Lời trăn trối cuối cùng của bé gái 6 tuổi chết vì siêu bão

author 13:47 12/11/2013

(VietQ.vn) - “Mẹ cứ đi đi. Mẹ hãy bảo trọng” - và cô bé buông tay xuống trong những thanh gỗ ngỗn ngang lao vào người.

 

Cô giáo Bernadette Tenegra (44 tuổi) không thể nào quên được những lời nói cuối cùng của cô con gái trước khi bé bị mảnh gỗ đâm vào người trong bão Haiyan.
 
Người mẹ mất con kể lại, cô cố nắm lấy con gái và luôn miệng nói với con rằng hay bấu chặt vào để mẹ kéo lên. Thế nhưng bé buông tay xuống và bị những thanh gỗ ngổn ngang trong bão đâm vào người. Trước khi qua đời, bé nói: “Mẹ cứ đi đi. Mẹ hãy bảo trọng”.
Cả nhà Tenegra đều nghĩ bão Haiyen cũng giống như các cơn bão khác. Tuy nhiên, khi nó ập đến, sức tàn phá thật khủng khiếp. Nó cuốn phăng nhà cửa, người chồng và một người con gái của Tenegra. Chồng và người con kia chưa biết số phận ra sao. Trong khi đó, người con gái nhỏ nhất của Tenegra bị bão cuốn theo cùng nhiều vật khác.
 
Tenegra kể trong nước mắt: “Tôi cố gắng bò tới và kéo con lên. Thế nhưng con bé quá yếu. Nó buông tay ra và tôi không thể làm gì được”.
 
 
Nhà cô giáo Tenegra ở bờ sông thuộc thành phố Tacloban, nơi chịu thiệt hại nặng nề nhất bởi siêu bão Haiyan. Cơn bão tàn phá Tacloban, san phẳng nhà cửa. Thành phố như vừa trải qua cơn sóng thần hủy diệt.
 
Xác người lẫn trong đống đổ nát hoặc nằm trên đường phố. Không khí ảm đạm chết chóc bao trùm Tacloban.
 
Bão Haiyan với sức tàn phá khủng khiếp đã cướp đi sinh mạng của hơn 10.000 người Philippines. Sau bão, nhiều người dân vùng thiên tai sống trong cảnh đói khát. Nạn cướp bóc, hôi của diễn ra tràn lan khiến chính phủ phải cử quân đội và cảnh sát đến Tacloban để giúp chính quyền địa phương bình ổn tình hình. Công tác cứu trợ cũng đang được khẩn trương tiến hành giúp người dân vùng bão khắc phục hậu quả.
 
Đỗ Quyên
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang