‘Lợn ăn tiền, chó - mèo thần thái’ loạn giá gây ‘sốt’ chợ mạng

author 19:15 13/04/2018

(VietQ.vn) - Được thiết kế giống hệt những chú lợn, chó, mèo thật và đặc biệt biết “ăn tiền” tiết kiệm khiến chợ online đang “sốt sình sịch’.

Sự kiện: tin tức thị trường

Lợn đất, lợn nhựa tiết kiệm tiền không còn xa lạ với mọi người. Tuy nhiên, thời gian gần đây,  mạng xã hội lại “phát sốt” với sản phẩm độc đáo “lợn ăn tiền; chó - mèo thần thái”. Tuy nhiên, về giá cả, mỗi người bán một mức giá khác nhau. Hiện nay, giá “lợn ăn tiền, chó - mèo thần thái” đang được bán với mức dao động từ 85.000 đồng đến 250.000 đồng/sản phẩm.

‘Lợn ăn tiền, chó – mèo thần thái’ gây ‘sốt’ chợ mạng

 Lợn ăn tiền giống như thật đang gây "sốt" mạng xã hội.

Sản phẩm “lợn ăn tiền; chó – mèo thần thái”dùng để tiết kiệm tiền với kết cấu không khác gì nhiều so với những sản phẩm lợn đất, lợn nhựa. Tuy nhiên, nếu lợn đất, lợn nhựa truyền thống thường đút tiền tiết kiệm vào khe phần lưng thì “lợn ăn tiền, chó - mèo thần thái” lại đút tiền trực tiếp vào phần miệng.

Điểm nổi bật của những chú “lợn ăn tiền, chó – mèo thần thái” được thiết kế với dáng mập mạp, da trắng hồng, khuôn mặt hết sức đáng yêu, bụ bẫm. Nhìn “lợn ăn tiền, chó – mèo thần thái” không khác nhiều so với lợn, chó, mèo thật ngoài đời. Về chất liệu,“lợn ăn tiền, chó – mèo thần thái” được làm bằng nhựa dẻo, kích thước 16x22x16cm. Phía bụng lợn, có một lỗ tròn và có thể dễ dàng lấy tiền ra khi lợn đã chứa đầy tiền tiết kiệm.

‘Lợn ăn tiền, chó – mèo thần thái’ gây ‘sốt’ chợ mạng

 Tuy nhiên, lợn ăn tiền được bán với nhiều mức giá khác nhau.

Hiện tại, “lợn ăn tiền, chó - mèo thần thái” đang được bán nhiều trên chợ online còn tại các cửa hàng chuyên bán lợn đất, lợn nhựa chưa nhập loại lợn tiết kiệm tiền  này.

Chị Nguyễn Vũ Phương Tâm, một người bán “lợn ăn tiền, chó - mèo thần thái” cho biết, sản phẩm này “sốt” trên chợ online chừng một tuần nay. Tuy nhiên, về giá thành thì gần như vẫn mỗi người bán đưa ra một mức giá. Hiện tại giá chị Nguyễn Vũ Phương Tâm đang bán là 120.000 đồng/con và được miễn phí vận chuyển khu vực nội thành Hà Nội.

“Tôi nhập sản phẩm này về bán khoảng một tuần nay. Từ những kiện hàng đầu tiên về đã thu hút sự chú ý của người dùng. Không chỉ bởi những chú “lợn ăn tiền, chó - mèo thần thái” lạ mắt nhìn giống như thật mà còn bởi ngay chính chữ “thần thái” được đặt cho con lợn tiết kiệm tiền này. Bởi, nó đang theo đúng trào lưu của giới trẻ nói về “thần thái” khuôn mặt khi chụp ảnh. Mỗi ngày tôi bán được hơn 100 chú “lợn ăn tiền; chó - mèo thần thái” các loại”, chị Phương Tâm nói. 

‘Lợn ăn tiền, chó – mèo thần thái’ gây ‘sốt’ chợ mạng

 Ngoài lợn ăn tiền, trên chợ mạng còn xuất hiện sản phẩm chó, mèo thần thái.

Còn với chị Phan Thị Hòa, một người bán “lợn ăn tiền, chó - mèo thần thái” cho biết, những chú “lợn ăn tiền, chó - mèo thần thái” được nhập từ Trung Quốc 100%. Đây là sản phẩm nội địa của Trung Quốc và cũng đang gây “sốt tại thị trường nước này.

“Tại Việt Nam hiện nay mới chỉ có lợn đất, lợn nhựa tiết kiệm tiền với dáng truyền thống lợn âm dương. “Lợn ăn tiền, chó - mèo thần thái” được một nhà sản xuất của Trung Quốc thiết kế và cho ra sản phẩm đã gây “sốt” mạng xã hội nước này. Ngay lập tức, tôi đã nhập về Việt Nam theo đường xách tay. Tuy nhiên, số lượng nhập về mỗi lần không nhiều và giá thành khá cao. Hiện tại, giá một con “lợn ăn tiền, chó - mèo thần thái” được tôi bán với mức 150.000 đồng. Tuy nhiên, trên thị trường cũng có nhiều người đang bán với giá 250.000 đồng”, chị Phan Thị Hòa chia sẻ.

Tuy nhiên, theo khuyến cáo của nhiều chuyên gia, với những sản phẩm nhập khẩu qua đường xách tay, người tiêu dùng khi mua hàng cũng nên thận trọng. Nhất là với các sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, tem nhãn thì việc hàng giả, hàng kém chất lượng trà trộn là điều khó tránh khỏi.

 Trần Đăng Duy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang