Lợn hai đầu kỳ dị tiếp tục xuất hiện tại Trung Quốc

author 18:09 29/08/2015

(VietQ.vn) - Một chú lợn hai đầu đã bị bỏ rơi tại Thiên Tân, Trung Quốc, rất may một người dân địa phương tốt bụng đã nhận chú lợn có hình dáng kỳ quái này về nuôi.

Sự kiện: Thiên nhiên kỳ thú

Ông Yang Jinliang quyết định nhận chú lợn hai đầu về nuôi, cho dù chiếc đầu kép này ảnh hưởng lớn đến hoạt động của chú lợn. Do hai chiếc đầu dính liền quá nặng nên chú lợn con không thể đứng lên hoặc đi lại. Vì vậy, ông Jinliang hy vọng sẽ nhận được sự giúp đỡ từ các chuyên gia để chú lợn dị dạng vẫn có thể sống sót và phát triển.

Được biết, chú lợn con hai đầu có tổng cộng 3 tai, 4 mắt và 2 mõm. Nó được tìm thấy bị bỏ rơi phía ngoài cổng một ngôi chùa ở thành phố Thiên Tân, Trung Quốc cách đây vài ngày.

Chú lợn hai đầu tại Thiên Tân, Trung Quốc

Chú lợn hai đầu tại Thiên Tân, Trung Quốc

Hiện ông Jinliang phải cho chú lợn con ăn sữa bình. Mặc dù bị dị dạng nhưng cả 2 mõm của nó vẫn có thể ăn uống bình thường.

Trước đó vào tháng 6, một chú lợn hai đầu cũng được sinh ra tại trại chăn nuôi ở thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc. Các chuyên gia cho rằng con vật bị dị tật bẩm sinh từ trong bụng mẹ.

Người chủ sở hữu trại chăn nuôi, ông Kinh Quang Lãm, cho biết vì 2 cái đầu quá nặng nên con vật không thể đứng vững như những con khác, nó cần được chăm sóc đặc biệt.

Chú lợn hai đầu tại một trại chăn nuôi, thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc

Chú lợn hai đầu tại một trại chăn nuôi, thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc

Báo Thanh Niên cho hay, hai đầu con lợn mọc từ cổ ra theo hình chữ V, mắt nó vẫn nằm phía trước mặt, cân đối và không bị khiếm khuyết như nhiều con lợn dị tật khác. Toàn bộ những phần còn lại của cơ thể nó đều bình thường. Con lợn sinh ra trong một lứa 11 con. Nó là một con đực, dài 30 cm, nặng 1,5 kg. Ông Kinh cho biết đã cho 2 con lợn đực phối giống với con lợn mẹ, có lẽ chính điều này khiến lợn con bị dị tật.

Một chú lợn hai đầu khác được sinh ra tại trang tại ở ngoại ô thành phố Nam Xương, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc vào cuối năm 2013. Chú lợn đáng thương bị dị dạng với 2 đầu, 2 mũi, 2 miệng và 3 mắt, theo báo Vietnamnet.

Ông Du Gensheng, chủ trang trại, cho biết: “Những con lợn mới chào đời hoàn toàn bình thường, trừ một con. Khi nó cố gắng bú sữa mẹ, nó lưỡng lự lựa chọn miệng để ngậm vú. Thỉnh thoảng, một miệng muốn ngậm vú này, trong khi miệng còn lại muốn ngậm vú khác”.

Đinh Ly (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang