Long An: Thả nhầm phạm nhân ra tù sớm vì lỗi đánh máy?

author 17:28 19/05/2015

(VietQ.vn) - Một phạm nhân ở Long An đã bất ngờ được trả tự do sớm trong khi đúng ra chỉ được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù do lỗi đánh máy vi tính.

Theo những tin tức trên báo Tuổi Trẻ, TAND tỉnh Long An vừa có văn bản gửi đến Viện KSND tối cao kiến nghị xem xét theo thủ tục phúc thẩm về trường hợp tha nhầm phạm nhân ra tù vì lỗi đánh máy vi tính. Trước đó ngày 25/4, hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù TAND tỉnh Long An họp xét giảm đối với 614 phạm nhân do trại giam Thạnh Hòa - Tổng cục VIII, Bộ Công an đề nghị.

Phạm nhân Võ Tuấn Anh ở Long An bất ngờ được trả tự do sớm vì sai sót trong khâu đánh máy

Phạm nhân Võ Tuấn Anh ở Long An bất ngờ được trả tự do sớm vì sai sót trong khâu đánh máy. Ảnh minh họa

Trong đó, hai phạm nhân Võ Tuấn Anh và Trần Bằng đều được đề nghị giảm 3 tháng tù. Cụ thể, thời hạn chấp hành án phạt tù của phạm nhân Trần Bằng còn lại 25 ngày nên được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù, nghĩa là được trả tự do.

Tuy nhiên, trong quá trình ra quyết định, do sai sót trong khâu đánh máy và thiếu kiểm tra của cán bộ phụ trách công tác thi hành án hình sự nên đã xảy ra nhầm lẫn: Lẽ ra phạm nhân Võ Tuấn Anh chỉ được giảm 3 tháng tù thì nay, do nhầm với thời hạn giảm của phạm nhân Trần Bằng nên được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù.

Căn cứ vào quyết định nhầm lẫn này, Trại giam Thạnh Hòa đã trả tự do cho Võ Tuấn Anh. Còn phạm nhân Trần Bằng, nếu không được giảm án thì chỉ còn 25 ngày chấp hành án phạt tù, nay đã ra quyết định được giảm 3 tháng tù?

Cơ quan chức năng tỉnh Long An đang gấp rút đưa phạm nhân Võ Tuấn Anh trở lại nhà giam tiếp tục chấp hành án phạt

Cơ quan chức năng tỉnh Long An đang gấp rút đưa phạm nhân Võ Tuấn Anh trở lại nhà giam tiếp tục chấp hành án phạt. Ảnh minh họa

Phát hiện sai sót trên, Hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù đã ra Thông báo về việc sửa chữa, bổ sung Quyết định theo hướng giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù cho phạm nhân Trần Bằng.

Bên cạnh các thủ tục tố tụng để sửa chữa nhầm lẫn, việc cần làm bây giờ là phải có biện pháp cần thiết để đưa phạm nhân Võ Tuấn Anh (tức Bùi) trở lại trại giam tiếp tục chấp hành phạt tù nốt thời gian còn lại của bản án sau khi đã trừ thời hạn 3 tháng được giảm án, theo thông tin trên báo Đất Việt.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang