Xây dựng tiêu chuẩn về lớp bảo vệ cách nhiệt cho các đường ống dẫn

author 06:15 03/05/2021

(VietQ.vn) - Lớp màng cách nhiệt bảo vệ các đường ống dẫn được Ủy ban ASTM thiết kế, xây dựng nhằm đảm bảo các tiêu chuẩn chống chịu với nhiệt độ môi trường ngoài trời và trong mặt đất.

Tiêu chuẩn quốc tế ASTM được đề xuất sẽ thiết lập các yêu cầu đặc điểm kỹ thuật đối với lớp bảo vệ đa năng làm bằng nhựa đường hoặc cao su butyl biến tính. Điều này được Ủy ban cách nhiệt của ASTM International (C16) đề xuất. 

Tiêu chuẩn mới nhằm giúp các đường ống dẫn chịu được sự tác động từ môi trường, thời tiết 

Lớp nhựa cách nhiệt giúp bảo vệ các sản phẩm như ống dẫn và vật liệu cách nhiệt, đường ống chống lại sự tác động từ môi trường bên ngoài cũng như trong một số trường hợp, ảnh hưởng của thời tiết. Tất cả các tấm màng bảo vệ bên ngoài được được thiết kế dựa trên các đặc điểm kỹ thuật được đề xuất có trong các bộ tiêu chuẩn, nhằm mục đích bảo vệ chống lại sự xâm nhập của nước và một số chống lại sự xâm nhập của hơi nước. Trong khi hầu hết các loại đều nằm trên mặt đất, đặc điểm kỹ thuật cũng bao gồm các ứng dụng đặt trực tiếp trong lòng đất. 

Ông Gordon Hart, một kỹ sư cơ khí tại Artek Engineering LLC cho biết: “Đặc điểm kỹ thuật này đề cập đến lớp màng bên ngoài được làm bằng nhựa đường hoặc hợp chất bịt kín cao su butyl đã được cải tiến để sử dụng cho vật liệu cách nhiệt thường được lắp đặt trên ống dẫn, đường ống và thiết bị cách nhiệt”. “Các nguyên vật liệu bảo hộ này có sẵn rộng rãi trên thị trường và do đó được hưởng lợi từ đặc điểm kỹ thuật ASTM.”

Theo ông Hart, tiêu chuẩn này (WK72017) sẽ hữu ích cho các nhà thiết kế cơ khí, các cơ quan quản lý và người tiêu dùng. 

Bảo An

Giải mã thành công của ông chủ AmazonDịch bệnh vẫn không cản bước quá trình gia tăng tài sản của CEO Jeff Bezos, khi Amazon vẫn thu về 1,2 tỉ USD mỗi ngày.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang