Long Hải – Vững vàng ngự trị tâm trí người dùng

author 07:14 12/03/2014

(VietQ.vn) - Sau gần 15 năm xây dựng và trưởng thành, đến nay Thạch rau câu Long Hải đã có chỗ đứng trong văn hóa ẩm thực, tiêu dùng của người dân và khẳng định được vị trí dẫn đầu thị trường.

Năm 2014 đến với Công ty TNHH Long Hải (Thạch rau câu Long Hải) vẫn còn bộn bề những lo toan. Bắt nhịp vào những tháng đầu tiên của năm 2014, tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn, sức tiêu thụ hàng hóa của người dân còn yếu nhưng được “tiếp lửa” từ những thành quả, gặt hái từ năm 2013; đặc biệt Thạch rau câu Long Hải có tên trong danh sách các doanh nghiệp đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2013 lại càng cho thấy, những nỗ lực của tập thể lãnh đạo, người lao động và đối tác của Công ty đã mang lại nhiều thành công lớn.

Với sự quyết tâm cao của đội ngũ lãnh đạo, sự hăng say làm việc, cống hiến hết mình của các cán bộ công nhân viên và sự cam kết trách nhiệm của các đối tác, đại lý đã cho một Thạch rau câu Long Hải ngày càng phát triển mạnh mẽ, có chỗ đứng vững chắc trong lòng người tiêu dùng.

Khởi nghiệp từ chỗ diện tích nhà máy khoảng 300m2, giờ đây Long Hải đã có nhà máy khang trang hiện đại, tọa lạc trên khuôn viên gần 30.000m2. Từ chỗ chỉ có 20 người lao động, thu nhập bấp bênh, giờ Công ty đã có 105 nhà phân phối, gần 1000 cán bộ công nhân và 350 nhân viên bán hàng chuyên nghiệp với thu nhập ổn định. Cũng tại thời điểm này, Thạch rau câu Long Hải đã cung cấp sản phẩm cho trên 40.000 điểm bán lẻ. Đặc biệt, từ một vị trí rất thấp trong ngành hàng thực phẩm tiêu dùng tại Việt Nam, đến nay Long Hải đã tiến tới vị trí cao hơn và hiện đang ở ngôi vị đứng đầu ngành sản xuất Thạch rau câu ở Việt Nam.

Trong những năm đầu khởi nghiệp, ngoài việc loay hoay tìm đầu ra cho sản phẩm, tìm kiếm thị trường bán hàng và tìm vốn cho sản xuất, Thạch rau câu Long Hải đã có sự sát cánh của nhiều đại lý. Gần 15 năm qua, các đại lý đầu tiên đến nay vẫn còn làm ăn cùng công ty. Những nhà phân phối như Lâm Bích (Thái Nguyên); Thiên Tân, Linh Ngát (Hà Nội); Minh Mến (Yên Bái); Thành Đạt (Thanh Hóa); Trung Bẳng (Quảng Bình)… đã góp phần rất lớn trong việc tạo thị trường và hình ảnh của Thạch rau câu Long Hải hôm nay.

Tháng 9/2007, thông tin thìa nhựa, cốc nhựa trong ngành sản xuất thạch và ngành sản xuất sữa Việt Nam được làm từ một số nhựa thải y tế đã đẩy ngành hàng sản xuất thạch và sữa ở Việt Nam vào thời kỳ khủng hoảng nặng nề. Sau nhiều tháng nỗ lực, Long Hải đã chứng minh được cho người tiêu dùng biết thìa và cốc nhựa được sản xuất từ hạt nhựa PP nguyên chất, đảm bảo đầy đủ các yêu cầu vệ sinh an toàn thực phẩm theo Quyết định số: 3339 ngày 30 tháng 7 năm 2001 của Bộ Y tế.

“Chưa kịp phục hồi vì dư âm của thìa, cốc nhựa từ rác thải y tế, Công ty Long Hải và các doanh nghiệp Việt Nam lại phải đối mặt với thời kỳ suy thoái kinh tế toàn cầu diễn ra vào năm 2008. Cũng chính vào thời điểm đầy khó khăn đó, Long Hải đã khởi công xây dựng nhà máy sản xuất Thạch rau câu mới tại Cụm công nghiệp Gia Lộc I (Huyện Gia Lộc – Hải Dương) với diện tích và quy mô gấp 5 lần nhà máy cũ. Nhà máy này có số vốn đầu tư gần 6 triệu USD, với đầy đủ trang thiết bị sản xuất hiện đại quy mô lớn, phòng thí nghiệm, kiểm nghiệm chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn ISO 22000 được hình thành. Nhà máy đáp ứng tiêu chuẩn nghiêm ngặt của hệ thống quản lý chất lượng quốc tế ISO22000 và HACCP”.

Trong năm 2014, Long Hải xác định, duy trì nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã cho phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng. Tăng cường công tác mở rộng thị trường để phát triển sản xuất là tiền đề tạo công ăn việc làm và tăng thu nhập cho người lao động. Phấn đấu tăng doanh thu năm 2014 tăng hơn so với năm 2013 là 120%. Tăng cường công tác quản lý, tiết kiệm chí phí sản xuất nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và duy trì chỉ tiêu nộp ngân sách nhà nước năm sau cao hơn năm trước. Tăng cường chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.

Mục tiêu đến năm 2015, tiếp tục xây dựng thương hiệu Long Hải dẫn đầu về chất lượng sản phẩm và chất lượng phục vụ khách hàng theo phương châm "Lấy sự chân thành của doanh nghiệp để nhận lại sự Trung thành của khách hàng". Tiếp tục mở rộng và xây dựng hệ thống bán hàng chuyên nghiệp ở các tỉnh. Nghiêm túc duy trì và thực hiện hệ thống quản lý chất lượng quốc tế ISO 22000 và HACCP, giữ vững thị trường nội địa để tạo nên nền tảng vững chắc trước khi bước vào kinh doanh thị trường quốc tế…

Với những nỗ lực của mình, Long Hải đã được trao huy chương vàng, cúp vàng từ năm 2001 đến năm 2011 với các thành tích: an toàn vì sức khỏe cộng đồng, sản phẩm được người tiêu dùng ưa thích, hàng Việt Nam Chất lượng cao và nay là Giải thưởng Chất lượng Quốc gia.

Theo thông tin từ Thạch rau câu Long Hải, tổng doanh thu đạt được của Công ty là 568,068 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 15,742 tỷ đồng; thu nhập bình quân của người lao động là 5,2 triệu đồng/người/ tháng; số người lao động của công ty đến nay đã là 1032 người.

Thu Hiền

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang