'Hoảng loạn' vì thợ săn truy đuổi, lợn rừng xông vào cắn người chăn bò

author 17:44 07/12/2015

(VietQ.vn) - “Vừa thả bò xong, đang định chạy qua rẫy cuốc đất thì bất ngờ con lợn từ đâu vồ tới cắn. Nó húc thẳng vào người khiến tôi vấp ngã, cố vùng dậy bỏ chạy nhưng không được, xung quanh cũng không có ai để cứu”, anh Ven kể.

Theo tin tức từ báo VnExpress, ngày 7/12, anh Hồ Văn Ven (36 tuổi, xã Phước Chánh, Phước Sơn) vẫn đang điều trị tại Khoa Ngoại chấn thương, Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam. Do vết cắn của lợn rừng sâu đến tận xương nên các bác sĩ chưa thể khâu sau 2 tuần bệnh nhân này nhập viện.

Nằm nhăn nhó trên giường bệnh, anh Ven kể sáng 23/11 anh lên núi ở gần nhà để chăn bò. “Vừa thả bò xong, đang định chạy qua rẫy cuốc đất thì bất ngờ con lợn từ đâu vồ tới cắn. Nó húc thẳng vào người khiến tôi vấp ngã, cố vùng dậy bỏ chạy nhưng không được, xung quanh cũng không có ai để cứu”, anh Ven kể.

ông Hồ Văn Ven tại bệnh việnÔng Hồ Văn Ven tại bệnh viện. Ảnh: Tuổi Trẻ

Khoảng 5 phút sau, anh Ven được giải cứu khi đàn chó săn khoảng 15 con chạy tới. “Con lợn gầm gừ với đàn chó một lát thì bỏ chạy, lúc này nhóm thợ săn khoảng 8 người mang theo súng xuất hiện. 3 người trong nhóm cõng tôi về trạm y tế, những người còn lại tiếp tục cùng đàn chó truy đuổi lợn rừng”, anh Ven nói và cho hay nhóm thợ săn truy đuổi con lợn từ bên kia núi, trước khi tấn công anh, nó đã bị thương.

Theo ông Hồ Văn Đường, chủ tịch UBND xã Phước Chánh, nhóm thợ săn đã bắn chết con lợn và mang về nhà xẻ thịt. Trước khi tấn công ông Ven, con lợn này đã trúng đạn bị thương.

Do vết thương nặng, ông Ven được chuyển lên cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam. Hiện các vết thương đã lành, chỉ còn vết cắn ở đùi khá sâu chưa lành nên cần điều trị tiếp.

Được biết, gần đây liên tiếp xảy ra các vụ lợn rừng tấn công người tại Quảng Nam. Mới đây ngày 18/10, một con lợn rừng gần 60kg đã lao xuống tấn công trọng thương 5 người trên địa bàn xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh, báo Tuổi Trẻ đưa tin. 

Thái Hà (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang