi về pha thuốc diệt cỏ cùng đường vào cốc nước và đưa cho con gái Ngô Thị T.P uống. Gia đình đã phát hiện và đưa bé P. đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đông Triều, sau đó chuyển lên Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển (TP.Uông Bí, Quảng Ninh), rồi Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) để điều trị. Rạng sáng ngày 25.9, bé P. tử vong tại nhà.

Chị Bích cho biết kết hôn với Phú vào năm 2011, có bé P. và 2 con trai đẻ sau. Nguồn cơn của sự việc xuất phát từ mâu thuẫn vợ chồng trước đó khoảng 10 ngày. Chị Bích bận chăm con nhỏ, không sang nhà hàng xóm mượn bơm xe cho chồng được liền bị Phú khóa trái cửa, dùng điếu cày đánh chị thâm tím mặt mũi.

Thảm án ở Quảng Ninh: Nghi phạm định sát hại chị T. rồi đốt nhà(VietQ.vn) - Thảm án ở Quảng Ninh: Sau khi sát hại 4 người, nghi phạm định chờ chị Vũ Thị T. đi làm về để tiếp tục ra tay, sau đó sẽ phóng hỏa để phi tang.

“Hôm đó, thấy mẹ bị đánh nên P. với em trai thứ 2 chạy ra ngoài, còn con trai út đang ngủ bị chồng em nhấc quẳng ra cửa. Em cố chạy ra ôm con mà bị Phú đánh tối tăm mặt mũi”, chị Bích gạt nước mắt và cho biết sau hôm đó đã bế con về nhà ngoại ở huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang tạm lánh.

Phú đi xe khách lên nhà vợ xin lỗi, hứa sẽ thay đổi để bảo vợ về nhà. Sau đó, Phú xin đưa 3 con về nhà với lý do “về cho các con đi học”. Chị Bích đưa cho Phú 800.000 đồng để mua gạo và phiếu ăn cho 2 con ở lớp. Về được vài ngày, Phú lại chửi vợ thậm tệ do đòi gửi 1 triệu đồng nhưng chị Bích không còn tiền.

Căn nhà cấp 4 của chị Bích sau cái chết tức tưởi của bé P. ẢNH: V.N.K  

“Tôi bảo Phú nên chia tay cho khỏi làm khổ nhau. Trưa ngày 23.9 thì xảy ra chuyện Phú hòa thuốc diệt cỏ vào nước đường cho con gái uống. Phú nhắn tin cho tôi với nội dung: “Ngày này năm sau là ngày giỗ của bố con tao”. Tôi có gọi điện lại không liên lạc được. Đến chiều Phú gọi điện lại bảo: “Con mày sắp chết rồi không đi về nhận xác”, chị Bích khóc nức nở.

Theo chị Bích, có thể mục đích lúc đầu của Phú là cả 4 bố con cùng uống nhưng khi con gái uống xong thì chính mình lại không dám uống. Ngay sau khi bé P. trút hơi thở cuối cùng, Phú đã bị công an bắt giữ. “Phú đã gục xuống bật khóc và nói: “Bố sai rồi. Bố xin lỗi con gái. Anh xin lỗi vợ. Con xin lỗi 2 mẹ” trước khi bị áp giải đi”, chị Bích kể lại.

“Mẹ đừng ở với bố nữa, nếu không mẹ bị giết đấy!

Đó là lời trăng trối của bé P. trước khi tắt thở mà chị Bích vẫn nhớ như in. “Cháu tỉnh táo cho tới khi ra đi, bảo chăm sóc 2 em trai và bảo “con yêu mẹ nhất trên đời”, sau đó tắt thở”, chị Bích nghẹn ngào.
Trong thời gian chung sống, Phú thường hay lêu lổng, đàn đúm với đám thanh niên trong làng, uống rượu, chơi cờ bạc và có tính vũ phu. Khoảng 4 tháng gần đây, chị Bích phát hiện Phú có biểu hiện sử dụng ma túy đá.

Chị Bích đau đớn khi chồng mình đã đầu độc con gái. ẢNH: V.N.K 

Chị đã nhiều lần bị chồng chửi bới, dọa giết, rồi đánh tới rách đầu, thâm tím mặt mũi, gãy tay khi say rượu, lúc ghen tuông hoặc không cho tiền. Theo chị Bích, vào nửa đêm một ngày mùa đông năm 2014, Phú cầm con dao trên tay bắt vợ phải đem quần áo, chăn đệm, thậm chí tấm ảnh cưới treo trên tường ra đốt hết chỉ vì “không muốn nhìn thấy mặt”.

Ban ngày chị đi hàng chục cây số, qua sông qua đò để làm công nhân trong một công ty may mặc ở Hải Dương nhưng về tới nhà lại bị chồng chửi bới, hành hạ. Cuộc sống vợ chồng lục đục khiến chị phải thốt lên “là địa ngục trần gian” khi trải lòng với chúng tôi. Theo chị Bích, mỗi lần bị đánh chấn thương chị không có tiền đi bệnh viện nên chỉ ra trạm y tế xã Nguyễn Huệ để băng bó rồi về nhà chờ bình phục.

 Chị Bích bên vệt cỏ cháy trụi do đổ bình nước đường có chứa thuốc diệt cỏ. ẢNH: V.N.K  

Bãi cỏ dại trên sân nhà chị Bích vẫn còn đám cỏ cháy loang lổ do đổ bình nước đường pha thuốc diệt cỏ ra. “Hôm cháu P. mất, đứa con trai trai thứ 2 nói là: “Chị P. uống nước ở trên bàn chết rồi. Con không ở nhà đâu, về bà ngoại thôi”. Sau đó, hai cháu được bà ngoại qua đón về. Tôi cũng chưa biết sẽ làm gì để nuôi các con cho tốt”, chị Bích nói.

Theo Thanh Niên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang