'Lột xác’ bắp chuối thâm đen thành trắng ngần nhờ hóa chất cực độc

author 16:48 27/04/2017

(VietQ.vn) - Mới đây Công an TP HCM đã phát hiện một cơ sở chuyên cung cấp bắp chuối bào đã dùng hóa chất ngâm tẩm làm bắp chuối có màu sắc bắt mắt hơn.

Cụ thể theo báo Pháp luật TP HCM, Đội 3 - Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường, Công an TP.HCM đã ập đến cơ sở chuyên cung cấp bắp chuối bào nằm trên đường số 6, phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức.

Tại hiện trường, cảnh sát phát hiện 173 kg chuối bào đã ngâm hóa chất chuẩn bị được đưa đi tiêu thụ, hơn 400 kg nguyên liệu cùng hai mẫu hóa chất. Tại đây, lực lượng chức năng còn hãi hùng bắt gặp khắp nền nhà xưởng bẩn thỉu tràn lan bắp chuối cùng sợi chuối đã xắt.

Khai nhận với cơ quan chức năng, chủ cơ sở tên là Trần Bá Quận (33 tuổi, quê Hậu Giang) cho biết, số hóa chất trên là hàn the và chất tẩy được mua ở chợ Kim Biên. Mục đích ngâm tẩm hóa chất nhằm để sợi chuối trắng, bắt mắt và bảo quản được lâu.

 Bắp chuối được ngâm tẩm hóa chất độc hại được lực lượng chức năng thu giữ. Ảnh: Pháp luật TP HCM

 Bắp chuối được ngâm tẩm hóa chất độc hại được lực lượng chức năng thu giữ. Ảnh: Pháp luật TP HCM

Cũng theo thông tin từ lực lượng chức năng, cơ sở này hoạt động từ khoảng tháng 11-2016 đến nay, mỗi đêm cung cấp cho thị trường hơn 200 kg chuối xắt thành phẩm.

Theo đó, bắp chuối sau khi được xắt thành sợi sẽ được ngâm vào hàn the nhằm tẩy trắng trong vòng 5 phút. Sau khi được vớt ra, sợi chuối xắt sẽ tiếp tục được ngâm vào thùng pha chất tẩy trắng trong khoảng 10 phút sau đó vớt ra ráo nước và tuồn ra thị trường. Điều đáng ngại hơn là sau khi ngâm tẩm hóa chất xong nước thải này đã được xả thẳng xuống cống gây ô nhiễm nguồn nước và môi trường xung quanh.

Nguồn video: VTC 14

Liên quan tới hành vi ngâm chuối bào vào hóa chất độc hại, báo Dân trí cũng đưa tin, cùng thời điểm trên, một tổ công tác khác của Đội Cảnh sát kinh tế Công an quận Thủ Đức cũng phát hiện cơ sở của bà Huỳnh Thị Thảng (sinh năm 1978), nằm bên hông chợ đầu mối nông sản Thủ Đức có hành vi ngâm chuối bào vào hàn the và chất tẩy trắng. Tại đây lực lượng chức năng đã thu giữ là 75kg chuối bào đã ngâm hóa chất, hơn 1 tấn bắp chuối nguyên liệu, 25kg tinh thể nghi là hàn the, 1kg bột trắng nghi là chất tẩy.

 

An Dương (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang