Lợn tẩm bổ tảo xoắn tươi 350.000 đồng/kg: Khách 'xếp hàng' xin mua

author 10:38 12/01/2017

Được biết mỗi con lợn vẫn được ăn 280 viên tảo xoắn tươi để tẩm bổ, giúp thịt thơm ngon hơn. Để mua được loại thịt lợn này về ăn, khách phải canh giờ đặt mua, giá 350.000 đồng/kg.

Tảo xoắn 1 triệu/kg tẩm bổ cho lợn

Vừa kiểm tra những khay thịt lợn hút chân không tại cửa hàng của mình, anh Thái Anh Tuấn, chủ chuỗi thực phẩm hữu cơ ở khu đô thị Dịch Vọng (Cầu Giấy, Hà Nội), vừa khoe: “Lợn tảo xoắn, mỗi con ăn 280 viên tảo xoắn mới ra được miếng thịt lợn thơm ngon, chất lượng này đấy”.

Anh chia sẻ, tảo xoắn tươi không chỉ có giá trị dinh dưỡng cao, chúng còn có tác dụng phòng trị một số bệnh như ung thư, kích thích sự tăng nhanh các tế bào hồng cầu, bạch cầu và nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể,... Đặc biệt, khi dùng tảo xoắn thường xuyên sẽ có tác dụng thải độc tố trong cơ thể ra ngoài.

Nhằm tạo ra một loại thịt lợn thật sự khác biệt, giống kiểu bò Kobe ở Nhật, chuỗi cửa hàng của anh Tuấn đã kết hợp với trang trại nuôi lợn sạch của ông Nguyễn Thanh Quang ở Ba Vì (Hà Nội) thực hiện ý tưởng nuôi lợn bằng tảo xoắn.

Bắt tay vào nuôi thử nghiệm, lợn được cho ăn thức ăn hỗn hợp chế biến từ ngô, đậu tương, cá, ốc bưu vàng, giun quế, không sử dụng chất tăng trọng. Ngoài ra, lợn được ăn bổ sung tảo xoắn tươi để tẩm bổ theo từng giai đoạn khác nhau.

Cụ thể, từ lúc bú sữa mẹ đến lúc tròn 2 tháng tuổi, lợn được cho ăn mỗi ngày một viên tảo xoắn. Sang tháng tuổi thứ 3 cho đến khi xuất chuồng, mỗi con ăn 2 viên tảo/ngày để khỏe mạnh, tăng sức đề kháng và thải độc, đồng thời giúp thịt lợn thơm ngon và chất lượng hơn.

Anh Tuấn cho hay, tảo xoắn tươi anh nhập cho lợn ăn có giá hơn 1 triệu đồng/kg, nhằm giữ nguyên các chất trong tảo. Tảo được cấp đông thành từng viên nhỏ để cho lợn ăn hàng ngày. Tính ra, một con lợn nuôi đến lúc xuất chuồng ăn hết 280 viên tảo xoắn, giá mỗi viên là 15.000 đồng.

Sau 6 tháng nuôi thử, lứa lợn đầu tiên đã được xuất chuồng. Thịt lợn tảo xoắn có phần mỡ thơm, ăn giòn, phần thịt nạc ăn ngọt, nước luộc thịt trong có thể dùng ăn được ngay, không phải đổ bỏ đi. Bởi, trong quá trình nuôi, tảo xoắn mà lợn ăn hàng ngày sẽ có tác dụng đốt mỡ, tiêu mỡ rất tốt, giúp thịt lợn săn chắc nhưng thời gian nuôi cũng kéo dài hơn lợn thường khoảng 2 tháng.

Một con lợn được cho ăn tới 280 viên tảo xoắn trong suốt quá trình nuôi, khách tranh nhau đặt mua dù giá thịt lợn tảo xoắn đắt gấp đôi ba chỉ bò Mỹ.

Khách canh giờ đặt mua

“Hiện thịt lợn tảo xoắn đưa ra bán trên thị trường đã được khoảng 4 tháng nay nhưng do số lượng nuôi vẫn còn rất hạn chế nên nguồn cung không nhiều, mỗi tuần chỉ giết mổ 2 con vào ngày thứ 6”, anh Tuấn nói.

Cũng theo anh Tuấn, chưa tính chi phí cám bã, chỉ riêng lượng tảo xoắn cho lợn ăn trong suốt quá trình nuôi đã khiến giá thành thịt lợn đội lên rất cao. Do đó, 1kg lợn tảo xoắn có giá 350.000 đồng.

Dù giá cao gấp đôi thịt ba chỉ bò Mỹ, gấp 4 lần giá thịt lợn ăn cám công nghiệp ngoài chợ, song, khách vẫn tranh nhau đặt mua khiến loại thịt lợn tảo xoắn này luôn trong tình trạng cháy hàng.

“Hàng về đến đâu bán hết đến đó, thậm chí phải từ chối bớt khách vì cung không đủ cầu, đặc biệt là với các loại thịt ba chỉ, sườn,... lượng khách vượt xa so với lượng thịt cửa hàng có”. Anh Tuấn nói và cho biết, nếu đáp ứng đủ nhu cầu của khách chắc phải thịt 5-7 con mỗi lần.

Ngay cả Tết Nguyên đán này, trang trại của anh liên kết với đối tác cũng chỉ có khoảng 50 con lợn tảo xoắn thịt để bán mà đến nay khách đặt lợn đụng đã lên tới 20 con, anh cho hay.

Đã đổi từ ăn thịt lợn mua trong siêu thị sang ăn thịt lợn tảo xoắn từ mấy tháng nay, chị Nguyễn Thị Mai ở Trần Điền (Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ, thịt lợn tảo xoắn ăn thơm, ngon, nước luộc trong veo dù giá của chúng có hơi đắt đỏ.

Trong khi, thịt lợn bán trong siêu thị vẫn được cho ăn bằng cám công nghiệp nên khi luộc lên vẫn cảm thấy mùi hơi tanh tanh.

“Hồi đầu chưa có kinh nghiệm, mấy lần tôi bị cửa hàng từ chối vì đặt thịt muộn, hàng hết. Sau này tôi đặt đồng hồ báo trước, canh đến giờ cho chuẩn để đặt được loại thịt đúng ý mình”, chị nói.

Vừa rồi thấy cửa hàng thông báo nhận đặt lợn ăn Tết này với hình thức đụng chung, chị nhanh tay đặt được một chú lợn tảo xoắn hơi nặng 90kg chung với mấy gia đình nhà bạn, đỡ phải canh giờ mà thịt lợn được ăn thoải mái với giá rẻ hơn mua lẻ, chị Mai cho hay.

Theo Vietnamnet

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang