Lỗi túi khí: Honda tiếp tục triệu hồi 1,6 triệu ô tô tại thị trường Mỹ

authorĐỗ Thu Thoan 10:55 30/06/2019

(VietQ.vn) - Mới đây, Honda Motor Co. cho biết hãng này sẽ triệu hồi 1,6 triệu ô tô tại thị trường Mỹ do lỗi túi khí.

Sự kiện: Kinh doanh

Theo TTXVN, đại diện của Honda cho biết kế hoạch triệu hồi xe lần này liên quan đến các mẫu xe mang thương hiệu Honda và Acura. Đợt triệu hồi lần này diễn ra trong 6 tháng trước khi hết thời hạn đề ra bởi Cơ quan An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA).

loi-tui-khi-honda-tiep-tuc-thu-hoi-16-trieu-o-to-tai-thi-truong-my

Hãng xe Honda triệu hồi 1,6 triệu ô tô tại thị trường Mỹ do lỗi túi khí. Ảnh minh họa

Tính từ năm 2013, đã có 20 người thiệt mạng trong các vụ tai nạn liên quan đến lỗi túi khí Takata. Điều này khiến các hãng chế tạo ô tô đã triệu hồi ít nhất 100 triệu xe sử dụng loại túi khí này trên toàn thế giới.

Riêng hãng Honda đã phải triệu hồi khoảng 12,9 triệu ô tô mang thương hiệu Honda và Acura tại thị trường Mỹ. Số liệu từ statista.com cho thấy doanh số bán ô tô mang thương hiệu Honda và Acura tại Mỹ tháng 5/2019 lần lượt là 131.985 xe và 13.547 xe, so với con số 140.250 xe và 12.819 xe trong cùng kỳ năm ngoái.

Theo báo VnEconomy, Takata là Công ty sản xuất túi khí ô tô của Nhật Bản được thành lập vào năm 1933.

Đến những ngày cuối tháng 6/2017, do sức ép nợ nần quá lớn từ việc phải thu hồi hàng triệu túi khí ô tô sau khi túi khí do hãng sản xuất bị cho là có liên quan tới nhiều cái chết của người dùng ô tô, Takata đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản, đánh dấu vụ sụp đổ doanh nghiệp lớn nhất trong lĩnh vực sản xuất của đất nước mặt trời mọc kể từ sau Chiến tranh Thế giới thứ hai.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang