Lợn chết bốc mùi hôi thối nồng nặc ám ảnh người dân Lạng Sơn

author 17:31 06/06/2016

(VietQ.vn) - Đã hơn 1 tuần nay, người dân xã Tân Lang phải chịu mùi thối từ xác lợn chết phân hủy, được vứt xuống từ những xe hàng chở lợn qua Trung Quốc.

Sự kiện: Thực phẩm bẩn kinh hoàng

Đã hơn 1 tuần nay, người dân xã Tân Lang phải chịu mùi thối từ xác lợn chết phân hủy, được vứt xuống từ những xe hàng chở lợn qua Trung Quốc bốc lên nồng nặc khiến cuộc sống người dân chịu ảnh hưởng lớn.

Theo tìm hiểu ban đầu của PV từ VTC cho biết, những ngày qua người dân ở xã Tân Lang (huyện Văn Lãng - Lạng Sơn) bức xúc vì phải sống chung với mùi hôi thối từ xác những con lợn chết do những xe chở lợn vứt dọc đường.

Theo anh Việt Hòa (trú tại xã Tân Lang, huyện Văn Lãng, Lạng Sơn) cho biết, khoảng 1 tuần trở lại đây dọc quốc lộ 4A hướng đi Cao Bằng xuất hiện tình trạng các tài xế chở lợn xuất khẩu sang Trung Quốc vứt lợn chết dọc đường. Những con lợn này đều đang trong quá trình phân hủy bốc mùi hôi thối nồng nặc, giòi chui lúc nhúc đã hơn 1 tuần nay gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân xung quanh.

Xác lợn chết thối bầm tím vất chất đống ở ven đường gây ảnh hưởng người dân.

Xác lợn chết thối bầm tím vất chất đống ở ven đường gây ảnh hưởng người dân. Ảnh: Người đưa tin

Đặc biệt, những ngày nắng nóng mùi thối từ xác lợn bốc lên nồng nặc khiến ngay cả những hộ dân sống cách đấy khoảng 300 đến 400 m vẫn chịu ảnh hưởng. Tại cua Tai Ngai cách nghĩa trang huyện chừng 200m xuất hiện xác 4 con lợn bị vứt lại. Do những ngày qua thời tiết nắng nóng, xác lợn bị phân hủy bốc mùi hôi thối khó chịu. Chị Bích Ngọc (cũng trú tại xã Tân Lang) cho biết xác những con lợn có trọng lượng từ 80 – 100 kg, đang trong tình trạng phân hủy.

Cũng liên quan đến vụ việc này, báo Người đưa tin cho hay, người dân mong muốn các cơ quan chức năng vào cuộc để tình trạng trên không còn xảy ra trên địa bàn huyện cũng như tỉnh và để trấn an cũng như tạo niềm tin trong lòng nhân dân. Lãnh đạo UBND huyện Văn Lãng (Lạng Sơn) xác nhận và cho biết đã cử người chôn lợn chết thối bị vứt tại khu vực ven quốc lộ 4A thuộc địa phận Tân Lang.

Theo lãnh đạo huyện Văn Lãng, đây là những con lợn được chở đi xuất khẩu sang Trung Quốc nhưng do thời tiết nắng nóng nên ốm chết và bị lái xe bỏ lại. Hiện tượng này diễn ra cách đây vài ngày gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường. Lãnh đạo huyện này đã chỉ đạo các lực lượng chức năng của huyện phối hợp với cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra, kiểm soát, tuyên truyền cho các lái xe về vấn đề này cũng như kiến quyết xử lý các trường hợp cố tình, không chấp hành. Tuy nhiên, người dân cho biết, xác lợn thối vẫn xuất hiện tại khu vực và đang phân hủy mạnh tiếp tục ảnh hưởng đến người dân.

Lợi nhuận làm mờ mắt, sẵn sàng làm nhái giấy vệ sinh(VietQ.vn) - Bước đầu chủ cơ sở khai nhận đã mua giấy nguyên liệu về cắt nhỏ, đóng vào bao bì ghi tên nhãn hiệu giấy vệ sinh nổi tiếng để bán kiếm lời.

Thu Thảo (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang