Lotte Mart bán hàng kém chất lượng, xúc phạm khách hàng?

author 13:06 07/09/2014

(VietQ.vn) – Phát hiện hàng hóa kém chất lượng, lập tức phản ánh với Lotte Mart Ba Đình, nhưng đơn vị này đã tìm cách phủ nhận và giữ luôn hàng hóa của khách mà không hề đưa ra bất cứ lý do nào.

Cam thối bán trong trung tâm thương mại Lotte Mart Ba Đình

Cam thối bán trong trung tâm thương mại Lotte Mart Ba Đình. Ảnh: N. N

Phản ánh qua đường dây nóng của Chất lượng Việt Nam, một số khách hàng cho biết, Lotte Mart Ba Đình bán hàng kém chất lượng, nhập nhèm nhãn mác, sản phẩm thiếu thông tin cần thiết để khách hàng biết và sử dụng.

Mục sở thị tại Lotte Mart Ba Đình địa chỉ tại tầng B1 – Lotte Center số 54 Liễu Giai – Ba Đình (Hà Nội) một điểm bán lẻ của Công ty TNHH TTTM Lotte Việt Nam cho thấy, điểm bán lẻ này mới được khai trương cách đây hơn 1 tuần.

Chị Thu H (Hà Nội) cho biết, ngày 5/9 có tới Lotte Mart Ba Đình mua hàng. Trong số những hàng hóa mua được, phát hiện có sản phẩm bị hỏng. Lập tức phản ánh với nhân viên Lotte Mart Ba Đình để có lời giải thích rõ ràng, chị Thu H đã bị nhân viên ở đây tịch thu hàng mà không đưa ra lời giải thích thỏa đáng, thậm chí nhân viên còn có những lời xúc phạm đến chị.

Cụ thể, theo chị H, sau khi mua hàng thực phẩm gồm sữa chua, sữa tươi và cam Navel xuất xứ Úc và thanh toán, chị phát hiện đã nhặt phải những quả cam Navel bị dập, ủng, có dấu hiệu thối nhũn. Ngay lập tức chị đã mang lại quầy hướng dẫn, yêu cầu giải thích rõ về chất lượng sản phẩm, vì sao sản phẩm hỏng vẫn còn để lẫn hàng tươi mới, để khách hàng mua?

“Ông Nguyễn Đại Việt, nhân viên Lotte Mart lập tức đã tìm cách thoái thác trách nhiệm với sản phẩm của siêu thị vừa bán ra. Ông Việt nói rằng, hàng đã thanh toán mang ra khỏi siêu thị là họ không có trách nhiệm. Nhưng thực tế, vừa đi qua cửa thanh toán để ra ngoài xong, nhìn lại mấy quả cam mua thấy nghi vấn mới quay lại ngay để hỏi. Bao gói sản phẩm vẫn còn tem nhãn mà họ đã chối trách nhiệm luôn”, chị H cho biết.

Không hài lòng với cách xử lý của ông Việt, chị H yêu cầu nhân viên quầy hàng xác minh lại sản phẩm đã bị hư đó có phải của siêu thị hay không?. “Lúc này cả nhân viên quầy hàng và quản lý của siêu thị đều thừa nhận sản phẩm cam Navel xuất xứ Úc khách hàng phản ánh đúng là của siêu thị và đã bị hỏng”, chị H cho biết.

Cam thối bán trong trung tâm thương mại Lotte Mart Ba Đình

Cùng với cam, trong Lotte Mart nhiều loại hoa quả khác nhãn mác cũng không rõ ràng. Ảnh: N. N

Đặc biệt, chị H còn cho biết, tham gia giải quyết sự việc phản ánh hàng kém chất lượng, có cả nhân viên an ninh của Lotte Mart. Một người đứng tuổi, tự xưng là Trưởng bộ phận an ninh của Lotte Center tên Nguyễn Mạnh Quân nói khách hàng là người mua hàng không chân chính vì khi đi mua hàng đã bị hỏng và ra khiếu nại với trung tâm.

“Tôi thực sự bất ngờ với cách hành xử thiếu chuyên nghiệp và trả lời thô lỗ của người đứng tuổi mà lại còn nói là Trưởng bộ phận an ninh của Lotte Mart. 3 – 4 nhân viên của Lotte Mart thi nhau cãi cự với tôi. Thế nào là người mua hàng không chân chính trong khi bản thân Lotte Mart vừa khai trương xong, đã bán hàng ôi thối cho khách. Việc nói khách hàng là người mua hàng không chân chính là sự xúc phạm đối với tôi”, chị H bức xúc.

Chưa hết bức xúc vì bị nhân viên Lotte Mart nói 'người mua hàng không chân chính', một quản lý của Lotte Mart Ba Đình nói tên là Trần Hoài Thanh đứng ra giải quyết và bà Thanh đã đề nghị đổi lại sản phẩm khác hoặc trả lại tiền cho khách.

“Sau những gì họ đã nói, tôi không có nhu cầu hoàn tiền và đổi sản phẩm nữa. Nhưng các nhân viên của Lotte Mart nhất quyết không chịu trả lại hàng cho tôi. Đến thời điểm này họ vẫn giữ luôn hàng của tôi mà không có bất cứ động thái xin lỗi nào dù đã bỏ tiền ra mua sản phẩm rồi”, chị H bức xúc.

Để làm rõ sự việc phản ánh và bức xúc của khách hàng, ngày 6/9/2014, PV đã liên hệ với lãnh đạo Lotte Mart Ba Đình. Tuy nhiên, theo yêu cầu của nhân viên Lotte Mart, lịch hẹn phải đặt trước 1 ngày và sang tuần mới làm việc được, còn hiện tại lãnh đạo của trung tâm thương mại này đang bận đi công tác.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục làm rõ vấn đề này trong các bài tiếp theo.

Nhóm PV


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang