Long An tiếp tục có doanh nghiệp đạt Giải Vàng Chất lượng Quốc gia

author 23:03 15/03/2015

(VietQ.vn) - Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 332/QĐ- TTg ngày 10/3/2015 về việc tặng thưởng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2014 cho các doanh nghiệp. Theo danh sách được ban hành, Long An tiếp tục có 2 doanh nghiệp đạt giải.

Sự kiện: Chào mừng GIẢI THƯỞNG CHẤT LƯỢNG QUỐC GIA

Theo Quyết định số 332/QĐ- TTg ngày 10/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ, Công ty CP XNK Bình Tây thuộc loại hình doanh nghiệp dịch vụ nhỏ và vừa của Long An sẽ được Giải Vàng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2014. Còn Công ty CP Cấp Thoát nước Long An thuộc mô hình doanh nghiệp sản xuất nhỏ và vừa ở Long An sẽ được nhận Giải Bạc Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2014.

Trong đó, Công ty CP XNK Bình Tây tiền thân là Liên Hiệp Sản Xuất Kinh Doanh Xuất Nhập Khẩu Bình Tây – Bitex. Nhằm tạo thế chủ động trong kinh doanh và nâng cao tính trách nhiệm của lãnh đạo và người lao động đối với doanh nghiệp, đến năm 2002, Bitex tiến hành cổ phần hóa và đổi tên thành Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Bình Tây. Bên cạnh việc kinh doanh, phân phối các sản phẩm chủ lực là máy tính Casio, dụng cụ học sinh, văn phòng phẩm Horse, giấy APP, Đại Từ Điển, máy chiếu Casio.

Năm 2003, Bitex tiến hành ở rộng hoạt động kinh doanh sang lĩnh vực xây dựng và cho thuê kho bãi, nhà xưởng, văn phòng với việc thành lập công ty thành viên Bình An, đặt trụ sở tại Bến Lức, Long An.Tiếp tục chuỗi đầu tư thành công, năm 2007, Bitex thành lập công ty thành viên thứ hai mang tên Công ty TNHH Sơn Tĩnh Điện Bình Tây, nhà máy đặt tại Bến Lức, Long An chuyên về sản xuất và kinh doanh mặt hàng sơn tĩnh điện.

Theo ông Nguyễn Xuân Dũng - Chủ tịch HĐQT công ty, trong suốt 20 năm đồng hành cùng giáo dục Việt Nam (1995-2015), mặc dù có những giai đoạn khó khăn nhưng Bitex vẫn kiên trì với mục tiêu đồng hành cùng giáo dục Việt Nam, xây dựng hình ảnh Bitex là một doanh nghiệp luôn phát triển đồng hành cùng giáo dục Việt Nam, gắn lợi ích kinh doanh với lợi ích cộng đồng. Phần thưởng cao quý mà Bitex nhận được là kết quả của sự nỗ lực lâu dài, bền bỉ của tập thể CB-CNV và là sự động viên to lớn để Bitex tiếp tục vững vàng trên con đường đã chọn.

Công ty Bitex nhận bằng khen của Thủ tướng

Công ty Bitex nhận bằng khen của Thủ tướng. Ảnh: S. T

Về Công ty CP Cấp thoát nước Long An, theo quyết định số 1429/QĐ-UBND của UBND tỉnh Long An Về việc phê duyệt phương án và chuyển đổi Công ty TNHH MTV Cấp nước Long An thành công ty cổ phần, Công ty TNHH MTV Cấp nước Long An được đổi tên thành Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Long An (Lawaco).

Để đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế của tỉnh, Giám đốc Lawaco, ông Phạm Quốc Thắng cho biết: "trong thời gian qua Lawaco cũng đã triển khai công tác điều tra, đánh giá tốc độ phát triển nhu cầu dùng nước qua các năm, nhu cầu dùng nước thực tế trong khu vực cũng như nhu cầu trong tương lai để có hướng đầu tư các dự án cấp nước cho phù hợp với tốc độ phát triển kinh tế tỉnh nhà.

Để có cái nhìn cụ thể hơn, Lawaco đã tiến hành lập quy hoạch hệ thống cấp nước của tỉnh giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 và đến nay đã được UBND tỉnh phê duyệt. Từ đó Công ty có cơ sở để chuẩn bị các dự án cấp nước sẽ hình thành trong tương lai gần, bao gồm: đầu tư Nhà máy nước Bảo Định công suất 60.000m³/ngày (giai đoạn 1 là 30.000m³/ngày) sẽ hoàn thành năm 2016; nâng công suất Nhà máy Cấp nước Bình Ảnh (lên 30.000 m³/ngày) hoàn thành năm 2015; dự án cấp nước Đức Hòa giai đoạn 1 (20.000 m³/ngày) từ nguồn nước của Sawaco, hoàn thành năm 2014; liên doanh với các nhà đầu tư trong và ngoài nước để đầu tư dự án cấp nước Bến Lức công suất 50.000 m³/ngày (giai đoạn 1 là 20.000 m³/ngày) hoàn thành trong năm 2014.

Như vậy Lawaco đã chuẩn bị sẵn sàng cho yêu cầu phát triển của công cuộc CNH - HĐH tỉnh nhà, đặc biệt là đáp ứng nhu cầu dùng nước theo sự phát triển kinh tế địa phương".

Được biết, vào năm 2013, tỉnh Long An có 02 doanh nghiệp được trao giải lần này: Công ty TNHH Cơ khí nông nghiệp Bùi Văn Ngọ (Giải Vàng) và Công ty TNHH Chế biến hàng xuất khẩu Tân An (Giải Bạc).

Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh có: 06 doanh nghiệp tham gia và nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia. Trong đó: 03 doanh nghiệp nhận giải vàng, 03 doanh nghiệp nhận giải bạc. Đặc biệt, Long An đã có Công ty cổ phần Long Hậu (LHC) nhận giải thưởng chất lượng quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương năm 2010.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang