Lotte Center bán đồ giá 'cắt cổ', thực khách một đi không trở lại

author 09:19 26/09/2014

130.000 đồng/bát phở bò, 175.000 đồng/suất bún chả..., với mức giá trên, nhiều thực khách sau lần đầu tiên vào Lotte Cente đã một đi không trở lại...

Tọa lạc ở vị trí khá đắc địa của thủ đô Hà Nội, sau ngày khai trương khá rầm rộ hồi đầu tháng 9, tòa cao ốc cao thứ hai Hà Nội do chủ đầu tư Hàn Quốc xây dựng, liên tục trong tình trạng quá tải, gây ùn tắc vì người dân tìm đến quá đông. Thậm chí, có những ngày cao điểm như dịp lễ, cuối tuần, tại Lotte Center còn xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy để mua bằng được gà quay khuyến mại với giá 70.000 đồng/kg.

Tuy nhiên, chỉ sau một tháng khai trương, đã có nhiều khách hàng cho biết một đi không trở lại nơi này, chỉ vì giá cả quá đắt đỏ so với mặt bằng chung, đặc biệt là các mặt hàng ẩm thực.

Nhiều quầy hàng ẩm thực Lotter Center vắng khách - Ảnh: Thu Hằng

Vào Lotte Center bây giờ, không khó để nhận ra 5 tầng lầu bán các mặt hàng mỹ phẩm, quần áo, giày dép, đồ gia dụng trong cảnh đìu hiu vắng vẻ.

“Nếu nói mua sắm hàng hiệu thì ở Hà Nội không thiếu chỗ. Hàng hóa ở đây cũng chẳng có gì khác biệt so với các nơi khác, thậm chí cách bày trí còn không bắt mắt bằng nhiều trung tâm thương mại khác tại Hà Nội. Cái mà khách hàng cần, như chỗ vui chơi, rạp chiếu phim thì ở đây lại không có. Tôi đến đây vì tò mò cho biết, chứ không có ý định quay lại đây lần nữa”, chị Minh Hòa, nhà ở Q.Cầu Giấy nhận xét.

Với các trung tâm thương mại khác, thông thường, khu ẩm thực luôn là nơi đông khách nhất, vì sau khi tham quan, mua sắm, người tiêu dùng thường tìm đến các nhà hàng ăn uống tại chỗ. Thế nhưng, tại Lotter Center ngày 22/9, mặc dù đã tới bữa trưa nhưng khu ẩm thực khá vắng vẻ. Tại đây có khoảng hơn 10 nhà hàng, được bài trí theo phong cách quán ăn Nhật, Hàn, Việt. Tuy đang tháng khai trương với nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá, song rất khó để tìm một món ăn có giá dưới 100.000 đồng tại đây.

Đơn cử, một chiếc bánh ngọt Macaron giá 100.000 đồng; một đĩa mì xào giá 200.000 đồng; bún bò Nam bộ 175.000 đồng/bát, phở bò 130.000 đồng/bát; một đĩa cơm rang giá 200.000 đồng, bún chả 175.000 đồng/suất…, đều chưa bao gồm 10% thuế VAT.

Chị Quỳnh Hương, nhân viên văn phòng ở tòa nhà Deawoo, cho biết: “Khách thăm quan, mua sắm đến đây chỉ có hai lựa chọn, hoặc là xuống tầng hầm siêu thị xếp hàng mua cơm bình dân giá 30.000 - 40.000 đồng/suất, hoặc lên tầng 6 khu ẩm thực quốc tế. Giá cả khu ẩm thực đắt hơn ngoài gấp 4 - 7 lần. Lướt qua thực đơn, tôi khá “sốc”. Không hiểu giá cao như vậy mới phù hợp với tòa nhà hạng sang, hay họ đưa ra mức giá này chỉ để phục vụ người nước ngoài?”.

Ông Lee Jong Kook, Tổng giám đốc Lotte Coralis Việt Nam lý giải: Đối tượng hướng đến của Lotte Center Hà Nội là những vị khách cao cấp, không quá nhạy cảm với những biến động của nền kinh tế. Về việc không có phòng chiếu phim, khu vui chơi giải trí, vị này cho rằng, âm thanh của rạp chiếu phim có thể gây ồn ào ảnh hưởng tới các vị khách ở khách sạn và những người dân sống trong các căn hộ cho thuê.

Ông Vũ Vinh Phú, nguyên Giám đốc Sở Thương mại Hà Nội nhận định: Lotte Center đầu tư hơn 400 triệu USD xây dựng ở một địa điểm đẹp, thì dịch vụ thuê bán cơm, mở quán ăn sẽ đắt đỏ hơn ở các khu trung tâm thương mại khác.

“Cơ chế thị trường sẽ sàng lọc và tự phán xét, nếu bán đắt, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, làm không tốt, người ta sẽ “chào” anh, bất kể là nhà đầu tư trong hay ngoài nước. Trường hợp Grand Plaza là ví dụ. Có thể Lotte Center đã định hình phân khúc đón khách Hàn Quốc là chính, phục vụ người dân chỉ là phụ. Trung tâm thương mại này có đứng vững hay không, thời gian sẽ trả lời khi khách hàng có sự trải nghiệm”, ông Phú nói.

Theo Thanhnien

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang