Lớp trẻ hãy lên tiếng bảo vệ động vật hoang dã

authorUyên Triệu 06:35 04/03/2017

(VietQ.vn) - Để hưởng ứng ngày Thế giới bảo vệ động vật hoang dã, các thành viên của Cộng đồng bảo tồn tại Việt Nam khuyến khích thanh niên hãy lên tiếng bảo vệ các loài động vật hoang dã

Hàng năm vào ngày 3/3, ngày Thế giới bảo vệ động vật hoang dã được tổ chức nhằm mục đích nâng cao nhận thức của mọi người về các loài động vật và thực vật hoang dã của thế giới. Chủ đề của năm nay “Hãy nghe lớp trẻ nói”, chủ đề này đang khuyến khích giới trẻ trên toàn thế giới cùng chung sức giải quyết các mối đe dọa đến các loài động vật hoang dã, bao gồm buôn bán trái pháp luật, khai thác quá mức và những hiểm họa ảnh hưởng tới môi trường sống.

 Giới trẻ Hà Nội hưởng ứng hoạt động do Trung tâm Giáo dục thiên nhiên Việt Nam (ENV) tổ chức nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong việc bảo vệ động vật hoang dã. Ảnh: Lao động thủ đô

 Giới trẻ Hà Nội hưởng ứng hoạt động do Trung tâm Giáo dục thiên nhiên Việt Nam (ENV) tổ chức nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong việc bảo vệ động vật hoang dã. Ảnh: Lao động thủ đô

“Sự thay đổi phải đến từ chính chúng ta và phải thực hiện ngay khi có thể để cho lớp trẻ tạo được sự khác biệt cho việc bảo vệ động vật hoang dã của Việt Nam,” Người phát ngôn của nhóm 14 tổ chức bảo vệ động vật hoang dã, chống tội phạm liên quan đến động vật hoang dã làm việc tại Việt Nam. Nhóm này gồm các đại sứ quán, các tổ chức quốc tế, các tổ chức phi chính phủ trong nước và quốc tế bao gồm Animals Asia, Đại sứ quán Anh tại Hà Nội, CHANGE, Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên Việt Nam (ENV), Freeland, GIZ, Indo-Myanmar Conservation, Save Vietnam’s Wildlife, TRAFFIC, Cơ quan phòng chống ma túy và tội phạm của Liên Hợp Quốc, Đại sứ Quán Mỹ tại Hà Nội, WCS Việt Nam, WildAct và WWF Việt Nam đã nói.

Tác phẩm Khát vọng sinh tồn của Phạm Khoa Vy, 17 tuổi ở Quảng Ngãi. Ảnh: Tiin

Tác phẩm Khát vọng sinh tồn của Phạm Khoa Vy, 17 tuổi ở Quảng Ngãi. Ảnh: Tiin.vn

Đây là một thông điệp có sức thuyết phục đặc biệt tại Việt Nam, nơi mà rất nhiều loài động vật hoang dã đang đối mặt với những nguy cơ tuyệt chủng và nạn buôn bán động vật hoang dã trái phép. Loài tê giác Java đã phải đối mặt với mối đe dọa thực sự, loài này đã được tuyên bố tuyệt chủng ở Việt Nam từ năm 2010; hiện tại rất nhiều loài cũng đang bị đe dọa, trong đó có cả hổ, voi và tê tê.

Bên trong chợ thịt chó lớn nhất Hàn Quốc vừa đóng cửa(VietQ.vn) - Giới chức Hàn Quốc đang xúc tiến việc đóng cửa chợ thịt chó Moran ở thành phố Seongnam phía Nam Seoul, nổi tiếng là chợ thịt chó lớn nhất nước này.

Ngày Thế giới bảo vệ động vật hoang dã cũng là cơ hội để mọi người nhớ tới các cam kết tại Hội nghị quốc tế lần thứ 3 về chống buôn bán động vật hoang dã trái pháp luật do Chính phủ Việt Nam tổ chức vào tháng 11/2016. Tại Hội nghị, Việt Nam cũng như một số quốc gia khác đã cam kết cùng nhau chấm dứt nạn buôn bán động vật hoang dã trái pháp luật. Năm 2017 là năm phải có những hành động mạnh mẽ và bền vững trong việc đóng cửa những thị trường buôn bán động vật hoang dã trái pháp luật và giảm nhu cầu tiêu dùng đối với những sản phẩm có nguồn gốc từ động vật hoang dã.

Uyên Triệu

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang