Lọt top 100 thương hiệu nổi tiếng 2017, cây Magic-S có gì đặc biệt?

authorĐỗ Thu Thoan 05:45 14/04/2017

(VietQ.vn) - Mới đây, cây Magic-S đã được nhận chứng thư thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực nông nghiệp năm 2017.

Thông tin trên VTV cho biết, Chứng thư do Viện Sở hữu trí tuệ Quốc tế, Liên hiệp Khoa học doanh nhân Việt Nam tổ chức, áp dụng theo các tiêu chí của Luật Sở hữu trí tuệ Việt Nam.

Magic-S là cây trồng dễ canh tác, ít sâu bệnh, rất phù hợp sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, Organic, GlobalGAP. Quả Magic-S có thể nấu ăn khi xanh, ăn tươi khi chín, hoặc làm mứt, làm rượu, sấy khô. Loài cây này không phải canh tác trong nhà kính, nhà lưới, song vẫn cho thu nhập hàng tỷ đồng/ha/năm.

lot-top-100-thuong-hieu-noi-tieng-2017-cay-magic-s-co-gi-dac-biet

Cây Magic S lọt Top 100 thương hiệu nổi tiếng 2017. Ảnh internet

Việc cây Magic-S lọt top 100 thương hiệu nổi tiếng 2017 cho thấy sự quan tâm và mức độ tín nhiệm xu hướng tiêu dùng trong cả nước, qua đó giúp doanh nghiệp định hướng trong việc xây dựng chiến lược lâu dài để nâng cao giá trị sản phẩm.

Trước đó, Thanh niên thông tin, đây là cây trồng được ông Phạm S, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, trao đổi giống từ vườn thực vật KEW-Hoàng Gia Anh, đưa về Việt Nam nghiên cứu, trồng khảo nghiệm liên tục từ năm 2014 - 2016 và rất phù hợp để canh tác trong điều kiện tự nhiên ở Đà Lạt. Cây cho quả “3 trong 1”: trái chín có hương thơm của mác mác, kết hợp vị chua ngọt của cà chua và thoang thoảng hương vị dâu tây, được đặt tên thương mại cây Magic-S.

Lâm Đồng: Trồng thành công siêu quả Magic-S 1 triệu đồng/kg(VietQ.vn) - Tiến sĩ Phạm S (Lâm Đồng) là người đầu tiên ở Việt Nam trồng thành công loại cây ăn quả có xuất xứ từ dãy núi Andes, đặt tên thương mại là Magic-S.

Theo ông Phạm S, đây là loài bản địa của dãy núi Andes thuộc Ecuador, Colombia, Peru, Chile và Bolivia; hiện được trồng quy mô hàng hóa ở một số quốc gia, do đó trên thế giới giống cây này có nhiều tên thương mại khác nhau. Quả Magic-S cũng có rất nhiều công dụng cho sức khỏe.

Ngoài ra, ông Phạm S cho biết Cục Sở hữu trí tuệ VN cũng đã cấp văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ Số 4-2015-34019 cho cây Magic-S.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang