Long An: Phạt gần 900 triệu đồng 3 cửa hàng bán xăng dầu không phù hợp quy chuẩn

authorĐỗ Thu Thoan 09:29 02/06/2017

(VietQ.vn) - Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Long An kiểm tra 3 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu và phát hiện các cửa hàng xăng dầu trên bán xăng không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật quốc gia.

Sự kiện: Kinh doanh gì thời điểm này

Theo báo Người lao động, chiều 1/6, Chi cục trưởng Quản lý thị trường (QLTT) Long An, ông Nguyễn Anh Việt cho biết UBND tỉnh vừa ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính 3 cửa hàng xăng tại thị xã Kiến Tường, huyện Bến Lức và huyện Đức Hòa vì vi phạm bán xăng Ron 95-II, Ron 95-III không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật quốc gia, tổng mức phạt chung là 890 triệu đồng.

long-an-phat-gan-900-trieu-dong-3-cua-hang-ban-xang-dau-khong-phu-hop-quy-chuan

Phạt gần 900 triệu đồng 3 cửa hàng bán xăng dầu không đạt quy chuẩn ở Long An. Ảnh: Báo Giao thông

Theo hồ sơ vụ việc, báo Giao thông cho hay, trong tháng 5/2017 lực lượng QLTT tỉnh lấy mẫu xăng Ron 95-III đang kinh doanh của Công ty TNHH một thành viên Chính Phước Thành (thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa) để kiểm tra, thử kiệm chất lượng.

Kết quả của Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 và Công ty Cổ phần giám định năng lượng Việt Nam đối với mẫu xăng RON 95-III của Công ty đều cho trị số octan là 94,4. Chỉ tiêu này không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật quốc gia, quy định tại Thông tư số 22/2015/TT-BKHCN ngày 11/11/2015 của Bộ Khoa học và Công nghệ. Đồng thời tước giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu và đình chỉ hoạt động 1 tháng.

Ngoài ra, cũng theo báo Giao thông, lực lượng QLTT còn phát hiện tại doanh nghiệp tư nhân (DNTN) Trạm xăng dầu Voi Lá (thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức) và DNTN Trường Chinh (ấp Bào Môn, xã Thạnh Hưng, thị xã Kiến Tường) bán xăng Ron 95-II trị số octan (RON) chỉ đạt 92,1. Chỉ số này không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật quốc gia nên lập biên bản vi phạm với 2 trạm xăng dầu này.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang