Rùng mình phát hiện 1 tấn lợn sữa thối chất đầy trên xe khách

author 19:59 17/08/2015

(VietQ.vn) - Lực lượng CSGT Nghệ An vừa phát hiện và bắt giữ 19 thùng xốp chứa hơn 1 tấn lợn sữa đã bốc mùi hôi thối giấu trong khoang hành lý của một xe khách.

Sự kiện: Thực phẩm bẩn kinh hoàng

Trao đổi với báo Giao Thông, lực lượng tuần tra kiểm soát Trạm CSGT Diễn Châu - Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An cho biết vừa bắt giữ 1 vụ vận chuyển lợn sữa hôi thối, không có giấy kiểm dịch trên xe khách Bắc Nam.

Tổng số lợn sữa thối trong 19 thùng xốp này lên đến 1,1 tấn

Tổng số lợn sữa thối trong 19 thùng xốp này lên đến 1,1 tấn

Cụ thể, vào khoảng 4h sáng 16/8, trong lúc đang tuần tra tại km 418 quốc lộ 1A, thuộc địa bàn xã Diễn Hồng (Diễn Châu, Nghệ An), tổ công tác của Trạm CSGT Diễn Châu đã phát hiện chiếc xe ô tô khách giường nằm mang BKS: 76B-006.42, chạy hướng Nam - Bắc có dấu hiệu nghi vấn nên đã ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra.

Tiến hành kiểm tra xe, lực lượng chức năng đã phát hiện có 19 thùng xốp được giấu kín trong khoang chứa hành lý của xe khách. Khi yêu cầu nhà xe mở thùng xốp kiểm tra, lực lượng CSGT phát hiện bên trong các thùng xốp là một lượng lớn lợn con (hay còn gọi là lợn sữa) đã qua sơ chế. Số lợn sữa này đều đang trong quá trình phân hủy và bốc mùi hôi thối.

Nếu các chiến sĩ CSGT Nghệ An không phát hiện kịp thời, số lợn sữa thối này sẽ được ‘hô biến’ thành đặc sản nhà hàng

Nếu các chiến sĩ CSGT Nghệ An không phát hiện kịp thời, số lợn sữa thối này sẽ được ‘hô biến’ thành đặc sản nhà hàng

Đáng nói, tại thời điểm kiểm tra, nhà xe không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc, không có giấy kiểm dịch của cơ quan thú y. Theo lời khai ban đầu của lái xe, số lợn sữa trên là của 1 chủ hàng ở Quảng Ngãi thuê vận chuyển ra Thanh Hóa tiêu thụ.

Tuy nhiên, khi trên đường vận chuyển đến địa bàn Nghệ An thì bị lực lượng CSGT trạm Diễn Châu bắt giữ. Hiện tổ CSGT trạm Diễn Châu đã lập biên bản thu giữ toàn bộ số lợn sữa và bàn giao cho Trạm thú y Diễn Châu xử lý theo quy định của pháp luật, báo Dân Trí đưa tin.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang