Bắt quả tang xe chở gần 4 tạ lợn chết thối đi chế biến

author 06:24 06/02/2015

(VietQ.vn) - Ngày 5/2, lực lượng chức năng đã bắt quả tang một xe đang vận chuyển gần 400kg lợn chết Hưng Yên đã bị phân hủy mang về chế biến tại một lò mổ gần đó.

Theo những tin tức mới nhất trên Thời báo tài chính Việt Nam, toàn bộ số lợn chết Hưng Yên bị lực lượng chức năng huyện Mỹ Hào bắt giữ là của chủ lò mổ Đào Văn Tuyên ở thôn Lỗ Xá, xã Nhân Hòa gồm 6 con mỗi con có trọng lượng khoảng 50 đến hơn 60 kg. Trong đó có 5 con đã được mổ sơ qua, thịt đã bị chuyển màu đỏ thâm, bốc mùi hôi thối và đang có hiện tượng phân hủy.

Đã có không ít đường dây buôn lợn chết Hưng Yên bị vạch trần

Đã có không ít đường dây buôn lợn chết Hưng Yên bị vạch trần

Chủ hàng Đào Văn Tuyên khai nhận số lợn này được thu mua từ các huyện Yên Mỹ và Khoái Châu về để chế biến tại một lò mổ ở thôn Lỗ Xá, xã Nhân Hòa, sau đó sẽ tiêu thụ ra thị trường.

Sau đó, ban chỉ đạo liên ngành 389 về phòng chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại huyện Mỹ Hào đã lập biên bản và xử phạt Đào Văn Tuyên 5 triệu đồng cùng với toàn bộ chi phí tiêu hủy theo quy định của pháp luật.

VTV đưa tin, theo dư luận nhân dân xã Nhân Hòa, từ nhiều năm qua trên địa bàn thôn Lỗ Xá có không ít chủ lò mổ thường xuyên thu gom lợn ốm, lợn chết từ khắp nơi về chế biến, đóng gói rồi mang đi tiêu thụ cho các nhà hàng, quán ăn ở thành phố Hà Nội và các khu vực lân cận...

Nếu không bị phát hiện, lượng thịt lợn chết Hưng Yên này sẽ được bày bán tràn lan trên thị trường

Nếu không bị phát hiện, lượng thịt lợn chết Hưng Yên này sẽ được bày bán tràn lan trên thị trường

Tuy nhiên các lò mổ rất khó bị phát hiện vì các hoạt động mua bán thường diễn ra lén lút với nhiều thủ đoạn tinh vi, việc chế biến lợn chết Hưng Yên thường diễn ra vào ban đêm. Người dân mong các lực lượng chức năng ráo riết vào cuộc và có biện pháp ngăn chặn triệt để tình trạng này nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho người tiêu dùng.

Minh Thùy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang